OLYMPUS DIGITAL CAMERA

การแข่งขันฟุตซอลต้านยาเสพติด ณ ลานกีฬาต้านยาเสพติด โรงเรียนวัดกำแพง สำนักงานเขตบางขุนเทียน กทม.

การแข่งขันฟุตซอลต้านยาเสพติด ณ ลานกีฬาต้านยาเสพติด โรงเรียนวัดกำแพง สำนักงานเขตบางขุนเทียน กทม.

วันที่ 11 กันยายน 2563 เวลา 10.00 น.ท่านอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เดินทางมาเป็นประธานเปิดการแข่งขันฟุตซอล ณ ลานกีฬาต้านยาเสพติด ครั้งที่ 2 ที่โรงเรียนวัดกำแพง ถนนพระราม 2 ซอย 50 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร โดยมี นายวาริช อินทนนท์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา และคณะครูอาจารย์ โรงเรียนวัดกำแพง ให้การต้อนรับ และร่วมชมการแสดงจากวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีบริหารธุรกิจ ที่ได้ร่วมกันจัดงานในครั้งนี้
ในการแข่งขันครั้งนี้มีทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 3 รุ่น คือ รุ่น 12 ปี รุ่น 16 ปี และรุ่นประชาชนทั่วไป รวมทั้งหมด 18 ทีม ใช้เวลาการแข่งขันทั้งหมด 2 วัน

ทางโรงเรียนวัดกำแพง ชุมชนวัดกำแพง คณะกรรมการสถานศึกษา ได้ร่วมกับวิทยาลัยเทคโนโลยี ธนบุรี บริหารธุรกิจ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่ได้ทำ MOU ตามข้อตกลงระหว่างสำนักคณะกรรมการอาชีวะศึกษากับโรงเรียนในสังกัดกรุงเทพมหานคร ได้เล็งเห็นความสำคัญการศึกษาของเด็กและเยาวชน ซึ่งเป็นทรัพยากรที่สำคัญของประเทศชาติ ให้ได้ออกกกำลังกาย

ท่าน อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี ประธานในพิธี กล่าวเปิดงานว่า ” วันนี้ได้มีโอกาสมาเป็นประธานเปิดงานการแข่งขันฟุตซอลลานกีฬาต้านยาเสพติด ครั้งที่ 2 รู้สึกดีใจมาก ที่ได้มาเห็นเด็ก และเยาวชนของชาติที่จะเป็นผู้ใหญ่ที่มีคุณภาพในอนาคตข้างหน้าต่อไป การศึกษาและการเล่นกีฬาออกกำลังกายเป็นเรื่องสำคัญมาก มนุษย์เราต้องมีการศึกษาเล่าเรียนหาความรู้หาประสบการณ์ในการดำรงชีวิต ขณะเดียวกันนั้นเราต้องมีการออกกำลังกาย เล่นกีฬาเพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงนั้นเป็นเรื่องสำคัญคู่ขนานกันไป ขณะนี้สำคัญที่สุดคือปัญหาเรื่องยาเสพติด วันนี้คณะกรรมการจัดการแข่งขันได้ตระหนักเห็นความสำคัญของการจัดการแข่งขันฟุตซอล ในการแก้ปัญหา และป้องกันเพื่อให้เด็กและเยาวชนได้มีกิจกรรมที่ดี แล้วเปิดโอกาสให้ได้เล่นกีฬาออกกำลัง แล้วเปิดสนามให้ได้เตะฟุุตซอล เพื่อจะได้มีทักษะกล้าแสดงออกเชิงกีฬา เเล้วยังเป็นการส่งเสริมการออกกำลังกายได้เล่นกีฬา ใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ การแข่งขันฟุตซอลลานกีฬาต้านยาเสพติดในครั้งนี้ขอให้ถือว่าเป็นเรื่องที่ดียิ่งการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย และขอเป็นกำลังใจให้คณะกรรมการจัดการแข่งขัน และนักกีฬาทุกคน ”

นายวาริช อินทนนท์ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ของโรงเรียนวัดกำแพง ได้กล่าวว่า “เราเห็นปัญหาทางด้านยาเสพติด ของเยาวชน เกมส์ บุหรี่ ยาบ้า ยาไอซ์ กัญชา ให้เด็กหันมาเล่นกีฬาดีกว่า เราเป็นผู้ใหญ่ เราต้องช่วยรณรงค์ ป้องกัน ปรามเด็กพวกนี้ อย่าให้ไปยุ่งเกี่ยวกับยาเสพติดนะครับ ทางโรงเรียนเรามีลานกีฬาต้านยาเสพติด ได้รับรางวัลดีเด่นกรุงเทพมหานคร จากผู้ว่า ท่าน พลตำรวจเอกอัศวิน ขวัญเมือง ในปีที่แล้ว 2562 ได้อันดับที่ 1 ของกรุงเทพมหานคร แล้วเราก็ได้เปิดสนาม เปิดเวที ให้เยาวชน ได้ใช้สนาม ได้มาออกกำลังกายกันครับ ส่วนวัตถุประสงค์ของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง มีพลานามัยที่สมบูรณ์ เพื่อให้ห่างไกลจากยาเสพติด ซึ่งเป็นปัญหาที่สำคัญยิ่งของในสังคมปัจจุบันนี้ และเพื่อเป็นการเปิดโอกาสให้เด็กและเยาวชนได้แสดงความสามารถทักษะด้านการเตะฟุตบอล เพื่ออนาคตไปสู่นักกีฬาที่ดีต่อไป การจัดงานในวันนี้ ถือว่าประสบผลสำเร็จไปด้วยดีครับ ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ให้ความร่วมมือกันเป็นอย่างดียิ่งครับ”

ทั้งนี้มีรายนามคณะจัดงานกิจกรรมฟุตซอลต้านยาเสพในครั้งนี้ โดยมีรายชื่อดังนี้ 1. ท่าน อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธี
2. ท่าน สากล ม่วงศิริ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์
3. ท่าน ผอ.กิตติพงษ์ เอื้อพิพัฒนากุล ผู้อำนวยการวิทยาลัยเทคโนโลยีธนบุรีพาณิชยการ
4. ท่าน ผู้ช่วย ทวีพร โชตินุชิต ผู้ช่วยผู้อำนวยการเขตบางขุนเทียน
5. ท่าน สาโรจน์ รอดคล้ายขลิบ ประธานชุมชนวัดกำแพง
6. ท่าน สำราญ ชนะชาญชัย รองประธานชุมชนวัดกำแพง
7. ท่าน พรชัย วิไลรัศมี
ในโอกาสนี้ขอขอบพระคุณ ผู้ให้การสนับสนุนทุกท่าน และแขกผู้มีเกียรติทุกท่านที่มาร่วมงานในวันนี้

ทีมข่าวฝั่งธน รายงาน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link