นนทบุรี นักธุรกิจสาวร้องทนายรณณรงค์ หลังถูกอดีตนายก อบต.ใชปืนตบหน้า ให้รับสภาพหนี้ทั้งที่ไม่ใช่คนกู้

นนทบุรี นักธุรกิจสาวร้องทนายรณณรงค์ หลังถูกอดีตนายก อบต.ใชปืนตบหน้า ให้รับสภาพหนี้ทั้งที่ไม่ใช่คนกู้
เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 1 ก.ย.63 ที่สำนักงานทนายความคู่ใจ ถ.แจ้งวัฒนะ ต.บางตลาด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี น.ส.วริดา หรือแพรวา วงศ์ภักดี อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 169/204 ม.3 ต.แคราย อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พร้อมด้วยนายประสิทธิ์ สุวรรณะ อายุ 34 ปี สามี เดินทางเข้าร้องเรียนกับนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อร้องเรียนขอความเป็นธรรม หลังนางสาววลิดา ถูกนักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังใช้อาวุธปืนตบเข้าที่ใบหน้า จนได้รับบาดเจ็บ แต่คดีไม่คืบหน้าอีกทั้งยังถูกนักการเมืองคนดังกล่าวโทรมาข่มขู่ไม่เว้นแต่ละวัน
น.ส.วลิดา เปิดเผยว่า ตนเองทำธุรกิจนำเข้าเครื่องจักร จนกระทั่งเมื่อปี 2560 นายยู่ หง หวง เพื่อนนักธุรกิจชาวจีนขาดสภาพคล่องตัวทางการเงิน จึงขอให้ตนช่วย ตนจึงแนะนำให้ไปกู้เงินจากนายสุพิศ ทรัพย์ศรี อดีตนายก อบต.แห่งหนึ่ง ปัจจุบันเป็นที่ปรึกษานายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลดอนไก่ดี จ.สมุทรสาคร เป็นจำนวนเงิน 5.5 ล้านบาท โดยเสียดอกเบี้ยในอัตรา 2.5 % ต่อเดือน และเสียดอกเบี้ยเรื่อยมาไม่เคยขาด
ต่อมาเพื่อนชาวจีนเดินทางกลับประเทศและยังไม่สามารถกลับเข้ามาได้เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 แต่เพื่อนก็ยังติดต่อทำการค้าพูดคุยกันตลอดเวลา แต่แล้วจู่ๆเมื่อวันที่ 25 ส.ค.63 เวลา 17.00 น. ขณะที่ตนเองกำลังทำผมอยู่ที่ร้านเสริมสวย นายสุพิศ นักการเมืองท้องถิ่นชื่อดังรายนี้ได้เข้ามาที่ร้านพร้อมยื่นเอกสารให้ตนเองเซ็นรับสภาพหนี้ที่เพื่อนกู้ไว้ซึ่งตนเองพยายามอธิบายเหตุผลต่างๆว่าไม่ใช่คนกู้ และเพื่อนชาวจีนก็ติดต่อกันตลอดเวลาว่าเขาพร้อมจะใช้หนี้ไม่ได้หนีไปไหน แต่นายสุพิศ เอาแต่เอะอะโวยวายไม่ฟังคำอธิบาย แถมยังดุด่าต่อว่าตนเองพร้อมชักอาวุธปืนลูกโม่ ขึ้นมาตบเข้าที่ใบหน้าตนเอง 2 ครั้ง ชกใส่หน้าอีก 1 ครั้ง จนจมูกที่เสริมมาเบี้ยว หน้าผากเป็นแผลแตก ตาซ้ายบวม ระหว่างนั้นสามีคือนายประสิทธิ์ เข้ามาและพยายามห้ามปราม นายสุพิศจึงออกจากร้านไป
น.ส.วลิดา กล่าวต่ออีกว่า หลังเกิดเหตุตนเองได้เดินทางเข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ทิวัตถ์พล ทวิชสังข์ศักดิ์ เพื่อดำเนินคดีกับนายสุพิศ และเข้ารักษาบาดแผลถูกทำร้ายที่ รพ.กระทุ่มแบน แต่ปรากฏว่าคดีไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด มิหนำซ้ำยังถูกนายสุพิศโทรศัพท์มาข่มขู่ไม่เว้นแต่ละวัน ตนกับสามีรู้สึกหวาดกลัว เกรงจะไม่ปลอดภัยและไม่ได้รับความยุติธรรมจึงเดินทางมาร้องทนายรณณรงค์
ให้ช่วยเหลือในเรื่องนี้
ขณะที่ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า ต้องเข้าไปดูรายละเอียดในพื้นที่ และต้องดูว่า
สภ.กระทุ่มแบน จะทำคดีให้หรือไม่ หรือว่าติดขัดในเรื่องปัญหาอิทธิพลอะไรหรือป่าว ถ้าไม่ดำเนินเรื่องให้ จะส่งเรื่องไปที่กรองปราบ ผู้ที่ลงมือเป็นนักการเมืองในพื้นที่เกรงว่าจะมีอิทธิพลมากกว่าตำรวจ ทางกฏหมายจะโดนคดี ทำร้ายร่างกายตามมาตรา 295 พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และก็เรื่องของการข่มขู่ จะต้องรอดูว่าตำรวจกระทุ่มแบนจะดำเนินการให้เราอย่างไรบ้างโทษจำคุกสูงสุด 5 ปี โดยมีการข่มขู่และใช้กำลัง ซึ่งในการกู้ยืมเงินจะต้องใช้หลักฐานเป็นหนังสือลายเซ็นต์ทั้งผู้กู้และผู้ค้ำ ถ้าเราไม่ได้เป็นคนกู้ คนค้ำ จึงไม่ใช่เหตุที่จะต้องรับผิดชอบ

สาโรจน์ สว่างศรี ผู้สื่อข่าวภูมิภาคนนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link