อบจ.พิษณุโลก จัดฝึกอบรมการพัฒนาบุคลากรด้านคุณธรรม จริยธรรมให้บุคลากรในสังกัดเพื่อไปนำใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธภาพและประสิทธิผล

อบจ.พิษณุโลก จัดฝึกอบรมการพัฒนาบุคลากรด้านคุณธรรม จริยธรรมให้บุคลากรในสังกัดเพื่อไปนำใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธภาพและประสิทธิผล
วันที่ 24 กรกฎาคม 2563 ที่ห้องประชุมนครสรลวงสองแฅว อาคารบึงราชนก ตำบลวังทอง อำเภอวังทอง จังหวัดพิษณุโลก ว่าที่ร้อยตรี อิทธิพล บุบผะศิริ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมการพัฒนาบุคลากรด้านคุณธรรม จริยธรรมขององค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จัดโดยกองการเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก โดยมี นายยศ ชาติรังสรรค์ ผู้อำนวยการกองการเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของโครงการ ทั้งนี้การพัฒนาระบบราชการและข้าราชการให้ยึดหลักคุณธรรมจริยธรรมในการทำงานมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่ง สำหรับบุคลากรภาครัฐซึ่งเป็นพลังในการขับเคลื่อนขององค์กรในการปฏิบัติหน้าที่ราชการให้สำเร็จบรรลุวัตถุประสงค์ตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ นอกจากต้องมีความรู้ความสามารถตามหน้าที่ความรับผิดชอบแล้วยังต้องมีคุณธรรม จริยธรรมซึ่งเป็นปัจัยสำคัญที่จะช่วยส่งเสริมให้ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าวได้เป็นที่เชื่อถือไว้วางใจของผู้บังคับบัญชา ผู้ใต้บังคับบัญชา เพื่อนร่วมงานและผู้เกี่ยวข้องอื่นๆ การส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรมและหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาอันเป็นพื้นฐานในการสร้างภูมิคุ้มกันด้านจิตใจและสร้างจิตสำนึกให้แก่บุคลากรในองค์กร มีความรู้ ทักษะ และทัศนคติ ยึดมั่นในหลักคุณธรรม จริยธรรม และนำหลักธรรมทางพระพุทธศาสนาไปปรับใช้ในการปฏิบัติงานให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลต่อไป กองการเจ้าหน้าที่ องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก จึงจัดโครงการฝึกอบรมฯ ขึ้นเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมเห็นความสำคัญเรื่องคุณธรรมจริยธรรมและนำไปปฏิบัติในชีวิตประจำวัน ตลอดจนเพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาคุธรรม จริยธรรมซึ่งกันและกัน โดยมีผู้เข้ารับการฝึกอบรมประกอบด้วย ข้าราชการ ลูกจ้างประจำ และพนักงานจ้าง รวมทั้งสิ้น 245 คน เข้าร่วมอบรมและได้รับความเมตตาบรรยายธรรมโดย พระอาจารย์สมุห์โอชา ติกฺขวีโร จากวัดยาง ตำบลบ้านคลอง อำเภอเมืองพิษณุโลก เพื่อมุ่งหวังให้ผู้เข้ารับการฝึกอบรมได้รับความรู้ ความเข้าใจและสามารถนำความรู้ที่ได้มาประยุกต์ใช้ในการทำงานให้เกิดประสิทธิภาพและเกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กรต่อไป.ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link