“พิพัฒน์ – บุญลือ”นำทีมเตะฟุตบอลดารา
กระตุ้มเศรษฐกิจเมืองระยองผ่านพ้นโควิด-19

เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2563 เวลา 16.00 น. ณ สนามกีฬากลางจังหวัดระยอง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ รมว.กระทรวงศึกษาธิการ,นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.กระทรวงสาธารณสุข และ ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร นำคณะกรรมาธิการกีฬา ประกอบด้วย ดร.เอกการ ซื่อทรงธรรม รอง ป.กมธ.กีฬา สภาผู้แทน ,นายศุภชัย นพขำ กมธ.กีฬาฯ ร่วมแข่งขัน ฟุตบอลนัด “NEW NORMAL DEMONSTRATION MATCH: RAYONG KICKOFF” ซึ่งมีผู้เข้าร่วมประกอบด้วย นายโชติ ตราชู ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา,นายเขมพล อุ้ยตระกุล เลขานุการ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, นายชาญวิทย์ ผลชีวิน สมาชิกวุฒิสภา,ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่า การกีฬาแห่งประเทศไทย แข่งขันฟุตบอลกับทีมรวมดาราซึ่ง นำโดย เต๋า สมชาย เข็มกลัด และเกรท วรินทร ปัญหกาญจน์

การแข่งขันฟุตบอลมี 2 คู่ โดยคู่แรกเป็น ทีมรวมดารา & ทีม VVIP คณะรัฐบาล และคู่ที่ 2 เป็น ทีมระยอง เอฟซี &ทีมชลบุรี เอฟซี ถึงแม้จะมีอากาศที่ร้อน แต่ในช่วงที่ทั้งสองทีม เริ่มทำประตูจะได้รับเสียงเชียร์อยู่ตลอดเวลา ในการเข้าชม ด้วยคณะผู้จัดที่ทำการตรวจวัดอุณหภูมิผู้ชมที่เข้าชมงาน ทำให้บรรยากาศผ่อนคลายจากความกังวนของโรคไวรัสฯและเกิดเสียงเชียร์ฟุตบอลดังลั่นตลอดเวลา ซึ่งประชาชนที่เข้าร่วมกิจกรรมหลายพันคนแสดงความดีใจต่อบรรยากาศนี้ที่ไม่มีมานาน

นายพิพัฒน์ รัชกิจประกาศ รมว.กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดระยองและแสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในสถานการณ์ปัญหาโรคไวรัสโคโรนา2019 ว่าขณะนี้รัฐบาลและประชาชนได้ร่วมกันก้าวผ่านพ้นวิกฤตินี้ได้ แต่ยังต้องใช้ชีวิตให้อยู่ในความไม่ประมาท ซึ่งในส่วนของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ก็จะสนับสนุนผลักดันโครงการสำคัญเพื่อเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กลับคืนมาให้เร็วที่สุด

ดร.บุญลือ ประเสริฐโสภา ประธานคณะกรรมาธิการกีฬา สภาผู้แทนราษฎร กล่าวว่า หลังจากที่กิจกรรมเตะฟุตบอลครั้งนี้ผ่านไป เชื่อมั่นว่าจะทำให้พี่น้องประชาชนจังหวัดระยองและทั่วประเทศไทย เกิดความมั่นใจในการดำเนินชีวิตแบบใหม่นี้มากยิ่งขึ้น และขอเป็นกำลังใจให้พี่น้องชาวระยองและทั่วประเทศไทยได้ก้าวผ่านสถานการณ์โควิด19 ไปพร้อมๆกันด้วยสุขภาพที่สมบูรณ์แข็งแรง ในส่วน กมธ.กีฬาฯ
“เรากำลังเร่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หาช่องทางช่วยเหลือนักกีฬาและบุคลากรทางการกีฬาทุกชนิด และที่กำลังดำเนินการอยู่นั้นคือ พ.ร.บ.มวยฯ กับการให้คำแนะนำในการวางแผนการบริหารภายในองค์กรที่ยังเชื่อมไปถึง กองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย ช่วยผลักดันการช่วยเหลือให้เร็วที่สุดต่อไป ซึ่งขณะนี้ กมธ.กีฬา สภาผู้แทนฯ ได้ตั้งคณะอนุกรรมาธิการกีฬาขึ้นมาลงลึกในปัญหานี้แล้ว 2 คณะที่ได้เริ่มทำงานกันไปแล้ว” ดร.บุญลือ กล่าวในที่สุด

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link