ปทุมธานี วัดแทบแตกวันหยุดยาววันสุดท้ายประชาชนยังแห่เดินทางมาทำบุญวัดโปรยฝนคลอง11 กันแน่นวัด

วันที่ 28 กรกฎาคม 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่วัดโปรยฝนคลอง11 ตำบลหนองสามวัง อำเภอหนองเสือ จังหวัดปทุมธานี บรรยากาศในวันหยุดยาวที่วันนี้เป็นวันหยุดสุดท้ายซึ่งยังคงมีประชาชนทั่วทุกสารทิศแห่เดินทางมาร่วมทำบุญปิดทองฝั่งลูกนิมิตและกราบไหว้ไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง11 กันอย่างเนื่องแน่นตั้งแต่ช่วงเช้าเป็นต้นมาจนกระทั่งภายในกุฏิเจ้าอาวาสวัดโปรยฝนคลอง11 ไม่มีที่ให้เดินในขณะที่ประชาชนที่เดินทางมาที่วัดไม่สามารถนำรถมาจอดในบริเวณวัดได้ต้องนำรถยนต์ไปจอดเอาริมข้างทางกันเป็นจำนวนมาก โดยมีการตรวจวัดไข้และกำชับให้ประชาชนสวมใส่หน้ากากอนามัยก่อนเข้าร่วมทำบุญในขณะที่เจ้าหน้าที่อาสาสมัครภาคประชาชนได้ค่อยอำนวยความสะดวกด้านการจราจรแก่ประชาชนที่เดินทางมาทำบุญในครั้งนี้

ด้านนายกำพล วงษ์กวน ประธานสภาฯ อบต.หนองสามวัง และคณะกรรมการวัดโปรยฝนคลอง11 กล่าวว่าวัดโปรยฝนคลอง11 ได้จัดงานบุญใหญ่คืองานทอดผ้าป่าสามัคคีในวันพฤหัสบดีที่ 30 กรกฎาคม 63 นี้เนื่องในวันที่ไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง11(องค์จำลอง) ได้มาอยู่ที่วัดโปรยฝนคลอง11 แห่งนี้ครบรอบ 1 ปีเต็มโดยภายในงานจะมีการรำมโนราห์ถวายไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง11 และ การแสดงตลกถวายจากคณะตลกบ้าหมาต๊ะติ๊งโหน่ง ทั้งคณะ และ โรงทานต่างๆมากมายจึงขอเชิญชวนประชาชนร่วมงานทำบุญใหญ่นี้เพื่อนำปัจจัยที่ประชาชนที่มาร่วมทำบุญนำไปก่อสร้างอุโบสถหลังใหม่ที่กำลังก่อสร้างอยู่ในขณะนี้ไปกว่า 50%แล้วจึงขอเชิญชวนประชาชนที่มีจิตศรัทธาร่วมกันทำบุญสร้างอุโบสถวัดโปรยฝนคลอง11 หลังใหม่ร่วมกัน

ทางด้านนางละเอียด สุขสมกลิ่น อายุ 55 ปีชาวบ้านจังหวัดปราจีนบุรี กล่าวว่าได้เดินทางจากจังหวัดปราจีนบุรีมาพร้อมญาติเพื่อนำประทัดจำนวน 5,000 นัดมาถวายแก่ไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง11 เนื่องจากไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง11 ให้โชคลาภถูกรางวัลทั้งสามตัวตรงคือ 286 และ สองตัวคือเลข 53 ในงวดวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมาได้เงินมาจำนวนหนึ่งแต่ไม่มาก วันนี้เป็นวันหยุดที่ทำงานจึงถือโอกาสมาแก้บนแก่ไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง11 ทันที โดยจะนำเลขปลายประทัดคือเลข 74 และ 963 กลับไปเสี่ยงโชคอีกครั้งหากโชคดีถูกรางวัลอีกครั้งจะเดินทางกลับมาร่วมทำบุญที่วัดอีกต่อไป

ส่วนทางด้านนายบุญพรหม แผ่นทอง อายุ 28 ปี ชาวบ้านจังหวัดกรุงเทพฯกล่าวว่าตนเองทำงานเกี่ยวกับการขายของบริษัทเอกชนแห่งหนึ่ง ซึ่งที่ผ่านมายอดการขายไม่ตรงตามเป้ารายได้หดหายไปมากจึงได้เดินทางมาขอให้ไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง11 ให้ช่วยเรื่องยอดขายเอาไว้ปรากฎว่าเพียงไม่ถึงเดือนที่ตนเองมาขอนั้นส่งผลให้ยอดขายของตนเองเพิ่มมากขึ้นเกินเป้นที่ตั้งเอาไว้ วันนี้จึงได้นำประทัดจำนวน 10,000 นัดมาจุดถวายแก่ไอ้ไข่วัดโปรยฝนคลอง11

กำพล วงศ์สุทธา ปทุมธานี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link