อุบลราชธานี กระบะพลิกคว่ำ ชนต้นไม้ เสียชีวิต 1 เจ็บ 2

เมื่อคืนที่ผ่านมา ( 8ก.ย.63 ) เวลา 21.50 น. ศูนย์วิทยุสมาคมกู้ภัยทิวาเขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี ได้รับแจ้งศูนย์สั่งการ 1669 อุบลราชธานี เหตุรถยนต์กระบะพลิกคว่ำ มีผู้โดยสารติดอยู่ภายในตัวรถ โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิต 1 ราย เหตุเกิดที่ถนนบริเวณทางโค้งบ้านโป่งเป้า ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลราชธานี ซึ่งหลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยทิวาเขมราฐ ได้รุดไปที่เกิดเหตุเพื่อให้ความช่วยเหลือในทันที
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถกระบะ นิสสัน NAVARA สีดำ ไม่ทราบหมายเลขทะเบียน พลิกคว่ำหงายท้องล้อชี้ฟ้า ด้านหน้าของรถชนต้นไม้ ข้างถนน แล้ว ตกลงน้ำในทุ่งนาข้างถนน ในที่เกิดเหตุดังกล่าวข้างต้น ในสภาพพังยับเยิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยทิวาเขมราฐพร้อมอาสาสมัครเร่งตรวจสอบที่เกิดเหตุ ภายในรถพบบาดเจ็บเป็นชาย 2 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายภานุวัฒน์ เพ็ญชารี อายุ 20 ปี อยู่บ้านเลขที่ 19 หมู่ที่ 4 ต.สำโรง อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลฯ ได้รับบาดเจ็บ ขาซ้ายหัก และ นายวุฒิชัย ภักดีนอก อายุ 41 ปี อยู่บ้านเลขที่ 87 หมู่ที่ 15 ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา ซึ่งทำหน้าที่เป็นคนขับและได้รับบาดเจ็บสาหัส หมดสติไม่รู้สึกตัวมีบาดแผลที่บริเวณศีรษะอาการสาหัส ซึ่งกู้ภัยทิวาเขมราฐและกู้ชีพโพธิ์ไทร ได้นำผู้บาดเจ็บทั้ง 2 ราย ส่งโรงพยาบาลโพธิ์ไทร นอกจากนี้ยังพบผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ทราบชื่อต่อมาคือ นายภูมิน ภักดีนอก อายุ 28 ปี มีภูมิลำเนาอยู่ที่หมู่ที่ 15 ต.เทพาลัย อ.คง จ.นครราชสีมา ซึ่งเป็นหลานชายของคนขับคือนายวุฒิชัย ภักดีนอก ซึ่งต่อมา ร.ต.อ.เผย วงษ์คำชัย รองสว.(สอบสวน) สภ.โพธิ์ไทร ได้มอบให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยทิวาเขมราฐ เคลื่อนย้ายร่างนายภูมิน ภักดีนอก ผู้เสียชีวิตนำส่ง โรงพยาบาลโพธิ์ไทร เพื่อรอญาติประสานขอรับศพกลับไปประกอบพิธีทางศาสนา ต่อไป
สำหรับสาเหตุในการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ได้อาศัยมากับรถกระบะคันดังกล่าว โดยออกเดินทางมาจาก อ.คง จ.นครราชสีมา มุ่งหน้ามายัง ต.สองคอน อ.โพธิ์ไทร จ.อุบลฯ โดยมีนายวุฒิชัย ภักดีนอก เป็นคนขับ ซึ่งนายวุฒิชัย เป็นคนโคราช แต่มาเป็นเขยชาวตำบลสองคอน และมาสร้างบ้านเอาไว้ที่ตำบลสองคอน แต่กลับไปทำงานที่โคราช และในวันเกิดเหตุ นายวุฒิชัย ตั้งใจจะขับรถกลับมาดูบ้านที่ตำบลสองคอน ที่ตนเองได้สร้างเอาไว้ และเมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นเวลากลางคืน มืดค่ำ และถนนเป็นทางโค้ง รถได้เกิดเสียหลักพุ่งลงข้างทางแล้วพลิกคว่ำชนกับต้นไม้ ก่อนพุ่งลงในทุ่งนา จนมีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บ ดังกล่าว

เครดิตภาพ : กู้ภัยทิวาเขมราฐ
กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link