ราชบุรี – หลวงพี่ อดีตสท. มอบของช่วยเหลือผู้ป่วยติดเตียง ถวายเป็นพระราชกุศลฯ

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 28 ก.ค.63 พระชัยวัฒน์ อายุ 60 ปี พระลูกวัดบ้านวัดดีบอน ต.บ้านเลือก อ.โพธาราม จ.ราชบุรี แต่ภายหลังได้ไปปฏิบัติธรรมที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมชาติ หมู่ 10 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม ได้ร่วมกับนายบัญญวัต บุญเจริญ นายก อบต.บ้านม่วง อ.บ้านโป่ง และนายพรเทพ เพชรมณี ผู้ช่วยนายสถานีรถไฟ โพธาราม พร้อมพวก ได้นำข้าวสารอาหารแห้งและน้ำดื่ม พร้อมเงินช่วยเหลือ ให้แก่ผู้ป่วยติดเตียง ผู้สูงอายุที่ฐานะยากจน ในพื้นที่ อ.โพธาราม กว่า 200 ชุด เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2563

ก่อนหน้านี้พระชัยวัฒน์ เคยเป็นอดีตสมาชิกสภาเทศบาล (สท.) เมืองโพธาราม จ.ราชบุรี และได้บวชเป็นพระมากว่า 4 ปีแล้ว เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พ่อหลวง รัชกาลที่ 9 โดยออกบวชที่วัดดีบอน หลังบวชได้พยายามศึกษาหลักธรรมคำสอนขององค์พระสัมมาสัมพุทธเจ้า ก่อนจะออกมาปฏิบัติธรรมอยู่ที่ศูนย์ปฏิบัติธรรมธรรมชาติ หมู่ 10 ต.คลองตาคต อ.โพธาราม ซึ่งช่วงที่บวชจะปฏิบัติกิจวัตรของพระภิกษุไม่เคยขาด และช่วงที่ออกบิณฑบาต พระชัยวัฒน์ เห็นว่ามีชาวบ้านจำนวนมากมาใส่บาตรให้จนมากเกินไป จึงนำอาหารสดที่ได้จากการบิณฑบาต แบ่งให้กับผู้ป่วยติดเตียงที่อยู่ในพื้นที่เทศบาลเมืองโพธาราม จ.ราชบุรี ทุกวัน และทำมานานร่วม 4 ปีแล้ว นอกจากนี้ยังนำอาหารแห้ง น้ำดื่ม ที่ได้รับจากการบิณฑบาต แพคเป็นชุด นำไปแจกจ่ายให้กับโรงเรียนที่ขาดแคลนกว่า 10 โรงเรียน

โดยพระชัยวัฒน์ กล่าวว่า “ถ้าถามว่า อาตมา ทำแบบนี้ไปเพื่ออะไร อาตมาขอตอบได้คำเดียวว่า เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลให้พ่อหลวงรัชกาลที่ 9 และในหลวงรัชกาลที่ 10 ” พระชัยวัฒน์ กล่าว…

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link