ปราจีนบุรี หลวงพี่หวิดถูกจระเข้กัดขณะเดินไปเข้าห้องน้ำ!!

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 7 สค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญู ว่าที่วัดศรีมโหสถ ต.โคกปีบอ.ศรีหโหสถ จ.ปราจีนบุรี พระลูกวัดได้พบจระเจ้น้อยนอนอยู่หน้าห้องน้ำ ขณะที่พระลูกวัดเดินผ่านมองเห็นแว๊ปๆนึกว่าเป็นตัวอะไร เป็นตัวเงินตัวทองเดี๋ยวคงวิ่งหนีไป แต่เมื่อเดินมาถึงเห็นว่ายังนอนนิ่งอยู่จึงก้มดูเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นตัวอะไร ทันทีที่ก้มมองดูสัตว์ที่เห็นสลัวๆขู่พร้อมกับกระโจนใส่จะกัดพระตกใจผงะหนีร้องบอกให้พระลูกวัดมาช่วยกันดู จึงรู้
ว่าสิ่งที่เห็นเป็น “จระเข้” ตัวขนาดเท่าโคนขายาวราว 1 เมตรจากนั้นจึงบอกให้เจ้าอาวาสวัดทราบและออกไป
บิณฑบาตรในตอนเช้า

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังวัดศรีมโหสถเพื่อสอบถามพระ
ลูกวัดที่พบเห็น พระธันวากิตติสาโร พระลูกวัดกล่าวว่า หลังจากทำวัตรเช้าเสร็จ
ก็เดินมาเพื่อที่จะเข้าห้องน้ำและเห็นบางอย่างนอนอยู่ตรงหน้า ในใจคิดว่าเป็นตัวเงินตัวทองเดี๋ยวคงวิ่งหนีไปแต่พอเดินมาใกล้ ตัวที่เห็นก็ยังคงอยู่ที่เดิมจึงได้หยุดก้มมองดูปรากฏว่า สิ่งที่เห็นส่งเสียงขู่เสียงดัง ตนเองถึงกับ
ตกใจและรู้ว่าเป็นจระเข้ ไม่รู้ว่ามาอยู่ที่นี่ได้อย่างไร ต่อมามีโยมผู้ชายคนหนึ่งมาจับตัวจระเจ้กลับไปโดยบอกว่า จระเจ้หลุดออกมาจากบ่อเลี้ยงที่บ้านซึ่งอยู่ไม่ไกลจากวัดนัก
ผู้สื่อข่าวได้ไปยังบ้านเบี้ยว(ขอสงวนนามสกุล) เป็นคนในหมู่บ้านซึ่งมีบ้านอยู่ห่างจากวัดราว 100 เมตร นายเบี้ยวกล่าวว่า เมื่อคืนหลังเที่ยงคืนไปแล้วได้ยินเสียงหมาของเพื่อนบ้านใกล้ๆกันเห่าเป็นระยะๆ ก็ไม่ได้คิดอะไรกระทั่งทราบว่าที่วัดพบเห็นจระเข้อยู่ที่วัด จึงเอะใจคิดว่าเป็นจระเจ้ของตนที่เลี้ยงไว้ 2 ตัว ซึ่งก่อนหน้านี้ขอเพื่อนมาเลี้ยงไว้ตั้งแต่ตัวยังเล็กๆเท่า 2 นิ้ว จากนั้นได้ไปดูที่ปลอกบ่อสูง 1 เมตรที่เลี้ยงจระเข้ไว้พบจระเจ้ตัวใหญ่หายไป 1 ตัว เหลือตัวเล็ก 1 ตัว จึงไปจับกลับคืนมา จระเข้หลุดไปเมื่อคืนคาดว่าน่าจะได้กลิ่นน้ำฝนที่ตกรินๆเป็นเวลานานๆ แต่ไม่ได้ทำอันตรายกับใครหรือทำให้ทรัพย์สินใครเสียหายแต่อย่างใด ต้องขอโทษทุกคนที่ทำให้ตกใจกลัวจากนี้ไปจะทำที่เลี้ยงให้ดีกว่าเดิมจะนำไปเลี้ยงในบ่อซีเมนต์ที่ใหญ่และมั่นคงแข็งแรงกว่านี้…

ภาพ/ข่าว:นิรุธ รักษาพล

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link