มุกดาหาร จับยาบ้าล็อตใหญ่ 3,555,000 เม็ด (สามล้านห้าแสนห้าหมื่นห้าพันเม็ด)

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2563 เวลา 15.00 น. พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พอ.ยุทธนา มหาวัน รอง ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กกล.สุรศักดิ์มนตรี(ร.3) ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมยาเสพติด (ยาบ้า) จำนวน 3,555,000 เม็ด ที่หน้ากองกำกับการตำรวจภูธรจังหวัดมุกดาหาร อ.เมือง จ.มุกดาหาร
หลังจาก พล.ต.ต.อรรคพงศ์ พิมลศิริ ผบก.ภ.จว.มุกดาหาร พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับรายงานจากสายว่าจะมีขบวนการลักลอบนำยาเสพติดเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน จึงได้สั่งการให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหาร พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนปราบปรามยาเสพติด สภ.เมืองมุกดาหาร และได้ประสานเจ้าหน้าที่ทหารพราน 2107 ออกตรวจกวดขันผู้ลักลอบขนยาเสพติดในเขตพื้นที่รับผิดชอบ และในวันที่เกิดเหตุ ได้สืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติดมาจากเขตตำบลนาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยใช้รถยนต์กระบะจะมีการขนส่งทีละเป็นจำนวนมาก ทำการลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่พื้นที่ตอนใน จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้วางแผนจับกุม โดยซุ่มอยู่ตามจุดต่างๆ ที่คาดว่าน่าจะลำเลียงผ่าน
จนกระทั่งเวลาประมาณ 02.30 น. ของวันที่ 12 กันยายน 2563 ได้พบรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว หมายเลขทะเบียน กฉ – 2853 ยโสธร วิ่งผ่านมาตามถนนมุกดาหาร – ดอนตาล ขาเข้าตัวเมืองมุกดาหาร บริเวณหน้าโรงเรียนบ้านบุ่งอุทัย ต.นาสีนวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร โดยมีแผ่นผ้าใบสีดำคลุมอยู่ที่กระบะลักษณะน่าจะเป็นสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมให้สัญญาณเรียกให้หยุดรถ เมื่อผู้ขับขี่รู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ ผู้ที่ขับขี่ได้หยุดรถแล้วเปิดประตูรถด้านคนขับ วิ่งหลบหนีเข้าป่าข้างถนน โดยอาศัยความมืดหลบหนีเจ้าหน้าที่ไป จากนั้นจึงได้ทำการตรวจค้นภายในรถ บริเวณเบาะนั่งข้างคนขับ ได้พบ นายเจษฎา จันทรโคตร อายุ 20 ปี ที่อยู่ 124 หมู่ที่ 6 บ้านคำเม็ก ต.คำอาฮวน อ.เมือง จ.มุกดาหาร พร้อมมีกระสอบถุงปุ๋ยสีขาววางอยู่เบาะหลังภายในรถ และได้พบกระสอบปุ๋ยดังกล่าวอีกบางส่วนอยู่ที่ท้ายกระบะ ทำการตรวจสอบ ข้างในถุงพบว่าเป็นยาบ้าบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีน้ำเงินแบบเปิดปิดได้ ห่อด้วยกระดาษสีเหลืองพันด้วยเทบกาวสีขาว ลักษณะเป็นมัด บรรจุในถุง จำนวน 15 ถุงปุ๋ย รวมยาบ้าทั้งหมดประมาณ 3,555,000 เม็ด ส่วนผู้ที่หลบหนีอยู่ระหว่างทำการสืบสวน ขยายผลเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไปไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link