บรรยากาศการรับร่างผู้เสียชีวิต 4 ศพ ที่นิติเวชจุฬา เซ่นบ่อนย่านพระรามสาม

ที่ตึกนิติเวช คณะแพทย์ศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย พระราม 4 ลุมพินี กรุงเทพมหานคร
บรรดาญาติๆของผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ศพ อยู่ระหว่างรอรับศพเพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

จากเหตุการณ์ยิงถล่มภายในบ่อนการพนันหรูย่านพระราม 3 ซอย 66 แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานคร ทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 4 คน โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิต เป็นนายตำรวจ ยศพันตำรวจตรี สังกัด สน.แสมดำ เหตุเกิดในช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 3 ส.ค.63

ล่าสุดวันนี้ (4 ส.ค.63) มีรายงานว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงในกองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) เตรียมทำคำสั่งย้าย 5 เสือ สน.ทุ่งมหาเมฆ เนื่องจากปล่อยปะให้มีบ่อนการพนันในพื้นที่ พร้อมสั่งการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบเรื่องดังกล่าว นอกจากนี้ ยังมีกระแสข่าวว่าจะมีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจที่เสียชีวิตในบ่อนพนัน ว่าเข้าไปเกี่ยวพันกับบ่อนพนันดังกล่าวได้อย่างไร และผู้บังคับบัญชาปล่อยปะละเลยด้วยหรือไม่

โดยในวันนี้ พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อม พล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน รอง ผบช.น. และ พล.ต.ต.สามารถ ศรีสิริวิบูลย์ชัย ผบก.น.5 ได้นัดประชุมติดตามคดีเร่งด่วน

จากกรณีคนร้าย ซึ่งคาดว่าจะเป็นชาวจีน ใช้อาวุธปืนก่อเหตุยิงเซียนพนัน ภายในบ่อนย่านพระราม3 ซอย 66 จนทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ โดยหนึ่งในผู้เสียชีวิตมีเจ้าหน้าที่ตำรวจรวมด้วย 1 นาย คือ พันตำรวจโท วัทธเศรษฐ์ สำเนียงประเสริฐ สารวัตร(สอบสวน)ตำรวจนครบาลแสมดำ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น
วันนี้ (4 สิงหาคม 2563) เวลา 11.10 น. ที่ห้องประชุม บก.น.5 ชั้น 3 อาคารบช.น. พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผบช.น. พร้อมด้วยพล.ต.ต.สุคุณ พรหมายน , พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ , พล.ต.ต. จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. และพ.ต.อ.วสันต์ เตชะอัครเกษม รอง ผบก.น.5 ประชุมติดตามคดีเหตุยิงกันภายในบ่อนพระราม3 ซอย 66 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 ศพ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจระดับสูง กำลังอยู่ในระหว่างการประชุมติดตามความคืบหน้า อย่างไรก็ตาม ภายหลังการประชุมเสร็จสิ้นคาดว่า พล.ต.ท.ภัคพงศ์ จะให้ข้อมูลความคืบหน้าเกี่ยวกับคดีนี้

ขณะดียวกัน พลตำรวจตรี วิสูตร นาคจู ผู้บังคับการกองพิสูจน์หลักฐานกลาง ได้นำเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานกลาง สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่เกิดเหตุที่บ่อน ย่านพระราม 3 พร้อมทั้งนำอุปกรณ์การตรวจหาวิถีกระสุน เพื่อเก็บรวมรวมไว้เป็นหลักฐาน

พลตำรวจตรี วิสูตร เปิดเผยว่า “ได้นำเจ้าหน้าที่ฯ เข้ามาตรวจสอบหาร่องรอยวิถีกระสุนและรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติม ทั้งรอยนิ้วมือแฝงและอื่นๆ แต่เนื่องจากในบ่อนมีผู้คนเยอะ อาจไม่สามารถใช้เพียงลายนิ้วมือแฝงระบุตัวได้ แต่ที่สำคัญต้องหาหลักฐานจากภาพวงจรปิด ว่ามีการขนย้ายอุปกรณ์การเล่นพนัน ออกนอกพื้นที่ไปแล้วหรือไม่”

ทั้งนี้ ได้รับรายงานเบื้องต้นจากเจ้าหน้าที่ฯ ถึงปลอกกระสุนปืนที่เก็บได้จากที่เกิดเหตุ แต่ยังไม่ทราบขนาด ซึ่งกำลังอยู่ในระหว่างตรวจสอบว่ามาจากปืนชนิดใด รวมทั้งได้เก็บคราบเขม่าดินปืนจากศพที่พบแล้ว ส่วนปมการก่อเหตุจะมาความขัดแย้ง หรือปัญหาอื่นๆ ในส่วนนี้เป็นหน้าที่ของท้องที่เกิดเหตุที่จะสรุปสำนวน

