มุกดาหาร ชุดเฉพาะกิจ ทลายแหล่งพักยาบ้า ยาไอซ์ จำนวนมาก

เมื่อวันที่ 3 ก.ย. 63 เวลาประมาณ 16.00 น. พันตำรวจเอก ชัชชัย วงศ์สุนะ รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร พร้อมด้วยพันตำรวจเอก วิจิตร บุญวรรณ ผู้กำกับสืบสวนตำรวจจังหวัดมุกดาหาร ได้ขอหมายศาลจังหวัดมุกดาหาร เพื่อตรวจค้นบ้านเลขที่ 262 หมู่ 6 บ้านด่านคำ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร หลังจากมีแหล่งข่าวแจ้งว่าบ้านหลังดังกล่าวมีการซุกซ่อนยาเสพติด แล้วนำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเฉพาะกิจจังหวัดกว่า 20 นาย ลงพื้นที่เข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว
กระทั่งเวลาประมาณ 16.00น. เจ้าหน้าทั่ชุดดังกล่าวได้เข้าตรวจค้นพบนายพัฒนา คำปาน อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 262 หมู่ 6 บ้านด่านคำ ตำบลมุกดาหาร อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร และเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจค้นภายในบริเวณบ้าน และได้พบยาบ้า จำนวน 64,000 เม็ด ยาไอซ์ จำนวน 498 กรัม ซุกซ่อนในถังน้ำสีฟ้า แล้วใช้ฟางข้าวปกคลุมไว้ จากนั้นได้เข้าตรวจค้นภายในบ้านพักที่บริเวณห้องเก็บของ พบยาบ้าจำนวน 1 มัด ประมาณ 6,000 เม็ด และยาไอซ์ 2 กรัมเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจค้นที่บริเวณห้องนอน พบปืนบีบีกัน ที่มาดัดแปลงโดยใช้ลูกปืน .38 จำนวน 1 กระบอก และภายในบ้านพบลูกระเบิดปิงปอง จำนวน 25 ลูก
จากการสอบถาม นายพัฒนา คำปาน ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ยาบ้า และยาไอซ์ดังกล่าว มีชาวสปป.ลาว ชื่อ อ้าย มาส่งที่ริมฝั่งแม่น้ำโขงบ้านบางทรายใหญ่ ตนเองไปรับยาบ้ามาพักไว้ที่บ้าน แล้วคนชื่อ อ้าย จะโทรมาแจ้งว่าไปส่งให้ใคร พร้อมจุดนัดส่งยาดังกล่าวในเขตเทศบาลเมืองมุกดาหาร โดยใช้รถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ไปส่งยาตามจุดที่ชาวลาวแจ้ง โดยตนเองทำมาแล้ว 2 ครั้ง จะได้ค่าจ้างครั้งละ 40,000 บาท จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ดังกล่าว
จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนายพัฒนา คำปาน พร้อมของกลางทั้งหมดมาที่ ชุดสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร เพื่อทำการขยายผลถึงกลุ่มผู้ร่วมขบวนการ และได้แจ้งข้อกล่าวหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไปไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link