ผอ.สถานพินิจฯร่วมกับ ประธานกรรมการสงเคราะห์ฯศรีสะเกษจัดอบรมเด็กป้องกันการกระทำผิดในสถานศึกษา

วันที่ 8 กันยายน 2563 ที่ห้องประชุมอเนกประสงค์ โรงเรียนเขื่อนช้างวิทยาคาร อำเภอน้ำเกลี้ยง จังหวัดศรีสะเกษ นายพิทักษ์ พันธมาศ ผู้อำนวยการสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ เป็นประธานเปิดโครงการส่งเสริมและสนับสนุนสถานศึกษาร่วมกับเครือข่ายในการ ป้องกันปัญหาพฤติกรรมและการกระทำผิดของเด็กและเยาวชนอย่างยั่งยืนประจำปีงบประมาณ 2563 โดยมีนางอมรวรรณ ศรีนา รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียนและฝ่ายวิชาการ นางจำเนียร บุญมั่น รองฝ่ายอำนวยการฝ่ายบริหารงานทั่วไป และนางสาววิไลลักษณ์ ไกรษี หัวหน้าฝ่ายกิจการนักเรียน โรงเรียนเขื่อนช้างวิทยาคาร นำนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่สองและคณะครูที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมโครงการจำนวน 70 คน และได้รับสนับสนุนวิทยากรจาก ดร. กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์ฯจังหวัดศรีสะเกษ และนายอภิรัฐ จตุชัย พนักงานคุมประพฤติ น.ส.ชุติมา ทองสลับ นักจิตวิทยาคลินิกฯ ร่วมเป็นวิทยากร ในหัวข้อ”การพัฒนาตนเองและการช่วยเหลือดูแลปกป้องชุมชน” ให้สอดคล้องกับวัฒนธรรมและสังคม และให้เกิดความร่วมมือและบูรณาการร่วมกันระหว่างสถานศึกษาและสถานพินิจและคุ้มครองเด็กและเยาวชนจังหวัดศรีสะเกษ
ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานกรรมการสงเคราะห์ฯจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวว่า การอบรมนักเรียนในครั้งนี้ เพื่อต้องการที่จะลดจำนวนนักเรียนนักศึกษาที่ทำผิดเพราะแต่ละปีมีผู้ที่ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจำนวนไม่น้อย สถานพินิจฯต้องการให้อบรมเด็กให้มีความรู้เพื่อป้องกันการกระทำผิด ลดพฤติกรรมปัญหาต่างๆของนักเรียน ในสถานศึกษาที่กระทำผิดโดยรู้เท่าไม่ถึงการและฝึกให้เด็กมีทักษะชีวิต รู้จักหลีกเลี่ยงพฤติกรรมไม่พึงประสงค์ที่ส่งผลกระทบต่อตนเองและผู้อื่น รู้จักป้องกันตัวเองในภาวะคับขัน สามารถจัดการกับชีวิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ
นางอมรวรรณ ศรีนา รองผู้อำนวยการฝ่ายกิจการนักเรียนและฝ่ายวิชาการ กล่าวว่า เด็กนักเรียนได้รับประโยชน์จากการมีวิทยากรภายนอกมาอบรมและร่วมทำกิจกรรมให้เข้าใจการใช้ชีวิตอย่างระมัดระวังมากขึ้น เด็กได้เรียนรู้ทักษะการปฏิเสธ ได้เรียนรู้บทบาทของตัวเองในการปฏิบัติต่อครอบครัว โรงเรียนและสังคม รู้จักป้องกันภัยต่างๆ เพื่อให้เดินทางสู่เป้าหมายสูงสุดของภาคการศึกษาโดยไม่สะดุดหรือหลงทางก้าวสู่อบายมุขต่อไป

ข่าว/ภาพ …. บุญทัน ธุศรีวรรณ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link