ปทุมธานีอดีตนักแต่งเพลงดังเมาไม่ขับตกอับตาบอดทั้งสองข้างหลังตกน้ำครำน้ำท่วมปี54

ปทุมธานีอดีตนักแต่งเพลงดังเมาไม่ขับตกอับตาบอดทั้งสองข้างหลังตกน้ำครำน้ำท่วมปี54
เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 18 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 49/2 หน้าซุ้มวัดกลางคลองสี่ หมู่ 5 ตำบลลาดสวาย อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี หลังรับแจ้งว่า มีอดีตนักแต่งเพลง ดัง ให้ศิลปินนักร้องหลายค่ายหลายเพลงจนโด่งดัง เช่นเพลงเมาไม่ขับให้กับ ต้อยหมวกแดง จากค่ายอาร์สยาม และเพลงไว้เจอกันใหม่เด้อค่ะ กับเพลงข้อยยากดัง ให้กับ เจเนตเขียว เพลงแฟนไม่มีมีแต่ผัว ให้กับยิ่งยง ยอดบัวงาม เพลงน้ำตาจะไหล ให้กับวุฒิไกร บัวงาม ลูกชายยิ่งยง และเพลงแฟนหรือพ่อ ให้กับหญิงลี ศรีชุมพล เป็นต้น แต่ชีวิตตัวเองกับต้องพลิกผันตกอับหลังเหตุการณ์น้ำท่วมเมื่อปี 2554 เนื่องจากประสบอุบัติเหตุตกลงไปในน้ำครำ ต้องทนทุกข์ทรมานอยู่ในโลกมืด เนื่องตาบอดสนิทมองอะไรไม่เห็น อาศัยอยู่บ้านกับแม่วัยชรา ที่ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้ายอย่างยากลำบาก
โดยอดีตนักแต่งเพลงชื่อดังอาศัยอยู่ในบ้านทาวน์เฮ้าส์สองชั้น ทราบชื่อคือ นายเฉลิมสุข สุขเจริญ เดิมชื่อเจริญสุข อายุ 46 ปี หรือฉายาในวงการ “บอย แว่นตาใส” กำลังนั่งอยู่กับแม่วัยชรา ชื่อ นางบุญตา สุขเจริญ อายุ 68 ปี ป่วยเป็นอัมพฤกษ์ซีกซ้าย มีเพื่อนบ้านช่วยเหลือตามมีตามเกิด นำขวดเปล่าและสิ่งของที่เหลือใช้เอามาให้เพื่อนำไปขายเป็นของเก่าเป็นค่าข้าวได้กินประทังชีวิต
ด้าน นายเฉลิมสุข สุขเจริญ กล่าวว่า ตนเองเคยแต่งเพลงให้นักร้องค่ายเพลงดัง อาทิ ธันวา ราศีธนู, หญิง ธิติกานต์, พิมดา อาร์สยาม และยังแต่งเพลงให้ หญิงลี ศรีชุมพล, ยิ่งยง ยอดบัวงาม, อัมพร แหวนเพชร, สุดา ศรีลำดวน, ต้อย หมวกแดง และ เจเน็ต เขียว เพลงดังหลายเพลง และเคยได้รับโล่รางวัลของสำนักงานกองทุนสนับสนุนการส่งเสริมสุขภาพ หรือ สสส. จาก ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตน์ราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ประธานให้ เมื่อวันที่ 8 ก.ค.48 ในเพลง “เมาไม่ขับ” ได้รางวัลอันดับ 1 ในครั้งนั้นซึ่ง เพลง “เมาไม่ขับ” ได้นำไปเปิดรณรงค์ในงานต่อต้านยาเสพติด ทูบีนัมเบอร์วัน ซึ่งโล่ประธานระบุในการประกวด นักแต่งเพลงโล่ประธานทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธาน การประกวดร้องเพลงและคอนเสิร์ต 100 โรงเรียนไทยร่วมต้านภัยยาเสพติดในวันที่ 9 กรกฎาคม 2548 ทรงประธานให้ นายเจริญสุข สุขเจริญ โปรดิวเซอร์ เพลง เมาไม่ขับ บริษัท อาร์ สยาม จำกัด ผู้ให้การสนับสนุนไว้เป็นเกียรติสืบไป ฯลฯ
