หนุ่มวัย 33 ปี ปีนขึ้นไปซ่อมฝ้า โดนไฟดูดร่างร่วงลงพื้นดับสลดคาที่

วันที่ 30 กรกฎาคม2563 เวลา 18.30 น. ร.ต.อ.เทียนทิพย์ อุเทศ รอง สว.สอบสวน สน.บางโพงพาง ได้รับแจ้งมีเหตุผู้เสียชีวิตภายในซอยสาธุประดิษฐ์ 49/1 จึงรีบไปตรวจสอบพร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน แพทย์นิติเวช รพ.จุฬา และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครไปถึงที่เกิดเหตุพบเป็นอาคารเทาว์โฮมสูง 4 ชั้น เลขที่ 633/14 ซอยสาธุประดิษฐ์ 49/1 แขวงบางโพงพาง เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร บนชั้นที่ 3 พบร่างผู้เสียชีวิตลักษณะนอนหงาย ไม่สวมเสื้อ ใส่กางเกงขาสั้นสีเลือดหมู ข้างกายพบ สว่าน วางอยู่ข้างบันได ตรวจสอบบริเวณปลั๊กไฟ มีรอยไหม้และ เผยอ อ้าออก ขาหน้าแข้ง มีรอยไหม้ทราบชื่อต่อมาชื่อ นายศักดิ์ดา ธรรมผุย อายุ 33 ปี เป็นคนจังหวัดกาญจนบุรี

สอบถามจากนายประเสริฐ พรมทิตย์ อายุ 23 ปี ลูกพี่ลูกน้องมาเยี่ยมหา แล้วเจอเหตุพอดี เล่าว่า “ผู้เสียชีวิตขึ้นไปซ่อมฝ้า ปะรูฝ้า แล้วเหมือนเจาะไปโดนสายไฟ ร่วงตกจากบันไดลงมา ผมเห็นจึงวิ่งไปปิดสวิตท์ไฟ แล้ววิ่งมารับเค้า เค้าร่วงลงมาทั้งตัวเลย ได้ยินเสียง ฮือ ฮือ ฮือ ครับ ผมก็เอาน้ำมาลูบหน้าเค้าและออกไปเรียกน้ายามขอยาดม แล้วรีบขึ้นไปให้เค้าดม บีบนวดตามร่างกาย น้ายามขึ้นมาช่วยปั๊มหัวใจต่อครับ”

ทางนายปิ่น บุญเรือง อายุ 43 ปี เป็น รปภ.ที่ขึ้นไปช่วยทำ CPR เล่าว่า “มีน้องเค้ามาเรียกน้า น้า ขอยาดมหน่อย พี่ชายผมเป็นลม ผมก็ให้เค้าไป แล้วตามมาดู ก็เห็นเค้านอนหงาย มีแผลเหมือนรอยบาดที่ขาข้างซ้าย นอนแน่นิ่งไป ก็ช่วยปั๊มหัวใจ เป่าปาก ทำไปเรื่อย จับชีพจรดูก็ไม่มีชีพจรแล้ว จึงประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบอีกครั้ง”

เบื้องต้นทางแพทย์นิติเวชสันนิษฐานการเสียชีวิตในครั้งนี้ว่าน่าจะเกิดจากอุบัติเหตุจากการทำงานของผู้เสียชีวิตที่ปีนขึ้นไปแล้วใช้สว่านไฟฟ้าไปเจาะฝ้าเพดานแล้วบังเอิญไปโดนสายไฟจึงเป็นเหตุทำให้เกิดไฟดูดแล้วตกลงมาจากบันได จึงทำให้เสียชีวิตทันทีในที่เกิดเหตุแต่อย่างไรแล้ว ต้องมอบหมายให้อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งนำร่างผู้เสียชีวิตไปตรวจสอบถึงสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอย่างละเอียดอีกครั้งที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬา แล้วจะติดต่อญาติให้มารับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

ทีมข่าวฝั่งธน

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link