ร้อยเอ็ด ตำรวจสภ.เมืองร้อยเอ็ดแถลงข่าวจับกุม ยาบ้า 108,000 ไอซ์ 283 กรัม พร้อมอาวุธปืนพกสั้น”

ร้อยเอ็ด ตำรวจสภ.เมืองร้อยเอ็ดแถลงข่าวจับกุม ยาบ้า 108,000 ไอซ์ 283 กรัม พร้อมอาวุธปืนพกสั้น”
ชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด เร่งระดมกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด บุกรวบเอเยนต์ค้ายา พร้อมยาบ้ารวม 108,000 เม็ด พร้อมไอซ์จำนวน 283 กรัม จากกรณีเมื่อเวลา 23.30 น. ของวันที่ 7 สิงหาคม 2563 พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.พิษณุ วัตถุ รอง ผบก. ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด มอบหมายให้ พ.ต.ท.ไพรรัตน์ บุปผา รอง ผกก.สส. สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ต.นัฐพงษ์ นาอุดม สว.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด ทำการจับกุมตัวนายอารัญ(ต๋อม) เครือสุคนธ์ อายุ 42 ปี ที่อยู่ 167 หมู่ที่ 1 ตำบลเขาสวนกวาง อำเภอเขาสวนกวาง จังหวัดขอนแก่น พร้อมของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 108,000 เม็ด ไอซ์จำนวน 283 กรัม อาวุธปืน ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก โทรศัพท์เคลื่อนที่ ยี่ห้อซัมซุง จำนวน 2 เครื่อง ซุกซ่อนในกระเป๋าแบบสะพายหลัง จำนวน 2 ใบ พร้อมนี้ได้ทำการตรวจยึดรถยนต์ยี่ห้อมิตซูบิชิ ปาเจโร่ สีดำ หมายเลขทะเบียน 9 กฬ 3374 กรุงเทพมหานคร ล่าสุดเมื่อวันที่ 8 สิงหาคม 2563 เวลา 10.00 น. พล.ต.ต.ไพโรจน์ มังคลา ผบก.ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.พิษณุ วัตถุ รอง ผบก. ภ.จว.ร้อยเอ็ด พ.ต.อ.ดร.พัทฐกร ศาสนะสุพินธ์ ผกก.สภ.เมืองร้อยเอ็ด มอบหมายให้ พ.ต.ท.ไพรรัตน์ บุปผา รอง ผกก.สส. สภ.เมืองร้อยเอ็ด พ.ต.ต.นัฐพงษ์ นาอุดม สว.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด ได้จัดแถลงข่าวกรณีจับกุมเอเย่นต์ค้ายาบ้า เครือข่ายพ่อค้าชาวลาว พ.ต.ต.นัฐพงษ์ นาอุดม สว.สส.สภ.เมืองร้อยเอ็ด เปิดเผยว่าก่อนหน้านี้จากการสืบสวนหาข้อมูล จนสืบทราบว่านายอารัญซึ่งเป็นเอเย่นต์รายใหญ่ซึ่งรับยาบ้ามาจากพ่อค้าชาวลาว มาจากพื้นที่ จ.หนองคาย จะนำยาเสพติดมาส่งลูกค้าในพื้นที่จังหวัดทางภาคอีสาน จึงให้สายลับล่อซื้อโดยติดต่อผ่านแอพพลิเคชั่นเฟสบุ๊ค จึงได้นัดส่งยาบ้า จำนวน 10 มัด ที่ลานจอดรถร้านอาหารแห่งหนึ่ง ถนนราชการดำเนิน ตำบลดงลาน อำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด จึงจัดกำลังเจ้าหน้าที่เข้าปิดล้อมจับกุม จากการสอบสวน นายอารัญสารภาพว่า รับยาบ้ามาจากเอเย่นต์พ่อค้ายาบ้าชาวลาว เพื่อนำส่งให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ด ก่อนจะมีการนัดส่งสินค้าที่จุดดังกล่าว เพื่อนำส่งให้กับลูกค้ารายย่อยในพื้นที่ภาคอีสาน ก่อนจะมีการนัดส่งสินค้าที่จุดดังกล่าว
ปฏิบัติการดังกล่าวสืบเนื่องจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำหนดให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรม ในห้วงตั้งแต่วันที่ 6 – 12 สิงหาคม 2563 รวม 7 วัน พร้อมสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่สำคัญได้แก่ อาวุธปืน อาวุธสงคราม ยาเสพติด คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ โดยมีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อประโยชน์สุขของประชาชนทุกคน
เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้แจ้งข้อหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมตแอมเฟตามีน ยาไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน พาอาวุธปืนอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร จึงได้ควบความตัวพร้อมด้วยของกลางนำส่ง ร.ต.อ.วิษณุ จันทะคัต พนักงานสอบสวน สภ.เมืองร้อยเอ็ด คุมตัวผู้ต้องหาดำเนินการตามกฎหมายต่อไปสุทธิชัย อุปปะ(เต็ม) ภาพ/ข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link