นอภ.ศรีเมืองใหม่ รุดเยี่ยมมอบสิ่งของประชาชนถูกไฟไหม้บ้าน

9 ก.ย.63 ) นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานีนำทีม กรรมการ/สมาชิกกิ่งกาชาดอำเภอ และส่วนราชการ พร้อมด้วยนายก อบต.ดอนใหญ่ อ.ศรีเมืองใหม่ เดินทางไปเยี่ยมให้กำลังใจและมอบเงินพร้อมสิ่งของ ให้กับนายไกรสร ธรรมคำ อายุ 38 ปี เนื่องจากบ้านของนายไกรสร คือบ้านเลขที่ 181 หมู่ที่ 1 บ้านดอนใหญ่ใต้ ตำบลดอนใหญ่ อำเภอศรีเมืองใหม่ จังหวัดอุบลราชธานี ซึ่งเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูน ได้ถูกไฟไหม้จนเสียหายทั้งหลัง เหตุเกิดวันที่ 8 ก.ย.63 เวลา 16.30 น.
ขณะเกิดเหตุ ( 8ก.ย.63) นายสรชาย ครองยุทธ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ ได้รุดไปยังที่เกิดเหตุทันทีหลังจากได้รับรายงาน และเมื่อเดินทางไปถึงพบเพลิงกำลังโหมลุกไหม้ บ้านของนายไกรสร ธรรมคำ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจากเทศบาลศรีเมืองใหม่และหน่วยงานใกล้เคียงได้ช่วยกันระดมฉีดน้ำเพื่อทำการดับเพลิง แต่เพลิงได้ลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ทำให้ตัวบ้านทั้งชั้นล่างและบน ถูกพระเพลิงเผาวอดไปทั้งหลัง จนท.ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงควบคุมเพลิงเอาไว้ได้
หลังเพลิงสงบ นายอำเภอศรีเมืองใหม่ พร้อมด้วยปลัดอำเภอ และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุอัคคีภัย และได้รับรายงานจากผู้ใหญ่บ้าน ทำให้ทราบว่า บ้านที่ถูกไฟไหม้ในครั้งนี้ เป็นบ้านของ นายไกรสร ธรรมคำ อาศัยอยู่กับภรรยาและบุตร รวม 5 คน จากการตรวจสอบพบว่าเป็นบ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหลัง โชคดีที่ขณะเกิดเหตุไม่มีผู้ใดอยู่ที่บ้าน จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต ส่วนบ้านและสิ่งของเครื่องใช้ได้รับความเสียหายทั้งหมด
หลังจากเกิดเหตุผู้ประสบภัยและครอบครัวได้รับการช่วยเหลือด้านที่อยู่อาศัยให้พักอาศัยที่บ้านญาติบริเวณใกล้เคียงกัน ส่วนสาเหตุที่เกิดไฟไหม้ในครั้งนี้ อยู่ระหว่างการตรวจสอบของพนักงานสอบสวน และใน เบื้องต้น ทางอำเภอศรีเมืองใหม่ได้ประสาน อบต.ดอนใหญ่ ให้เข้าช่วยเหลือตามอำนาจหน้าที่อย่างเร่งด่วน

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link