ปทุมธานีพิษโควิดทำสาวพริตตี้ผันตัวมาขายขนมโบ๊กเกี๊ยะสร้างรายได้งาม

ปทุมธานีพิษโควิดทำสาวพริตตี้ผันตัวมาขายขนมโบ๊กเกี๊ยะสร้างรายได้งาม
วันที่ 1 ก.ย.2563 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านโบ๊กเกี๊ยะบิ๊กเบิ้ม ซึ่งอยู่ในตลาดนัดสามโคก ต.บางเตย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นขนมโบราณหาทานยาก หรือบางคนเรียกว่าเต้าทึง ซึ่งนี้กำลังเป็นที่สนใจของลูกค้าภายในพื้นที่จังหวัดปทุมธานี และในสื่อโซเชี่ยวเฟสบุ๊ค ที่พูดถึงความแซบของแม่ค้า และเป็นร้านใกล้บ้านที่ไม่ต้องเดินทางไปถึงเยาราชต้นกำเนิด ซึ่งได้พบกับ นางสาว วลัยพร แก้วบำรุง หรือแพทตี้ อายุ 23 ปี ชาวอำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี อดีตพริตตี้ เอ็มซี ที่ผันตัวมาเป็นแม่ค้าขนมหวาน หลังจากมีวิกฤตโรคโควิดที่ผ่านมา
จากการ สอบถาม น.ส.วลัยพรได้กล่าวว่า เนื่องจากวิกฤตโควิค ทำให้มีงานอีเว้นน้อยลง ตนซึ่งเป็นคนชอบกินและชอบเดินหาของกินตามตลาดเลยคิดว่าน่าจะหาอะไรมาทำขายบ้าง จึงได้กลับไปนั่งคิดว่าตนเองทำอะไรได้บ้างจนมาลงตัวที่โบ๊กเกี๊ยะนี้ ได้เริ่มแรกได้ไปติดต่อสำนักงานของตลาดแห่งนี้เพื่อจะมาลองขายดู แต่ได้ที่ว่างที่เป็นซอยที่ไม่ค่อยมีคนเดินมากนัก โดยช่วงแรกๆขายได้เพียงวันละ 1500 บาท ตนขายมาได้ประมาณ 1 เดือน ยอดเพิ่มขึ้นแบบก้าวกระโดด เป็นวันละหลายพันบาท ตนเองรู้สึกภูมิใจที่ให้ล็อคขายของในบริเวณนี้ครึกคักขึ้นเพราะมีลูกค้ามาที่ร้านจนต้องต่อคิว ซึ่งร้านจะเปิด เวลา 14.00 น.ของทุกวัน แต่เวลาปิดไม่แน่นอนเพราะจะขายจนกว่าของจะหมด ซึ่งตนก็พยายามเพิ่มของขึ้นเพื่อให้พอเพียงกับลูกค้าที่จะมาอุดหนุนหลายคนที่สงสัยว่าโบ๊กเกี๊ยะคืออะไร นางสาว วลัยพรได้อธิบายว่า โบ๊กเกี๊ยะคือขนมโบราณของชาวจีน วัตถุดิบหลักคือตัวโบ๊กเกี๊ยะหรือแป้งหวาน ซึ่งมีอยู่สองแบบคือเป็นก้อนแบนๆเล็กๆ กับแบบที่เป็นเส้นที่ทางร้านใช้จะเรียกอีกอย่างหนึ่งว่าหมี่หวานซึ่งนำไปใส่กับเครื่องเคียงอีกหลายอย่างในร้านจะมีทั้งหมด 12 อย่างให้ลูกค้าเลือกใส่หรือจะใส่ทั้งหมดก็ได้ อาทิเช่น ถั่วแดง รากบัว ลำใยเชื่อม ข้าวโพด หรือที่สำคัญและมีประโยชน์ต่อร่างกายคือรากบัว แปะก๊วย ซึ่งวัสดุทุกอย่างชิ้นใหญ่ตามชื่อร้านบิ๊กเบิ้ม ซึ่งจะกินกับน้ำเชื่อมสามอย่าง คือน้ำเชื่อมปกติ น้ำลำใย น้ำรากบัวซึ่งเหมาะกับคนที่ไม่ชอบทานรสหวานมาก ซึ่งจะใส่ลงไปในถ้วยที่มีน้ำแข็งบดแบบเกล็ดหิมะทำให้สดชื่นเวลาทาน
จุดเด่นของร้านนี้นอกจากความสวยเซ็กซี่และชุดแซบๆของแม่ค้าแล้ว คือรสชาติของขนมที่อร่อย ทั้งยังหาทานยากไม่มีคนทำขายซักเท่าไหร่ เมื่อมีร้านใดล้บ้านจึงได้มาลองชิมกันเป็นจำนวนมาก ทั้งปริมาณแก้วที่ใหญ่บิ๊กเบิ้มตามชื่อร้าน ในราคาเพียง 30 บาทก็อร่อยได้ จึงทำให้ลูกค้ามาต่อคิวยามทุกวัน หากใครสนใจที่จะลองชิม เดินทางมาได้ที่ตลาดนัดสามโคก ร้านโบ๊กเกี๊ยะบิ๊กเบิ้ม เปิดตั้งแต่เวลา 14.00 นเป็นต้นไป

อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link