ปทุมธานี ปชช.โวยทางหลวงเปิดผิวถนนซ่อมทำรถติดยาว

ปทุมธานี ปชช.โวยทางหลวงเปิดผิวถนนซ่อมทำรถติดยาว
เมื่อเวลา 08.00 น. วันที่ 1 สิงหาคม 2563 ประชาชนได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่าจราจรติดขัดในช่วงเวลาเร่งด่วนเนื่องจากโครงการซ่อมแซมผิวถนนเส้นทางปทุมธานี-รังสิต ตำบลบ้านกลาง อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี
ผู้สื่อข่าวจึงได้ลงพื้นที่พบว่าสภาพถนนเป็นเส้นทางหลักที่ประชาชนใช้สัญจร ซึ่งในเวลาเร่งด่วนจะมีรถใช้เส้นทางจำนวนมากทำให้รถติดเป็นระยะทางยาวหลายกิโลเมตร มีป้ายประกาศของแขวงทางหลวงปทุมธานี สำนักงานทางหลวงที่ 13 กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ระบุโครงการดังกล่าว เป็นการจ้างเหมาทำงานบูรณะทางผิวคอนกรีต ทางหลวงหมายเลข 346 ตอนสะพานคลองเปรม สะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาปทุมธานี ระหว่าง กม.7+500-กม.10+200 ด้านทางขวา (เป็นช่องๆ) ปริมาณงาน 12,900 SQM. เลขที่สัญญาเลขที่ ปท.19/2563 เริ่มสัญญาวันที่ 13 พฤษภาคม 2563 สิ้นสุดสัญญาวันที่ 9 กันยายน 2563 ระยะเวลา 120 วัน วงเงินค่าก่อสร้าง 18,744,000 บาท
เบื้องต้นหลังจากที่ผู้รับเหมาได้เปิดผิวถนน และได้มีเครื่องจักรลงพื้นที่เริ่มดำเนินงานต่อ มีการติดตั้งป้ายเส้นทางเบี่ยง เพื่อให้รถยนต์สามารถใช้เส้นทางวัดสำแลเป็นทางทางลัดไปยังเส้นทางปทุมธานี-รังสิต หลีกเลี่ยงรถติดในเส้นทางที่กำลังบูรณะซ่อมแซม คาดว่าจะใช้เวลาพอสมควรเนื่องจากสภาพผิวเส้นทางจราจรในช่วงนี้ชำรุดขลุกขลักเป็นเวลานานแล้ว เมื่อเปิดผิวถนนด้านขวา ทำให้รถใช้สัญจรได้เพียงช่องทางซ้าย และแซงกันบนขอบทางเลนซ้ายทำให้เส้นทางชำรุดเพิ่มขึ้นอาจจะเกิดอุบัติเหตุได้ นอกจากนี้เส้นทางถนนหมายเลข 347 เส้นทางสายเทคโนปทุมธานี–บางปะอิน ขาเข้าปทุมธานี จากเส้นทาง 5เลน จะไปรวมเพียง 2 เลน ทำให้ช่วงโมงเร่งด่วน ต่างคนต่างกลับบ้าน ทำให้รถติดเป็นระยะเวลานาน หากเปิดช่องจราจรอีก1ช่องทางเป็น 3 ช่องทาง คาดว่าจะทำให้ประชาชนใช้เส้นทางได้สะดวกยิ่งขึ้น.อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link