อบจ.มุกดาหาร เตรียมความพร้อมรับมือพายุโนอึล ป้องกันและเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก

อบจ.มุกดาหาร เตรียมความพร้อมรับมือพายุโนอึล ป้องกันและเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก
มุกดาหาร/ เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2563 นายวิริยะ ทองผา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร นายนิรุตติ์ วงษาเนาว์ ผู้อำนวยการกองช่าง นายวัฒนา โคตรถา หัวหน้าฝ่ายสาธารณภัยและสิ่งแวดล้อม ข้าราชการ พนักงาน เตรียมความพร้อมรับมือพายุ “โนอึล” ป้องกันและเฝ้าระวังอันตรายจากฝนตกหนัก และติดตามสถานการณ์ ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลากได้ และระวังอันตรายจากลมแรง
นายวิริยะ ทองผา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร กล่าวว่า ในช่วงวันที่ 18-20 ก.ย.63 พายุโซนร้อนระดับ 3 โนอึล ที่ก่อตัวขึ้นในทะเลจีนใต้ จะขึ้นฝั่งที่เวียดนาม และจะเคลื่อนผ่านประเทศลาวเข้ามาภาคตะวันออกเฉียงเหนือ หลายหน่วยงานที่รับผิดชอบในเรื่องนี้ และประมาณเที่ยงคืนของวันที่ 18 จะถึงมุกดาหาร นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้สั่งการให้ประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อติดตามสถานการณ์น้ำ และปริมาณน้ำฝน อากาศต่าง ๆ มีหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เช่น องค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร อุตุนิยมวิทยา อุทกศาสตร์ รวมไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุม เพื่อเตรียมความพร้อมรับผลกระทบที่จะเกิดขึ้น
นายวิริยะ ทองผา รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหาร กล่าวต่ออีกว่า ฝากไปถึงพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดมุกดาหารให้ระมัดระวังฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งในวันนี้องค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ เพื่อเตรียมความพร้อมในการช่วยเหลือประชาชน พร้อมสนับสนุนเครื่องมือต่าง ๆ และบุคลากรในองค์การบริหารส่วนจังหวัดมุกดาหารในกรณีที่สถานการณ์หนักทั้ง 7 อำเภอ เพื่อเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์ลักษณะอากาศและระดับความรุนแรงและผลกระทบที่จะเกิดขึ้นจากพายุ (โซนร้อน) โนอึล ตลอด 24 ชั่วโมง และขอให้ประชาชนที่อาศัยในพื้นที่เสี่ยงภัย ระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ และระวังอันตรายจากลมแรง โดยหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่และสิ่งปลูกสร้างที่ไม่แข็งแรง เตรียมย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงที่ปลอดภัย และขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารการรายงานลักษณะอากาศอย่างใกล้ชิดไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร /รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link