ผบช.น. เปิดเผยภายหลังการประชุมว่า สถานที่ดังกล่าวมีการลักลอบเล่นการพนัน แต่ไม่ยืนยันว่าจะเป็นบ่อนการพนันหรือไม่ ซึ่งขณะนี้ได้สั่งการให้ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 5 ตรวจสอบรายละเอียดและรายงานผลให้เร็วที่สุด โดยหากพบว่าสถานที่ดังกล่าวเป็นบ่อนการพนัน ทางกองบัญชาการตำรวจนครบาลมีกฎระเบียบวินัย ในการลงโทษที่ชัดเจน พร้อมยืนยันได้สั่งการให้ทำคดีนี้อย่างตรงไปตรงมาและไม่มีการช่วยเหลือใคร

ส่วนสาเหตุเบื้องต้น เชื่อว่าเกิดจากความขัดแย้งส่วนตัวระหว่างผู้ก่อเหตุกับตำรวจที่เสียชีวิต โดยจากการตรวจสอบพบว่าตำรวจที่เสียชีวิตไม่ได้เข้าไปในพื้นที่เพื่อระงับเหตุหรือเข้าไปปฏิบัติหน้าที่แต่อย่างใด แต่เชื่อว่าเข้าไปเคลียร์ปัญหาส่วนตัว จนไม่สามารถไกล่เกลี่ยกัน จนเป็นเหตุให้มีการใช้อาวุธปืนยิงจน “พ.ต.ท.” และประชาชนในจุดเกิดเหตุเสียชีวิต 3 ราย ต่อมาผู้ก่อเหตุได้ถูกบุคคลนิรนามใช้อาวุธปืนยิงก่อนหลบหนีไป ขณะที่ภายในสถานที่เกิดเหตุไม่พบกล้องวงจรปิด โดยแนวทางหลังจากนี้อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี รวมทั้งการสอบปากคำผู้เกี่ยวข้องและตรวจสอบรายละเอียดสถานที่ ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นพร้อมให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายและไม่มีการช่วยเหลือใครอย่างแน่นอน

ด้าน พล.ต.ต.โชคชัย ระบุได้รับข้อมูลจาก ผู้บังคับบัญชาของนายตำรวจที่เสียชีวิตว่า ผู้ตายมีพฤติกรรมส่วนตัวชอบเล่นการพนัน แต่จะเล่นมามากน้อยเพียงใดอยู่ระหว่างการตรวจสอบรายละเอียด ซึ่งที่ผ่านมาในส่วนของการปฏิบัติหน้าที่ยังไม่พบความพบพร่อง

ภายในวันนี้ได้มีการรับร่างผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าของญาติที่มารับผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ที่สถาบันนิติเวช รพ.จุฬา เพื่อนำไปประกอกพิธีทางศาสนาต่อไป

นายโสภน เริง อายุ 38 ปี เป็นตัวแทนสถานทูตกัมพูชา มารับศพนาง เมาเซเรย์ โปฟ อายุ 29 ปี อาศัยอยู่ที่ปอยเปตแสงกาศ จังหวัด บันเดียเมียนเจย ประเทศกุมพูชา ได้บอกว่า “ตนเป็นตัวแทนให้มาติดต่อขอรับศพนางเมา กลับไปส่งให้ญาติ เพราะทางญาติเอง มารับด้วยตนเองไม่ได้จึงไปติดต่อที่กงศุล ทางกงศุลก็ส่งผมมารับแทน ยังไม่ทราบรายละเอียดอะไรมากมาย รู้แต่ว่า มาทำงานแถวที่พระะราม 3 แล้วเมื่อคืนนี้ได้ตายจากการยิงที่ทำงาน นางเมาได้มาทำงานที่ประเทศไทยได้ประมาณ 2-3 เดือนแล้ว แต่ไม่รู้ว่ามาทำงานอะไร มากับเพื่อนๆ เค้า แฟนเค้าให้มาหางานทำที่นี่ เพราะที่บ้านเค้าไม่มีงานให้ทำ เค้าก็เพิ่งเข้ามาครั้งแรก เพื่อนชวนมา ก็ไปทำพลาสปอตกัน แล้วก็มา ส่วนแฟนเค้าพอรู้ว่านางเมาตาย ก็ร้องไห้เสียใจมาก ตอนโทรมาก็ร้องไห้อยู่เลย จนตอนนี้แฟนเค้าก็ยังไม่รู้ว่า นางเมามาทำงานอะไร”

ส่วนทางพี่สาวคุณถาวร เป็นอีกศพนึง ที่มีญาติมาติดต่อขอรับศพ แต่ติดที่เวลาและเอกสารยังไม่เรียบร้อยจึงไม่สามารถทำเรื่องขอรับศพออกได้ในวันนี้ ถ้าทำเรื่องรับศพได้ ก็จะนำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิด จังหวัดปราจีนบุรี ส่วนว่าน้องชายทำงานอะไรนั้นตนไม่ทราบเลย เพราะพักอยู่คนละที่ และไม่รู้ด้วยว่าเค้าไปทำอะไรที่นั่น เค้าพักอยู่กิ่งแก้ว เราอยู่แถวมีนบุรี

ทีมข่าวฝั่งธน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link