เพลิงไหม้ชุมชนขนาดใหญ่ ภายในซอยตากสิน 23 ย่านสำเหร่

เพลิงไหม้ชุมชนขนาดใหญ่ ภายในซอยตากสิน 23 ย่านสำเหร่

วันที่ 12 ส.ค.63 เวลา 19.50 น. ร.ต.อ.วิเชียร สิมมาโคตร รอง สว.(สอบสวน) สน.สำเหร่ ได้รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในซอยตากสิน 23 เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครบรรเทาสาธารณะภัย รีบเร่งไปที่เกิดเหตุทันที

ที่เกิดเหตุภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 23 แขวงสำเหร่ เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร พบแสงเพลิงพวยพุ่งแรงมาก
เบื้องต้นมีอาสาได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 ราย อาสาโดนเสาบ้านล้มทับมีอาการขาผิดรูป อาสาสมัครกู้ภัยนำส่ง รพ.ราษฎร์บูรณะ และมีผู้ป่วยติดเตียง เป็นหญิง 1 ราย อาสานำส่ง รพ.ทหารเรือ และมีผู้โดนไฟรวก 1 ราย เป็นหญิง อาสานำส่ง รพ.ประชาพัฒน์

นายกิตติศักดิ์ ธรรมธรสุคนธ์ อายุ 30 ปี เป็นอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู เป็นผู้ลำเลียงผู้ป่วยติดเตียงเป็นหญิง 1 ราย ส่ง รพ.ทหารเรือ เล่าว่า “ตอนตนมาถึงเพลิงกำลังรุกไหม้ จึงรีบเข้าไปตรวจสอบดูเพราะได้รับแจ้งมีผู้ป่วยติดค้างอยู่ภายใน ก็พบว่า มีผู้ป่วยติดเตียง จึงรีบอุ้มลำเลียงออกมาเพื่อส่งโรงพยาบาลทันที”

คุณสุภาพร หาญสัญจร อายุ 37 ปี เป็นผู้เห็นเหตุการณ์และแจ้งเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเล่าว่า ” ตนขี่รถกำลังจะกลับบ้านซึ่งต้องผ่านทางนี้ประจำ พอผ่านมาทางนี้ ก็เห็นคนวิ่งกันผิดปกติ จึงวนรถกลับไปถามว่าเกิดไรขึ้น เค้าก็บอกว่าไฟไหม้ ตนจึงโทรแจ้ง 199 และก็ตะโกนบอกให้รีบดึงคัตเอ้าท์ลงแล้วรีบออกมาจากบ้าน สักพักเดียวก็ระเบิดขึ้นเลย แล้วเหมือนมีลม พัดติดข้างบ้านเร็วมาก ตนจึงไลฟ์สดเพื่อยืนยันและขอความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน”

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังสรุปสาเหตุการเกิดเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ไม่ได้ ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องมาตรวจสอบที่เกิดเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง และในเหตุการณ์เพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนครั้งนี้มีผู้บาดเจ็บหลายราย นำส่ง โรงพยาบาลได้ทันท่วงที แต่ไม้มีผู้เสียชีวิต ความเสียหายประมาณ 76 หลังคาเรือนเนื่องจากที่เกิดเหตุมีลักษณะชุมชนหนาแน่นและซอยคับแคบยากแก่การเข้าให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที

ทีมข่าวฝั่งธน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link