ดราม่า! นร.พันท้ายนรสิงห์วิทยา ส่อบานปลาย หลังพบไม่ใช่ รร.กีฬา ยื่นคำขาด ผอ.ย้าย 24 ชม…เมื่อ

วันที่ 3 ส.ค.63 ผู้สื่อข่าวภาคสนามเฉพาะกิจรายงานว่า นักเรียนโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา ม.3 ต.โคกขาม อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ประมาณ 200 คน ได้เดินเท้าเป็นระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร จากวัดโสภณาราม (วัดบ้านขอม) มายังโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา โดยมีการถือป้ายประท้วงพร้อมตะโกนขับไล่ นางกรองแก้ว พูลเพิ่มพันธ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนพัน ท้ายนรสิงห์วิทยา เป็นระยะๆ โดยนักเรียนทั้งหมดเป็นนักเรียนนักกีฬาฟุตบอลที่อยู่ในโครงการ MJ อคาเดมี่ ซึ่งได้เคยมีการร่วมลงนาม MOU กับโรงเรียนพันท้ายนรสิงห์วิทยา ในสมัยผู้อำนวยการโรงเรียนคนเก่า
ประเด็นที่ทำให้นักเรียนทั้งหมดต้องลุกขึ้นมาประท้วงขับไล่ ผอ.โรงเรียนฯ สืบเนื่องจากผู้บริหารโรงเรียนกำหนดเงื่อนไขให้นักเรียนในโครงการจำนวนประมาณ 140 คนต้องไปอาศัยวัดโคกขาม ในพื้นที่ตำบลโคกขาม โดยมีนักเรียนในโครงการประมาณ 40 คน ได้พักอาศัยในโรงเรียน ส่วนนักเรียนที่พักอยู่ที่วัดทั้งสองแห่งนั้น มีรถของทางโรงเรียนคอยรับส่ง แต่เนื่องจากรถดังกล่าวพรบ.หมดอายุและรถมีสภาพไม่ปลอดภัย ครูที่ดูแลจึงนำรถมาส่งคืนโรงเรียนเมื่อวันที่ 1 ส.ค.63 เพื่อดำเนินการแก้ไขและต่อ พรบ. ทำให้เด็กนักเรียนได้รับความเดือดร้อนจนนำมาสู่การประท้วงดังกล่าว
ทั้งนี้เมื่อเด็กนักเรียนเดินเท้ามาถึงภายในโรงเรียนได้รวมกันปักหลักตะโกนขับไล่นางกรองแก้ว พูลเพิ่มพันธ์ อยู่ที่บริเวณหน้าอาคารห้องทำงานผู้อำนวยการ โดยมี พ.ต.อ.สิทธิพงศ์ สังข์แสง ผกก. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สภ.โคกขาม และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง คอยเฝ้าดูแลความสงบเรียบร้อย จากนั้นได้เชิญตัวแทนผู้ปกครอง โค้ชเจ้าของอคาเดมี่ฟุตบอล รวมทั้งเจ้าที่ศูนย์ดำรงธรรมสมุทรสาคร เข้าร่วมประชุมหารือ โดยเบื้องต้นไม่ได้ข้อยุติ ต้องนำเรื่องเข้าสู่ที่ประชุมระดับสูงอีกครั้ง ในวันที่ 8 ส.ค.63 ขณะเดียวกันทางผู้ปกครองกับอะคาเดมี่ ยื่นคำขาดต้องการให้ผู้อำนวยการสถานศึกษา
ย้ายออกจากโรงเรียนภายใน 24 ชั่วโมง.


-ภาพ/ข่าว พญาราหู สมุทรสาคร รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link