ดร กัลยาณี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ ชวนเที่ยวงาน “คนเท่เที่ยวไทย เลาะบ้านอีสานใต้” ที่ศรีสะเกษ

ดร กัลยาณี ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวศรีสะเกษ ชวนเที่ยวงาน “คนเท่เที่ยวไทย เลาะบ้านอีสานใต้” ที่ศรีสะเกษ
เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2563 เวลา 16.00น ที่บริเวณเกาะกลางน้ำ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ (เกาะห้วยน้ำคำ) อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษและนายกสมาคมส่งเสริมเครือข่ายการท่องเที่ยวศรีสะเกษ เปิดเผยว่า ได้ลงพื้นที่ไปเตรียมการจัดงานร่วมกับคณะของ น.ส. กัญญภัทร สุขสมาน ผู้อำนวยการบริษัทโมโนไซเบ้อร์ สถานีโทรทัศน์ช่องโมโน 29 และเว็บไซต์ mthai.com ซึ่งนำคณะทำงานจำนวนสามคันรถมาเตรียมการจัดงาน “เลาะบ้านอีสานใต้” โดยงานนี้ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ MONO NEXT และบริษัทในเครือ และผู้ว่าราชการจังหวัดศรีสะเกษ และเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ร่วมกันจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวโดยใช้งานเทศกาลท้องถิ่นผสานเทคโนโลยีสร้างสีสันให้น่าสนใจเน้นกิจกรรมสร้างความสัมพันธ์ในครอบครัวชุมชนภายในภายนอกและสืบสานวัฒนธรรมและประเพณีท้องถิ่น จัดขึ้น ในระหว่างวันที่ 11 – 12 กันยายน 2563 ณ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ (เกาะห้วยน้ำคำ) อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ
น.ส. กัญญภัทร สุขสมาน ผู้อำนวยการบริษัทโมโนไซเบ้อร์ สถานีโทรทัศน์ช่องโมโน 29 และเว็บไซต์ mthai.com กล่าวว่าได้เดินทางมาล่วงหน้าเพื่อจัดพื้นที่ในงานให้สวยงามเรียบร้อยน่าเดินน่าเที่ยว สถานที่จัดงานได้รับความอนุเคราะห์จาก นายฉัฐมงคล อังคสกุลเกียรติ นายกเทศมนตรีเมืองศรีสะเกษ บริเวณจัดงานจะแบ่งเป็น โซนอาหาร ที่เต็มไปด้วยเมนูเลิศรสและเครื่องดื่มแสนอร่อยจากพ่อค้าแม่ขายตัวจริงในพื้นที่ และมีโซนของดีศรีสะเกษ ที่รวมเอางานศิลปะทำมือเก๋ไก๋มาไว้ในที่เดียวกัน นอกจากนี้ยังมีโซนนั่งชมภาพยนตร์ หลากหลายระดับสำหรับการนั่ง หรือนอนชมภาพยนตร์แบบกลางแจ้ง ภายในงานจะได้พบกับ นักแสดงไทบ้านเดอะซีรีส์ และมินิคอนเสิร์ต จากวงกอดเสาเถียง และวงอภิรมย์
ดร กัลยาณี ธรรมจารีย์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดศรีสะเกษกล่าวว่า เป็นความโชคดีของจังหวัดศรีสะเกษที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยและสถานีโทรทัศน์ช่องโมโน 29 และเว็บไซต์ mthai.com เลือกจังหวัดศรีสะเกษเป็นจังหวัดนำร่องในการประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวและของดีของจังหวัด จัดงานเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจการค้าการท่องเที่ยวของจังหวัดศรีสะเกษและส่งเสริมอีสานใต้ หลังการจัดที่จังหวัดศรีสะเกษเสร็จ คณะจะเดินทางต่อไปจัดที่จังหวัดพิจิตร ซึ่งที่ผ่านมาโทรทัศน์ช่องโมโน 29 ได้มาทำสก๊ปที่จังหวัดศรีสะเกษ5ครั้งแล้ว ในงานนี้จะเป็นการดึงเอาของดีของจังหวัดศรีสะเกษมาเผยแพร่ให้เป็นที่รู้จักโดยงรวมผลิตภัณฑ์สินค้าพื้นถิ่น อาหารพื้นถิ่นและมีการแสดงพื้นถิ่นทุกคืนเป็นเวลาสองคืน คือวันศุกร์และวันเสาร์ เริ่มเปิดงานตั้งแต่เวลา 13.00 น. ของวันที่ 11 กันยา 2563 เป็นต้นไปและงานนี้มีการแสดงดนตรีและฉายหนังกลางแปลงด้วยโดยงานสิ้นสุดที่เวลา 22.00 น. เพื่อให้เป็นการจัดงานแบบ New normal จึงขอเชิญชวนคนเท่มาเที่ยวไทย สัมผัสวัฒนธรรมพื้นบ้านศรีสะเกษ ณ สวนเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ (เกาะห้วยน้ำคำ) อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ ตั้งแต่วันที่ 11 – 12 กันยายน 2563 เวลา 13.00 น. เป็นต้นไป งานนี้ 3BB มาติดตั้ง Wi-Fi ให้นักท่องเที่ยวที่เข้ามาในงานได้ใช้งานฟรีด้วย


ข่าว/ภาพ … บุญทัน ศรีสะเกษ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link