นครพนม“สะพานแห่งความห่วงใย” ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม มอบสะพานเหล็กให้ชาวบ้าน หลังพายุโพดุลถล่มทางขาดกว่าปี


วันที่ 3 กันยายน 2563 ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครพนม(นายก อบจ.ฯ) พร้อมด้วย นายสากล ไกรสร ส.อบจ.ฯเขต 2 นายพงษ์เทพ โรจน์วิรัตน์ ส.อบจ.ฯเขต 3 นายสัมฤทธิ์ นามโพธิ์ชัย ส.อบจ.ฯเขต 4 และ นายสุระธวิชญ์ ขันติญาราษฎร์ อดีตนายกเทศบาลตำบลน้ำก่ำ เดินทางไปยังบ้านคำผักแพวหมู่ 8 ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม เพื่อมอบสะพานเหล็กแก่ชาวบ้านได้ใช้สัญจรไปมา หลังถูกพายุโพดุลซัดทางเดิมพังเสียหาย
นายสุรินทร์ ก่ำผัก ผู้ใหญ่บ้านคำผักแพว หมู่ 8 เปิดเผยว่าถนนเส้นนี้เกิดขึ้นมาพร้อมๆกับหมู่บ้าน ชาวบ้านแต่ไหนแต่ไรจะใช้สัญจรกัน แม้ภายหลังทางราชการจะสร้างถนนราดยาง แต่ชาวบ้านไม่นิยมใช้คมนาคมกัน กระทั่งปลายเดือนสิงหาคม 2562 มีพายุโพดุลพัดถล่ม ทำให้กระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวซัดท่อระบายพังเสียหาย ชาวบ้านได้รับความเดือดร้อนจึงขอความอนุเคราะห์จาก อบจ.นครพนม โดยเพิ่งยื่นหนังสือต่อ ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม ได้เพียงอาทิตย์เดียว ก็ได้สะพานเหล็กมาใช้ชั่วคราว พวกตนและชาวบ้านจึงขอขอบคุณในความห่วงใยของ ดร.สมชอบ นิติพจน์ มา ณ ที่นี้ด้วย
ด้าน ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม กล่าวว่า หลังพายุโพดุลพัดผ่านไป ก็ตรวจความเสียหายในเขตรับผิดชอบ พร้อมยื่นของบประมาณจากส่วนกลางเพื่อนำมาซ่อมแซมเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ผู้ใหญ่บ้านคำผักแพว หมู่ 8 ต.น้ำก่ำ มีหนังสือขอความอนุเคราะห์ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบ ทราบปัญหาของชาวบ้านว่า แม้จะมีถนนสายหลักก็ตาม แต่มีรถราวิ่งผ่านไปมามาก ส่วนใหญ่จะใช้ความเร็วกัน เกรงจะไม่ปลอดภัย จึงอยากได้สะพานชั่วคราวมาใช้สำรองกัน “ผมได้ปรึกษา ส.อบจ.ฯ ทั้ง 3 เขต จึงมีความเห็นว่าช่วยกันควักกระเป๋าส่วนตัวสมทบสร้างสะพานเหล็กให้แก่ชาวบ้าน และเมื่อได้งบก็จะนำไปใช้ในสถานที่อื่นได้อีก เพราะสะพานเหล็กนี้ได้ออกแบบมีความยืดหดได้ตามความต้องการ” ดร.สมชอบ นิติพจน์ นายก อบจ.นครพนม กล่าว

เทพพนม รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link