โนอึล.! ถล่มอุบลฯ ต้นไม้หักโค่น น้ำท่วมขังรอการระบายทั้งจังหวัด

18 ก.ย.63 ) ผู้สื่อข่าวของเรารายงานว่า ที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้เกิดฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่องและมีลมแรงในบางพื้นที่ โดยในบางอำเภอเช่น อำเภอเดชอุดม ฝนได้ตกลงมาตั้งแต่เมื่อคืน จนเกิดน้ำท่วมขังสูงหลายแห่ง ส่วนในตัวเมืองอุบลราชธานี ฝนได้ตกลงมาตั้งแต่ช่วงเช้าของวันนี้ (18ก.ย.63) และตกฝนตกต่อเนื่องมาจนถึงช่วงเย็น ก็ยังไม่หยุด โดยตกหนักตกเบาสลับกันไป เป็นเหตุให้น้ำท่วมขังสูงรอการระบายในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานีหลายจุดเช่นที่ถนนชยางกูร หน้าห้างบิ๊กซี รถเล็กไม่สามารถผ่านไปมาได้ และที่บริเวณสี่แยกโตโยต้าในเมืองอุบลฯ น้ำก็ท่วมขัง เป็นเหตุให้รถติดยาวเหยียด และที่อำเภอวารินชำราบ ที่อยู่คนละฝั่งฟากแม่น้ำมูล ก็เกิดน้ำท่วมหลายจุดเช่นกัน หนักที่สุดคงจะเป็นถนนสายวารินชำราบ – กันทรลักษ์ บริเวณหน้าห้างบิ๊กซี ห้างแม็คโคร เกิดน้ำท่วมขังสูงถึง 1 เมตร เป็นเหตุให้รถทุกชนิดสัญจรไปมาด้วยความลำบาก
ในขณะเดียวกัน ได้เกิดลมพัดแรงจนต้นไม้ริมทางหักโค่นล้มลงมากีดขวางถนนในหลายเส้นทาง ทั้งในตัวเมืองอุบลฯ และที่ อ.โขงเจียม ทางหลวงแผ่นดินที่ 2222 ก็มีต้นไม้ขนาดใหญ่โค่นล้มลงมาขวางถนน และที่อ.เมืองอุบลราชธานี อ.วารินชำราบ อ.เดชอุดม และอีกหลายอำเภอต่างเกิดเหตุต้นไม้หักโค่นกีดขวางการจราจร ซึ่งเจ้าหน้าที่แขวงการทางและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้ช่วยกันเร่งตัดต้นไม้ที่ล้มลงมากีดขวางการจราจร ออกจากถนน กันอย่างหนัก
รายงานล่าสุด เวลา 15.30 น. ของวันนี้ (18ก.ย.63) ยังคง มีฝนตก และลมแรงในบางพื้นที่ ทำให้เกิดน้ำท่วมขังสูง รอการระบาย หลายจุด บนถนนชยางกูร เช่น หน้าห้างโลตัส หน้าโรงพยาบาลราชเวชหน้าห้างบิ๊กซี ซอยหลังห้างและหลังโรงแรมสุนีย์ ซอยข้างวัดด้ามพร้า ซอยข้างเทศบาลเมืองแจระแม เป็นต้น ซึ่งจนท.จากเทศบาลในพื้นที่ได้ติดตั้งเครื่องสูบน้ำระบายน้ำออกจากพื้นที่กันอย่างหนัก
ขณะเดียวกัน นางสาวสมปรารถนา วิกรัยเจิดเจริญ นายกเทศมนตรีนครอุบลราชธานี ได้นำคณะ ออกตรวจจุดรับน้ำคลองนาควาย และห้วยม่วง เพื่อเตรียมป้องกันน้ำท่วมไหลเข้าชุมชนแถบใกล้เคียง และนอกจากนี้ ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการตัดต้นไม้ที่หักโค่นล้มกีดขวางถนนที่บริเวณข้างวัดแจ้ง ในเมืองอุบลฯ และ เจ้าหน้าที่ของเทศบาลนครอุบลฯ อีกส่วนหนึ่งได้บรรจุกระสอบทราย มอบให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในชุมชนใกล้ลุ่มน้ำ และริมแม่น้ำมูล อีกด้วย

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link