ปทุมธานี สุดอาวรณ์ อดีตหัวหน้าสถานีอนามัยจัดงานศพให้น้องแมวสุดที่รัก

ปทุมธานี สุดอาวรณ์ อดีตหัวหน้าสถานีอนามัยจัดงานศพให้น้องแมวสุดที่รัก
เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 13 สิงหาคม 2563 นายสำราญ อยู่เกด อายุ 67 ปี อดีตหัวหน้าสถานีอนามัยเชียงรากน้อย บ้านเลขที่ 47/4 หมู่ 4 ตำบลเชียงรากน้อย อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ได้จัดงานศพแมวสุดที่รัก
บรรยากาศงานศพน้องแมว ชื่อ ถุงเงิน เพศผู้ อายุ 7 ปี พันธุ์ไทย สีน้ำตาลขาว มีญาติพี่น้องและเพื่อนบ้านมาร่วมงานศพจำนวนมาก นอกจากนี้ทางเจ้าภาพได้จัดให้มีวงปี่พาทย์ไทยบรรเลงชุดใหญ่ รำมอญ หน้าศพน้องแมว โดยมีพระสงฆ์ 4 รูป สวดพระอภิธรรมศพเหมือนกับคนทั่วไป จำนวน 1 คืน โดยมีการประดับดอกไม้หน้าโรงศพแมว ซึ่งในวันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม 2563 เวลา 11.00 น. จะเผาศพแมวที่วัดตะเคียน ตำบลบางคูเวียง อำเภอบางกรวย จังหวัดนนทบุรี
จากการสอบถามนายสำราญ อยู่เกด เป็นเจ้าของแมว กล่าวว่า เนื่องจากครอบครัวตนเองรักสัตว์เลี้ยงมาอย่างต่อเนื่อง จนมีน้องถุงเงินมาเลี้ยงสร้างความผูกพันให้กับครอบครัว ซึ่งทุกวันที่ผ่านมาเมื่อกลับมาบ้าน เจ้าถุงเงินจะวิ่งเข้ามาหาตนเองและครอบครัวมีความผูกพันกับน้องมาก จนกระทั่งเมื่อวันที่ก่อนที่ผ่านมา เจ้าถุงเงินมีอาการตัวเหลือง คาดว่าไม่สบาย กินข้าวไม่ได้ จึงปล่อยให้น้องถุงเงินนอนอยู่ภายในบ้าน จนมาพบอีกครั้ง พบน้องถุงเงินนอนตายไปแล้ว ซึ่งตนเองก็มีความผูกพันจึงได้จัดงานทำบุญอุทิศให้กับน้องถุงเงินเป็นวาระสุดท้าย ก่อนที่จะทำไปฌาปนกิจต่อไป.

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link