วัดเขาสะพานนาค จังหวัดลพบุรี จากเหตุการณ์วิหารกลางสระน้ำถล่ม สร้างความไม่สบายใจให้กับชาวบ้าน ฯ

วัดเขาสะพานนาค จังหวัดลพบุรี จากเหตุการณ์วิหารกลางสระน้ำถล่ม สร้างความไม่สบายใจให้กับชาวบ้าน ฯเมื่อวันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 2563 เวลา 10.19 น. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงพื้นที่เพื่อติดตามความคืบหน้า จากกรณีเหตุการณ์เกิดขึ้น มณฑป หรือ วิหารกลางสระน้ำ ของวัดเขาสะพานนาค หมู่ที่ 8 ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี ได้เกิดการทรุดตัวลงมา กลางสระน้ำทำให้ได้รับความเสียหายทั้งหลัง เป็นข่าวดังตามที่ผ่านมา เมื่อวันที่ 23 กันยายน 2562 เวลา 18.00 น.
ซึ่งภายในวิหารแห่งนี้เป็นที่ทราบกันดีว่า เป็นที่ประดิฐสถานรูปหล่อหลวงพ่อปาน สมเด็จพุฒาจารย์โต หลวงพ่อฤาษีลิงดำ ตั้งอยู่บริเวณกลางสระน้ำของ วัดเขาสะพานนาค ทำให้ชาวบ้านในบริเวณนั้นรู้สึกไม่สบายใจหลังเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น
ความคืบหน้าในวันนี้ได้รับการเปิดเผยจากพระอธิการชิต ชิตตะจิตโต เจ้าอาวาสวัดเขาสะพานนาค พร้อมคณะกรรมการวัดเขาสะพานนาค ว่าทั้งนี้การนำของนางสาวนิลเนตร แต้มทอง นายกองค์การบริหารส่วนตำบลห้วยโป่ง นายดำรงชัย สุขกำเนิด รองนายกอบต.โคกสำโรง ว่าที่ผู้สมัคสมาชิคสภาอบจ.ลพบุรี ได้เข้าพบ เสี่ยประเสริฐ แซ่โง้ว (เสี่ยกุ้ง) เพื่อขอความอนุเคราะห์ให้ท่านรับเป็นเจ้าภาพหลักในการบูรณะวิหารกลางน้ำเพื่อประดิษฐานหลวงพ่อปาน หลวงพ่อสมเด็จพุฒฌาจารย์โตพรหมรังสี และหลวงพ่อฤาษีลิงดำ ซึ่งเสี่ยกุ้งได้รับปากชาวบ้านยินดีรับเป็นเจ้าภาพหลัก โดยจะใช้ดินลูกรังถมบริเวณรอบๆวิหารให้เต็มแล้วใช้ช่างดีดศาลายกขึ้นเพื่อวางบนดินลูกรังที่ถมเป็นเนิน สำหรับค่าใช้จ่ายในการถมลูกดินลูกรังเสี่ยกุ้งจะเป็นผู้ออกค่าใช้จ่ายทั้งหมด ส่วนค่าวัสดุซ่อมแซม การสร้างทางวัดจะใช้เงินบริจาคก่อนหน้านี้ หากไม่เพียงพอเสี่ยกุ้งจะออกเพิ่มเติมให้ จนกว่าจะแล้วเสร็จ ทางวัดและพี่น้องชาวบ้านวัดเขาสะพานนาค รู้สึกดีใจซาบซึ้งในน้ำใจ จิตศรัทธาของเสี่ยกุ้งและครอบครัว ตลอดทั้งทุกท่านที่ร่วมบริจาคเงินมา เพื่อบูรณะวิหารหลังนี้ขึ้นมาใหม่ และขอกราบขอบทุกๆท่าน ที่ได้มีส่วนร่วมบุญ การสร้างวิหารไว้ ณ โอกาสนี้ หากท่านใดจะร่วมบริจาคบูรณะสร้างวิหาร บริจาคเพิ่มเติม ได้ที่วัดเขาสะพานนาค ต.ห้วยโป่ง อ.โคกสำโรง จ.ลพบุรี หรือโอนเข้าบัญชีเพื่อ “สร้างวิหารวัดเขาสะพานนาค ” ได้ที่ธนาคารกรุงไทย เลขที่บัญชี 114-0-320 432 หรือโทร.ประสานงานได้ที่เบอร์ 086-605 7659 นายอุดมศักดิ์ พลอยบุตร ปธ.กรรมการบริหารวัดเขาสะพานนาค
จากยอดเงินที่ได้รับบริจาค จากเพจต่างๆ ณ เมื่อวันที่ 1 พ.ค. 2563 คงมียอดเงินที่ได้รับบริจาครวม 861, 765. 89 ส.ต. จะได้นำมาสร้าง ทางวัดยังขาดปัจจัยอีกจำนวนมาก จึงแจ้งมาเพื่อทราบ และขออนุโมทนาบุญกับผู้ที่โอนเงินมาร่วมเพื่อสร้างวิหารขึ้นมาใหม่ มา ณ โอกาสนี้ ขอให้ทุกท่านที่ร่วมบริจาคเงินในโอกาสนี้ ด้วยบุญบารมีหลวงพ่อปาน และสมเด็จพุฒฌาจารย์โต หลวงพ่อฤาษีลิงดำ จงดลบันดาลให้ทุกๆท่านสำร็จในกิจการงานในหน้าที่สมความประสงค์ในทุกสิ่งทุกอย่างที่ปรารถนา ที่ถูกต้องดีงามทุกท่านทุกๆประการเทอญ.สนอง แท่นสูงเนิน
: ผู้สื่อข่าวลพบุรี รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link