เปิดบริการแล้ว .! ห้องบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย รพ.ม.อุบลฯ

เปิดบริการแล้ว .! ห้องบริจาคโลหิตสภากาชาดไทย รพ.ม.อุบลฯ
นายเพลิน วิชัยวงศ์ นักประชาสัมพันธ์มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี เปิดเผยว่า วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ร่วมกับ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 7 จ.อุบลราชธานี สภากาชาดไทย เปิดบริการห้องรับบริจาคโลหิต สำหรับบุคลากร นักศึกษา และประชาชนหรือชุมชนโดยรอบมหาวิทยาลัย อำนวยความสะดวกไม่ต้องเดินทางไกล สามารถเข้ารับบริจาคได้ทันที โลหิตที่ได้นำไปช่วยเหลือผู้ป่วยใน โรงพยาบาลสรรพสิทธิประสงค์อุบลราชธานี หรือโรงพยาบาลต่างๆ ที่ต้องการความช่วยเหลือ เปิดให้บริการ ณ ห้องชั้น 3 อาคารศูนย์การศึกษาและวิจัยทางการแพทย์ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ทุกวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. ส่วนวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ หยุดทำการ โดยเปิดให้บริการตั้งแต่วันที่ 3 สิงหาคม 2563 เป็นต้นไป
นพ.นิรันดร์ พิทักษ์วัชระ คณบดีวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข กล่าวว่า นับเป็นความร่วมมืออันดีของทั้งสองหน่วยงาน ระหว่าง มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี และ ภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 7 จ.อุบลราชธานี สภากาชาดไทย ในการแสดงเจตจำนงที่ดีร่วมกัน ในการรับบริจาคโลหิต เพื่อนำไปช่วยเหลือผู้ป่วยที่มีความจำเป็นในการรักษาต่างๆ อาทิ โรคโลหิตจาง โรคไขกระดูกฝ่อ โรคมะเร็งเม็ดเลือดขาวเฉียบพลัน รวมถึงการมีภาวะเลือดออกจากอุบัติเหตุ หรือจากการผ่าตัดและคลอดบุตร เป็นต้น นอกจากนี้ ยังเป็นการเสริมสร้างจิตสำนึกที่ดีให้กับประชาคม มหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ตลอดจนประชาชนทั่วไป ในการทำความดีช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์ ถือว่าเป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ เป็นอีกหนึ่งภารกิจของวิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ในการเจริญรอยตามคำสอน สมเด็จพระบิดา สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก
สำหรับห้องรับบริจาคโลหิต วิทยาลัยแพทยศาสตร์และการสาธารณสุข ได้ปรับปรุงบริเวณพื้นที่ห้อง ชั้น 3 ตกแต่งสวยงาม สดุดตา ทันสมัย ชุดอุปกรณ์ เครื่องมือใหม่ และเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญ พร้อมบริการแบบประทับใจ จากภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 7 จ.อุบลราชธานี สะดวกปลอดภัยด้วยชุดเก้าอี้และเตียงนอนผู้บริจาคโลหิตสามารถปรับระดับด้วยระบบไฟฟ้าจำนวน 6 ชุด เปิดบริการวันจันทร์-วันศุกร์ เวลา 08.30-16.30 น. หยุดวันเสาร์-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมที่ 045 353909 รับฟรีเสื้อยืดสุดเท่ห์สำหรับผู้บริจาค 100 ท่านแรกเท่านั้นกิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link