นครพนม สีสันวันเกณฑ์ทหาร สาวสองไม่ทิ้งหน้าที่ ตบเท้าตรวจเลือก จนท.เข้มโควิด งดมีกองเชียร์ ประธานตรวจเลือก ยันไม่มีวิ่งเต้น

นครพนม สีสันวันเกณฑ์ทหาร สาวสองไม่ทิ้งหน้าที่ ตบเท้าตรวจเลือก จนท.เข้มโควิด
งดมีกองเชียร์ ประธานตรวจเลือก ยันไม่มีวิ่งเต้น
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการตรวจเลือกทหารกองเกินที่จังหวัดนครพนม เพื่อเข้ากองประจำการ ประจำปี 2563 โดยกำหนดทำการตรวจเลือกระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม 2563 ถึงวันที่ 1 สิงหาคม 2563 สำหรับวันนี้เป็นวันที่สองของการตรวจเลือก โดยทางด้าน พ.ท.อิทธิพล นนลือชา ประธานการตรวจเลือกทหาร คณะที่ 1 พร้อมด้วย พ.อ.คำคล้าย แหล่งสะท้าน สัสดีจังหวัดนครพนม พ.ต.วิชาญ ฝอดสูงเนิน สัสดี อำเภอเรณูนคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบ ความเรียบร้อย และติดตามการดำเนินการตรวจเลือกของคณะกรรมการ ซึ่งในส่วนของอำเภอเรณูนคร มีบุคคลที่ต้องรับการตรวจเลือกจำนวน ทั้งหมด 426 นาย รับเข้าเป็นทหารกองประจำการ จำนวน 90 นาย ในส่วนของ จ.นคพรนม รวม 12 อำเภอ มีบุคคลที่จะต้องเข้ารับการตรวจเลือก ประจำปี 2563 จำนวนทั้งสิ้น 4,434 นาย รับเข้าเป็นทหารกองประจำการ จำนวน 1,480 นาย มีผู้ร้องขอสมัครแล้ว จำนวน กว่า 500 นาย
สำหรับบรรยากาศวันที่สอง ทางเจ้าหน้าที่ยังคงมีมาตรการคุมเข้ม ทั้งการตรวจสอบคัดกรอง ก่อนมารายงานตัวเพื่อเข้าสู่กระบวนการตรวจร่างกาย และจับสลากใบดำใบแดง ภายใต้มาตรการควบคุมโรคโควิด ให้สวมหน้ากากอนามัย และเว้นระยะห่าง ซึ่งนอกจากนี้ยังมีการห้ามญาติเข้ามาให้กำลังใจในพื้นที่ตรวจเลือก รวมถึงห้ามมีกองเชียร์ที่จะมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาดของโรคโควิด โดยบรรยากาศปีนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย แต่ที่สร้างสีสันให้หน่วยตรวจเลือก ยังคงเป็นบรรดาหนุ่มสวย สาวประเภทสอง ต่างเดินทางมาทำหน้าที่ชายไทย เพื่อเข้ารับการตรวจเลือก บางคนมีรูปร่างหน้าตาสวยไม่แพ้หญิง ซึ่งทางคณะกรรมการได้มีการตรวจสอบร่างกาย และทำการยกเว้น เนื่องจากเป็นบุคคลประเภท 2 ตามระเบียบ สภาพร่างกายไม่ตรงกับเพศ ต้องได้รับการยกเว้น นอกจากนี้ยังมีบรรดาหนุ่มอ้วน น้ำหนักเกินที่ได้รับการยกเว้น บางคนมีน้ำหนักมากถึง 130 กิโลกรัม ซึ่งถือเป็นบุคคลประเภท 4 ตามระเบียบจึงได้รับการยกเว้น
เช่นเดียวกันกับ นายจิรพัฒน์ สายบุงคล้า อายุ 22 ปี ชาว อ.เรณูนคร หนุ่มสวยที่เดินทางมาตรวจเลือกตามหน้าที่ เปิดเผยว่า ปกติตนทำงานด้านการตลาดของบริษัทเอกชน ที่ต่างจังหวัด วันนี้ตนได้เดินทางมาทำหน้าที่ชายไทย ตามกฎหมาย เพื่อเข้ารับการตรวจเลือก ถึงแม้เกิดมาเป็นเพศชาย แต่ใจเป็นหญิง แต่ต้องมาทำหน้าที่ชายไทยตามกฎหมาย ส่วนความรู้สึก ยอมรับว่าปลื้มในอาชีพทหาร เพราะเป็นทหารได้รับใช้ชาติ แต่ตนมีจิตใจเป็นหญิงจึงไม่สามารถเป็นทหารได้ และชื่นชมสำหรับเพื่อนที่ได้มีโอกาสรับใช้ชาติ โดยวันนี้ถึงแม้จะไม่สามารถเป็นทหารได้ แต่ภูมิใจที่ได้มาทำหน้าที่ชายไทยตามกฎหมาย
ส่วน พ.ท.อิทธิพล นนลือชา ประธานการตรวจเลือกทหาร คณะที่ 1 เปิดเผยว่า สำหรับการตรวจเลือกทหาร ในพื้นที่ จ.นครพนม ถือว่าเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตามนโยบายของกองทัพภาคที่ 2 ที่มอบไว้ให้ปฎิบัติ ปีนี้สำคัญที่สุด ทางคณะกรรมการได้ มีมาตรการเข้มในการตรวจสอบคัดกรอง ตามมาตรการป้องกันโรคโควิด กำชับให้ผู้รับการตรวจเลือกสวมหน้ากาก รวมถึงเว้นระยะห่าง ที่สำคัญปีนี้ เราห้ามให้ญาติเข้ามาในพื้นที่ตรวจเลือกลดความแออัด รวมถึงห้ามกองเชียร์ ที่จะมีความเสี่ยงต่อการแพร่ระบาด สำหรับสิ่งสำคัญ ที่อยากฝากไปยังประชาชน หรือพ่อแม่ผู้ปกครอง ทางคณะกรรมการตรวจเลือก ได้เข้มงวดตามนโยบายของกองทัพภาคที่ 2 ยืนยันว่า ไม่มีการวิ่งเต้น หรือการว่าจ้างใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อยกเว้นเข้ารับการตรวจเลือก ย้ำถึงประชาชนอย่าหลงเชื่อหากมีบุคคลที่อ้างว่าช่วยเหลือลูกหลานท่านได้ หรือมีการเรียกรับค่าใช้จ่ายใดๆ อย่าหลงเชื่อ เพราะทุกคนที่เข้ารับการตรวจเลือกจะต้องผ่านมาตรฐานการตรวจเลือกทุกนาย ตั้งแต่การตรวจร่างกาย ไปจนถึงการจับใบแดงใบดำ โดยไม่มียกเว้น นอกจากเป็นบุคคลที่ต้องยกเว้นตามกฎหมายเทพพนม รายงาน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link