นนทบุรี เทศบาลนครนนท์ แจงดราม่าขยะเป็นเรื่องเข้าใจผิด

นนทบุรี เทศบาลนครนนท์ แจงดราม่าขยะเป็นเรื่องเข้าใจผิด
จากกรณีที่อดีตดีเจ นายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ หรือฉายา เก่ง เกียร์อาร์ โพสต์เฟสบุ๊กข้อความว่า “ว่าจะไม่ลงละ… แต่กลัวไปทำนิสัยเลวๆกับคนอื่น !!! ระวังนะครับ..คนเก็บขยะคนนี้ ของเทศบาลนนท์ พูดจาดีมากตอนเก็บขยะ ผมเอาขยะออกไปหั้ย เค้าพูดว่า … ไอ้ !! ตั้งนานทำไมเพิ่งเอาออกมาวะ ???? ผมก็ไม่ได้ตอบโต้อะไร แต่ร้องเรียนเทศบาลนครนนท์ไปแล้ว !! รอดูกันครับ ว่าจะเงียบอีกไม๊ !!! ถ้าเงียบจะจัดให้อีกรอบ
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 23 ก.ค.63 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังแผงพระเครื่อง ชั้น 2 บนห้างพันธ์ทิพย์ สาขางามวงศ์วาน เพื่อสอบถามเรื่องราวที่เกิดขึ้นกับนายภัทรศักดิ์ เทียมประเสริฐ อายุ 40 ปี อดีตดีเจชื่อดัง เจ้าของฉายา เก่ง เกียร์อาร์ ที่เป็นข่าวโด่งดังในอดีตและเป็นเจ้าของโพสต์ที่ลงในโลกโซเชี่ยล โดย เก่ง เกียร์อาร์ เปิดเผยว่า เรื่องเกิดขึ้นเมื่อเช้าเวลาประมาณ 10.00 น. ตอนนั้นตนนั่งดูการ์ตูนอยู่ คุณแม่บอกว่ารถเก็บขยะมาแล้วให้ตนเอาขยะไปทิ้งหน่อยตนเห็นในบ้านมีขยะ 2 ถุงเลยหยิบไปและเปิดประตูจะเอาไปให้เขาเพราะรถขยะจอดอยู่หน้าบ้านผมพอดีเลยส่งถุงขยะให้เขา พร้อมพูดว่าพี่ครับฝาก 2 ถุงนะ แต่คนเก็บขยะพูดใส่ตนว่า “ไอ้เหี้ยเอ้ยทำไมเมื่อกี้มึงไม่เอาออกมาวะ” ตนก็แปลกใจว่าเราพูดกับเขาดีๆไม่ได้ดูถูกหรือแสดงท่าทีอะไรเลยเราแค่จะฝากขยะแค่ 2 ถุงแต่เขาตอบกับเราแบบนี้ซึ่งตนคงคิดว่าเขาอาจจะเครียดเรื่องอะไรมาแต่เขาไม่สมควรที่จะมาลงกับคนอื่น ตนเองก็งงมากเลย จากนั้นจึงร้องเรียนไปที่เทศบาลนครนนทบุรีซึ่งล่าสุดทางหัวหน้าเทศบาลเขาโทรมาขอโทษและคนขับรถเก็บขยะซึ่งเป็นหัวหน้าของคนที่มาว่าผมเขาก็โทรมาขอโทษแล้ว
ด้านนายสมนึก ธนเดชากุล นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี เปิดเผยว่า หลังทราบเรื่องจึงได้เรียกพนักงานเก็บขยะคนดังกล่าวมาสอบถามแล้วคิดว่าอาจจะเป็นการเข้าใจผิดกันมากกว่าเท่าที่สอบถามพนักงานบอกว่าขณะที่เข้าไปเก็บขยะภายในซอยมีรถขายของจอดขวางอยู่ทำให้รถขยะเข้าไปไม่ได้ จึงต้องเดินไปยกถุงขยะมาใส่ในรถ ขณะยกถุงนั้นมีขวดน้ำโผล่ออกมาจึงจับยัดเข้าไปแต่ยัดไม่ได้พนักงานเลยพูดว่า”ไอ้เหี้ย เอ้ย เข้ายากชิบหาย” ไม่ได้มีเจตนาจะว่าใคร ถ้าเข้าใจผิดในส่วนนี้ก็ต้องขออภัยคุณเก่งแต่อยากจะบอก นิดนึงว่าอาชีพคนเก็บขยะเป็นอาชีพที่ไม่น่าภิรมย์ ถึงแม้เงินเดือนจะน้อยแต่เขาก็ทำด้วยความเต็มใจสิ่งเล็กๆน้อยๆก็อาจจะเกิดขึ้นได้ การเก็บขยะสิ่งปฏิกูลหาคนทำยากและพนักงานทุกคนก็ได้มีการอบรมอยู่เป็นประจำเพราะต้องออกไปพบกับคนหมู่มาก ต้องมีความอดทนสูง การอบรมทุกครั้งตนจะเน้นย้ำให้ดูแลประชาชนแต่ส่วนหนึ่งก็อยากฝากประชาชนว่าให้ช่วยอำนวยความสะดวกทางเข้าออกต่างๆให้ช่วยกันดูเพื่อที่รถขยะจะสามารถเข้าไปเก็บขยะได้ถึงที่ เรื่องนี้ตนคิดว่าน่าจะเป็นการเข้าใจผิดมากกว่าถ้าให้อภัยกันได้ก็ให้อภัยกันพนักงานก็ยืนยันว่าเขาไม่ได้ว่าใครเลยพนักงานทุกคนผ่านการอบรมและเจียมเนื้อเจียมตัวแต่ถ้าผิดก็ต้องขออภัยไว้ ณ.ที่นี้
ด้านนายบุญชู แสงฉิม คนเก็บขยะคู่กรณีของเก่ง เกียร์อาร์ กล่าวว่า ตนเอง ยอมรับพูดคำหยาบ..ห…แต่ไม่ได้ด่าเก่ง เกียร์อาร์ เผยช่วงที่รถขยะถอยไปไม่ถึงที่หมาย เห็นรถขายของเขาสับหมูอยู่ ผมก็เลยไปหิ้วถุงมาพร้อมบอกว่าถุงมันบาง ถ้าขาดเดี๋ยวมันจะกระจาย ผมก็หิ้วมา 4 ถุงเลย ผมก็บอกให้คนขับรถเลื่อนมามีถังขยะอีก มันมีขี้หมาด้วย เค้าใส่ขี้หมาด้วยมันหนัก จนมีขวดน้ำโผล่มา ผมเก็บใส่ลูกหนึ่งใส่ละมันไม่ลง ไอ้ขวดใสอ่ะ ผมใส่ถุงละมันไม่เข้า ผมว่า ห.เอ้ยมันเป็นยังไงว่ะ ผมไม่ได้ด่าเค้าสาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link