งานทำบุญเลี้ยงพระหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ธน 66-00 ฐานพระยาตากครบปีที่ 9 ซอยตากสิน 34

งานทำบุญเลี้ยงพระหน่วยบรรเทาสาธารณภัย ธน 66-00 ฐานพระยาตากครบปีที่ 9 ซอยตากสิน 34

วันที่ 20 กันยายน 2563 เวลา 09.09 น.
ฐานพระยาตากพร้อมลูกหน่วยร่วมกันทำบุญประจำปีครบปีที่ 9 ฐานพระยาตากเริ่มก่อตั้งภายในซอยสมเด็จพระเจ้าตากสิน 34 ณ.บ้านเลขที่ 20 ( 23/6 ) แขวงดาวคะนอง เขต ธนบุรี จ.กรุงเทพมหานคร ก่อตั้งเมื่อวันที่ 15 กันยายน 2554 ครบปีที่ 9 โดย นาย อานนท์ ศรีสุวรรณากุล เป็นผู้ก่อตั้ง และรวบรวมเพื่อนสมาชิกเปิดหน่วยฐานดับเพลิง เพื่อช่วยประชาชนที่เกิดเหตุอัคคีภัย และช่วยเหลือประชาชนกรณี สัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน

นาย อานนท์ ศรีสุวรรณากุล อายุ 42 ปี เป็นประธานหน่วย ธน 66-00 ฐานพระยาตาก กล่าวว่า ” วันนี้ตนจัดงานทำบุญประจำปีฐานพระยาตาก ซึ่งวัตถุประสงค์ในการทำบุญเพราะตนทำงานทางสาธารณกุศล ทำบุญเพื่ออุทิศผลบุญกุศลให้กับผู้มีล่วงลับไปแล้ว เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย เพื่อเป็นศิริมงคลแก่ครอบครัวและสมาชิกทุกท่าน ตนเปิดฐานพระยาตากมาแล้วตั้งแต่ ปี 2010 จนตอนนี้ เป็นปีที่ 9 แล้ว ฐานพระยาตากเป็นหน่วยบรรเทาสาธารณภัย เวลามีเหตุไฟไหม้ฐานตนก็จะออกไปช่วยเหลือที่เกิดเหตุทันที ส่วนสมาชิกก็จะตามไปเจอที่หน้างาน เวลาเกิดเหตุไฟไหม้ตนรู้สึกสงสาร อยากจะไปช่วยเหลือที่เกิดเหตุให้ไว เพื่อไม่ให้เกิดการสูญเสียมาก อยากจะขอความกรุณาจากผู้ใช้รถใช้ถนน เมื่อเหตุรถฉุกเฉิน รถดับเพลิง รถที่จะวิ่งไปช่วยเหลือที่เกิดเหตุ ให้ช่วยหลบทางให้หน่อย จะได้ไปถึงที่เกิดเหตุได้อย่างรวดเร็ว และผู้คนที่เป็นไทยมุง อยากจะขอร้อง ช่วยให้ความสะดวกแก่เจ้าหน้าที่ ให้ทำงานได้สะดวกด้วย เพราะที่เกิดเหตุ จะวุ่นวายมาก คนเยอะมาก ทำให้เจ้าหน้าที่เข้าไปช่วยเหลือได้ช้าครับ”

หากประชาชนหรือท่านใดเดือดร้อนต้องการขอความช่วยเหลือในกรณีมีสัตว์เลื้อยคลานเข้าบ้าน ติดต่อมาทางตนได้ที่ฐานพระยาตาก ในซอยสมเด็จเจ้าพระยา 34 ส่วนบนท้องถนนในขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ขอความกรุณา หลีกทางให้กับรถอาสาที่กำลังจะไประงับเหตุให้เพื่อความปลอดภัยของทุกฝ่าย

ณัชพล แซ่โซ ผู้สื่อข่าวเรื่องจริงผ่านเลนส์

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link