ย้อนไปปี 2554 เกิดน้ำท่วมใหญ่ สภาพน้ำเน่าเสียโชคร้ายได้ซ้ำเติม “บอย แว่นตาใส” เกิดอุบัติเหตุล้มลงในน้ำครำ ทำให้น้ำเข้าตา ซึ่งตอนนั้นได้ล้างด้วยน้ำเปล่าเพียงอย่างเดียว เนื่องจากน้ำท่วมไปไหนไม่ได้จึงไม่ได้ไปหาหมอ แต่ก็มีอาการเคืองนัยต์ลูกตาอยู่ตลอด จนกระทั่งน้ำแห้งจึงเดินทางไปหาแพทย์ที่ รพ.ราชวิถีฯ จึงทราบว่ามีเชื้อแบคทีเรียขึ้นลูกตาทำให้เป็นต่อหินเฉียบพัน ส่งผลให้ตาบอดตั้งแต่ พ.ศ.2555 เป็นต้นมา ปัจจุบันอาศัยอยู่กับแม่และหลาน 2 คน รวมถึงลูกชาย มีเบี้ยยังชีพคนพิการ 800 บาท และเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุของแม่ 600 บาท รวมเบี้ยพิการของแม่อีก 800 บาท รวม 2,200 บาทใช้จุนเจือครอบครัว 5 คนมาอย่างขัดสน หลังจากตาบอดก็อยู่อย่างยากลำบาก งานที่เคยทำก็ไม่ได้ทำ ต้องขายเครื่องดนตรีที่เคยมีและใช้เงินที่เก็บไว้ประทังชีวิตจนหมด ต่อมาได้โทรศัพท์ติดต่อขอยืมเงินจากเพื่อน ๆ ศิลปิน นักดนตรีในวงการมาใช้ ในช่วงแรก ๆ ซึ่งก็มีการช่วยเหลือบ้าง ผ่านมาระยะหลังๆ โทรไปก็ไม่มีใครกล้ารับสายแล้ว
ตนเองอยากจะซื้อเครื่องดนตรีจำนวน 1 ชุด เพื่อเอามาเลี้ยงชีพ อย่างเช่น คีย์บอร์ด ไมโครโฟน ลำโพง คอมพิวเตอร์ ซาวด์การ์ด ซึ่งที่ผ่านมาตนเองได้ไปเรียนการใช้งานคอมพิวเตอร์สำหรับคนตาบอดสามารถทำงานได้เหมือนคนอื่น ๆ เนื่องจากก่อนที่ผมจะตาบอดเคยเป็นซาวด์เอ็นจิเนีย หากมีทุนสักก้อนมาซื้อเครื่องดนตรี ก็จะสามารถใช้คอมพิวเตอร์และเล่นคีย์บอร์ดแต่งเพลงเหมือนคนตาดีทั่ว ๆ ไป หากเราทำสิ่งที่เราชอบ และชอบในสิ่งที่เราทำ สิ่งนั้นจะสำเร็จ เมื่อเรารักงานที่เราทำ เราก็จะสามารถทำได้ตลอดทั้งชีวิต
หากมีผู้มีใจบุญอยากช่วยเหลืออดีตนักแต่งเพลงค่ายดังที่พิการตาบอดอยู่ในโลกมืดกับแม่วัยชรา สามารถช่วยเหลือได้ที่เลขบัญชี 417-1-36743-7 ธนาคารกรุงศรี สาขาถนนลำลูกกา (คลอง2) ชื่อนายเฉลิมสุข สุขเจริญ เบอร์โทรศัพท์คุณเฉลิมสุข สุขเจริญ 061-638-0968อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link