เลขาธิการสมาพันธ์สมาคครูแห่งปรเทศไทยชวนพับนกใส่เสื้อขาว 18 กย.63 นี้

นายวิสัย เขตสกุล เลขาธิการสมาพันธ์สมาคมครูแห่งประเทศไทย (ส.ค.ท.) ได้กล่าว่า จากการที่ ส.ค.ท.ได้ประกาศจุดยืนและแสดงเจตนารมณ์ต่อสถานการณ์บ้านเมือง ฉบับที่ ๔/๒๕๖๓ เมื่อวันที่ ๑๒ กันยายน ที่ผ่านมานั้น ได้มี มาตรการิที่ใช้ในการขับเคลื่อนเจตนารมณ์ กำหนดเป็นแนวปฏิบัติเพื่อสื่อสารให้ผู้มีอำนาจและสังคมรับรู้ถึงความห่วงใยของผู้ประกอบวิชาชีพครูต่อสถานการณ์บ้านเมือง ให้ทุกฝ่ายใช้สันติวิธีในการแก้ปัญหากำหนดเป็นกิจกรรมดังนี้ธ
๑. เชิญชวนครูและบุคลากรทางการศึกษาสวมใส่เสื้อสีขาวในวันศุกร์ที่ ๑๘ กันยายน ๒๕๖๓
๒. ทุกโรงเรียนจัดทำแถลงการณ์ถึงผู้ปกครองนักเรียน
๓. ทุกโรงเรียนจัดกิจกรรมให้นักเรียนพับนกพิราบสีขาวเป็นสัญลักษณ์แห่งสันติภาพ
พี่น้องสมาชิกผู้ประกอบวิชาชีพครูและบุคลากรทางการศึกษา ได้ออกมาปกป้อง คุ้มครองสิทธิ์ พร้อมยืนเคียงข้างการต่อสู่ร่วมกับกลุ่มนักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชนที่ออกมาเคลื่อนไหว เพื่อเรียกร้องทวงคืนประชาธิปไตยให้ราษฎร ซึ่งมีครู และนักเรียนทั่วประเทศได้ร่วมกันพับนกพิราบขาว คุณครูสวมใส่เสื้อขาวตรา ส.ค.ท.และเสื้อขาวอื่น เป็นเชิงสัญลักษณ์พลังอันบริสุทธิ์ โดยสงบและสันติวิธี ในการแก้ปัญหา หากมีการกระทำที่รุนแรงต่อเหล่านักเรียน นิสิต นักศึกษา และประชาชน พลังสีขาวของนักเรียน ผู้ประกอบวิชชาชีพทางการศึกษา จะไม่ให้อภัยในการกระทำนั่นโดยเด็ดขาด
นายวิสัย เขตสกุล กล่าวต่อไปว่า วันที่ ๑๙ กันยายน การร่วมชุมนุมของพี่น้องนักเรียนนิสิต นักศึกษาและประชาชน จะต้องได้รับการคุ้มครองตามรัฐธรรมนูญข่าว/ภาพ ….. บุญทัน ธุศรีวรรณ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link