นครพนม ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรมตีกอล์ฟแม่น้ำโขงดึงนักท่องเที่ยวรายได้สูงกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่

นครพนม ร่วมกับ ททท. จัดกิจกรรมตีกอล์ฟแม่น้ำโขงดึงนักท่องเที่ยวรายได้สูงกระตุ้นการท่องเที่ยวในพื้นที่
วันที่ 10 กรกฎาคม 2563 ที่หาดทรายทองศรีโคตรบูร ด้านหลังสำนักงานแขวงทางหลวงนครพนม จังหวัดนครพนม นายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เป็นประธานเปิดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว Unseen Mekong Glof @ NaKhonPhanom มหัศจรรย์ตีกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง ที่จังหวัดนครพนม ร่วมกับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และชมรมคนรักกีฬากอล์ฟนครพนมจัดขึ้น เพื่อประชาสัมพันธ์สินค้าและบริการทางการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดนครพนม โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นการยกระดับสร้างภาพลักษณ์ทางการท่องเที่ยวของจังหวัดนครพนมในรูปแบบใหม่ unseen destination ให้เป็นที่รับรู้ในกลุ่มเป้าหมาย คือ นักท่องเที่ยวผู้มีรายได้สูง โดยเป็นการนำสินค้า บริการทางการท่องเที่ยวและกีฬากอล์ฟมาเป็นแรงจูงใจในการเดินทางมาท่องเที่ยว เพื่อก่อให้เกิดรายได้กับประชาชนในพื้นที่ให้มากยิ่งขึ้น ทั้งเป็นการสร้างความเชื่อมั่นแก่นักท่องเที่ยว ภายหลังสถานการณ์โควิด – 19 คลี่คลาย
โดยไฮไลท์กิจกรรมในครั้งนี้ คือผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ตีกอล์ฟกลางแม่น้ำโขง บนหาดทรายทองศรีโคตรบูรที่จะมีให้เห็นเฉพาะในช่วงฤดูแล้งเท่านั้น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม Exclusive กระทบไหล่โปรกอล์ฟชื่อดัง คือโปรแอร์-ศรุตยา งามอุษาวรรณ และโปรมีน -มนัสชยา ซีมากร ที่จะมาถ่ายทอดความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับการตีกอล์ฟให้กับผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรม ส่วนการรับประทานอาหารนั้นในช่วงเที่ยงจะเป็นการรับประทานแบบเว้นระยะห่างที่ให้รับประทานแบบ Lunch Block Style คือการรับอาหารปิ่นโตไปรับประทาน ขณะที่ในตอนเย็นจะไม่มีงานเลี้ยงสังสรรค์แต่จะแจกเป็นคูปองเงินสดเพื่อให้ผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมได้นำไปแลกอาหารตามที่ตนเองต้องการรับประทาน ตามร้านต่าง ๆ ที่ได้มาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยหรือมาตรฐาน Amazing Thailand Safety & Health Administration และ Nakhonphanom Standard 100% ภายในพื้นที่จังหวัดนครพนม เป็นการสร้างความเชื่อมั่นและกระจายรายได้และกระตุ้นเศรษฐกิจสู่ภาคส่วนต่าง ๆ ในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวจังหวัดนครพนม
ทั้งนี้ทางคณะผู้จัดกิจกรรมได้มีการคำนึงถึงมาตรฐานความปลอดภัยด้านสุขอนามัยอย่างเคร่งครัด ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรมต้องผ่านการตรวจคัดกรองจากเจ้าหน้าที่ทุกคนรวมถึงต้องสวมใส่หน้ากากอนามัยระหว่างการออกรอบ ขณะที่ถุงกอล์ฟที่ใช้ระหว่างออกรอบก็จะเป็นแบบพกพาใส่อุปกรณ์ได้ไม่เกิน 5 ชิ้น เพราะตลอดเวลาจะไม่มีแคดดี้อำนวยความสะดวกเพื่อเป็นการรักษาระยะห่างทางสังคมภาพ/ข่าว. หนุ่ม ปชส. เทพพนม. รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link