หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ ตรึงพื้นที่ชายแดนเข้มงวดอุดช่องทางธรรมชาติ สกัดกั้นแรงงานลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก2

หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ ตรึงพื้นที่ชายแดนเข้มงวดอุดช่องทางธรรมชาติ สกัดกั้นแรงงานลักลอบเข้าเมืองผิดกฎหมาย ป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอก2

พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงาน พร้อมเน้นย้ำกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ตามแนวชายแดนในพื้นที่ตะวันตก โดยมี พันเอก วินิจ สว่างเนตร ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 29 ในฐานะ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์, พันเอก เพรียว เลี้ยงชีพชอบ รองผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์, พันเอก รณวรรณ พจน์สถิตย์ เสนาธิการกองกำลังสุรสีห์ ให้การต้อนรับและร่วมคณะตรวจพื้นที่ ทั้งนี้ให้เพิ่มการปฏิบัติในการป้องกันการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย ในพื้นที่รับผิดชอบของ หน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ จำนวน 18 ช่องทาง โดยเฉพาะบริเวณช่องทางตะโกบน และ ช่องทางตะโกล่าง ได้เน้นย้ำให้มีการตั้งจุตรวจ/จุดสกัด รวมถึงการสร้างรั้วลวดหนาม รวมทั้งการลาดตระเวน เพื่อป้องกันการหลบหนีเข้าเมืองของชาวเมียนมา จากช่องทางสำคัญและช่องทางธรรมชาติ

นอกจากนี้ได้ร่วมประชุมหน่วยงานราชการในพื้นที่ ทหาร ตำรวจ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ให้มีการ ร่วมกันบูรณาการเข้มมาตรการเฝ้าระวังแรงงานลักลอบเข้าเมืองตามแนวชายแดน พร้อมยกระดับการสกัดกั้นเชื้อโควิด 19 เข้าสู่ประเทศไทย รวมถึงประสานภาคประชาชนช่วยแจ้งข้อมูลข่าวสารเบาะแส เมื่อพบความเคลื่อนไหวของผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมายให้กับทางราชการทราบ เพื่อตามสนองนโยบายและข้อสั่งการของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม , พลเอก อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก และ พลโท ธรรมนูญ วิถี แม่ทัพภาค1 ที่มีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าว จึงได้สั่งการให้กองกำลังป้องกันชายแดน เพิ่มมาตราการเข้มงวดทุกมิติ โดยเฉพาะช่องทางธรรมชาติ

พลตรี ฐกัด หลอดศิริ ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ในฐานะ ผู้บัญชาการกองกำลังสุรสีห์ กล่าวว่า ได้กำชับหน่วยเฉพาะกิจทัพพระยาเสือ กองกำลังสุรสีห์ และทุกหน่วยงานในพื้นที่ ราชบุรี เพชรบุรี และพื้นที่ตามแนวชายแดนตะวันตกให้กวดขันเข้มงวดตลอด 24 ชั่วโมง ห้ามไม่ให้มีการเล็ดลอดเข้ามา ตามช่องทางธรรมชาติและ X-RAY ทุกพื้นที่ สกัดกั้นการลักลอบเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย

CR ใหญ่มาจากไหนสุดท้ายก็ไปกองฟอน

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link