ตชด.227 แถลงข่าวจับเครือข่ายยาบ้าข้ามชาติ 72,000 เม็ด

ตชด.227 แถลงข่าวจับเครือข่ายยาบ้าข้ามชาติ 72,000 เม็ด
วันนี้ ( 2 ส.ค. 63 ) เวลา 9.00 น. ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานีพ.ต.อ.รินณวัฒน์ ภูวัฒนติกานต์ ผกก.ตชด.22 พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 แถลงข่าวจับกุมเครือข่ายยาเสพติด(ยาบ้า) ผู้ต้องหา 2 คน พร้อมของกลาง ยาบ้า จำนวน 72,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 1 ถุง (รอการชั่งน้ำหนัก) รถจักรยานยนต์ จำนวน 2 คัน โทรศัพท์มือถือ จำนวน 1 เครื่อง อาวุธปืนพกสั้น ขนาด 9 มม. จำนวน 3 กระบอก ซองกระสุนขนาด 9 มม. จำนวน 3 ซอง และ เครื่องกระสุนปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 15 นัด
ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 ภายใต้แผนยุทธการหลักชัย 63 พ.ต.อ.รินณวัฒน์ ภูวัฒนติกานต์ ผู้กำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 22 อุบลราชธานี สั่งการให้ ร.ต.อ.ขรรค์ชัย เนตรวงศ์ หัวหน้าชุดปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด กก.ตชด.22 และ ด.ต.ศุภชัย เปรมอำพน ด.ต.ทัตเทพ ปุยะติ ด.ต.จักรพันธ์ สอนอาจ ด.ต.อมรชัย อัมพันธุ์ ส.ต.ท.อัครพงษ์ คำแก้ว ส.ต.ท.ณัฐวุฒิ มนตรีสา ส.ต.ต.ชัยพร โมฬีชาติ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ตชด.227 และ ทหาร จนท.ฝ่ายปกครอง และสภ.เขมราฐ ร่วมกันจับกุมเครือข่ายยาบ้า จำนวน 2 คน ซึ่งก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่22 และ ร้อยตชด.227 ได้รับแจ้งจากสายลับเมื่อวันที่ 1 ส.ค. 63 เวลาประมาณ 9.00 น. ว่า นายน๊อต ราษฎรบ้านอูบมุง ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ มีพฤติการณ์ลักลอบจำหน่ายยาบ้าให้กลุ่มผู้ค้าพื้นที่ตอนใน ต่อมาสายลับแจ้งว่า สามารถติดต่อซื้อยาบ้าจากนายน๊อตได้ ติดต่อซื้อยาบ้าจำนวน 36 มัด ในราคามัดละ 20,000 บาท และได้นัดหมายให้สายลับมารับยาบ้า ที่บริเวณถนนลาดยางทางเข้าบ้านอูบมุง ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น และได้ร่วมประชุมวางแผนเพื่อทำการจับกุม ที่กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่227 แล้วแยกย้ายกำลังไปประจำจุดต่างๆตามแผนที่วางไว้
ต่อมาสายลับติดต่อไปที่นายก้องภพ คนยัง หรือ น๊อต (ทราบชื่อภายหลังการจับกุม) โดยนายก้องภพได้แจ้งว่า จะให้นายนิวัตร (แบงค์) สีบุญ (ทราบชื่อหลังจับกุม) เป็นคนนำยาบ้ามาส่งให้สายลับ ที่บริเวณถนนลาดยางทางเข้าบ้านอูบมุง จนท.จึงได้นำกำลังออกไปดักซุ่มรอที่จุดดังกล่าว จนกระทั่งเวลา 12.30 น. ของวันที่ 1 ส.ค.63 ชุดจับกุมพบเห็นนายนิวัตร นั่งค่อมรถจักรยานยนต์อยู่ที่จุดดังกล่าว จากนั้นนายนิวัตรลงจากรถจักรยานยนต์แล้วนำกระสอบสีดำมาวางไว้ริมถนนแล้วนำกิ่งไม้มาวางไว้เป็นสัญลักษณ์ ซึ่งอยู่ห่างจากบ้านนายก้องภพ ประมาณ 30 เมตร โดยมีนายก้องภพ ยืนอยู่หน้าบ้านตนเองคอยสังเกตการณ์ จากนั้น ชุดจับกุมได้แสดงตัวว่าเป็นจนท.ตำรวจ และพอนายนิวัตร รู้ว่าเป็นตำรวจก็แสดงอาการตกใจ จนท.ตำรวจจึงได้สอบถามนายนิวัตร ว่า กระสอบสีดำที่นำมาวางไว้นั้นคือกระสอบอะไร นายนิวัตรได้ตอบว่า เป็นกระสอบบรรจุยาบ้า จนท.จึงได้เข้าทำการควบคุมตัวนายก้องภพ ซึ่งยืนอยู่หน้าบ้านตนเอง จากนั้น จนท.ได้นำกระสอบสีดำมาเปิดออกดูต่อหน้านายนิวัตร พบว่าเป็นวัตถุห่อสีน้ำตาลพันด้วยเทปกาวสีน้ำตาล จำนวน 36 ห่อ และวัตถุเกร็ดสีขาวใสจำนวน 1 ห่อ เมื่อแกะออกดูพบว่า เป็นยาไอซ์
นายนิวัตร (แบงค์) สีบุญ ได้บอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งตนได้รับการว่าจ้างจากนายก้องภพ คนยัง หรือ น๊อต ให้มาส่งยาบ้าให้ลูกค้าในจุดดังกล่าว ในราคาว่าจ้าง 10,000 บาท แต่มาถูกจับกุมเสียก่อน เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) และ ยาไอซ์ ) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และแจ้งข้อกล่าวหา นายก้องภพอีกว่า มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้น ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนพร้อมของกลางทั้งหมด ส่งพนักงานสอบสวน สภ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปทีมข่าวจ.อุบลฯ / รายงาน.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link