สุโขทัยเปิดบูธสินค้าดังกลางห้างเมืองสองแคว

สุโขทัยเปิดบูธสินค้าดังกลางห้างเมืองสองแคว
เมื่อวันที่ 19 ก.ย. 63 ที่บริเวณลานชั้นล่าง ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลพล่าซ่า อ.เมืองพิษณุโลก นายณรงค์ศักดิ์ หอมมาลัย รองผู้ว่าราชการ จ.สุโขทัย เป็นประธานเปิดงานประชารัฐพัฒนาอาหารปลอดภัย โดยมีนายธวัช ใสสม พัฒนาชุมชน จ.สุโขทัย พร้อมเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกิจกรรมในครั้งนี้
สำหรับงานประชารัฐพัฒนาอาหารปลอดภัย ตามโครงการ ส่งเสริมเกษตรปลอดภัยภาคเหนือตอนล่างด้วยกลไกประชารัฐ การจ้างงาน การจัดกิจกรรมส่งเสริมช่องทางการตลาด 4 ร. ระหว่างวันที่ 19-20 กันยายน 2563
ทั้งนี้ กรมการพัฒนาชุมชน มีภารกิจหลักในการส่งเสริมชุมชนให้มีความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน และได้รับมอบหมายให้ทำหน้าที่สนับสนุนการขับเคลื่อนพัฒนาเศรษฐกิจฐานรากและประชารัฐ ทั้งในระดับนโยบายและระดับพื้นที่ โดยดำเนินงานใน 3 กลุ่ม ได้แก่ การเกษตร การแปรรูป และการท่องเที่ยว โดยชุมชนในรูปแบบประชารัฐ ภายใต้แนวคิดวิสาหกิจชุมชน (Social Enterprise : SE )
โดยมีแนวทางการพัฒนาให้สนับสนุนการสร้างเครือข่ายเกษตรปลอดภัย และส่งเสริมช่องทางการตลาดแก่เกษตรปลอดภัย โดยส่งเสริมช่องทางการตลาดเครือข่ายเกษตรปลอดภัยภาคเหนือตอนล่างด้วยระบบกลไกประชารัฐ เพราะจะก่อให้เกิดการสร้างเครือข่ายและช่อแงทางการตลาด แก่เครือข่ายเกษตรปลอดภัย สร้างรายได้สูงขึ้น และสามารถพัฒนาต่อยอดโครงการธุรกิจการเกษตรปลอดภัย ด้วยการสร้างมูลค่าเพิ่ม เน้นเกษตรคุณภาพสูง
ภายในงานจะพบกับร้านค้าท้องถิ่น สินค้าเกษตร ปลอดภัย ของ จ.สุโขทัย พร้อมร้านค้านำสินค้า OTOP จ.สุโขทัยมาวางจำหน่าย นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมนาทีทอง แจกสินค้ามากมาย และการแสดงศิลปวัฒนธรรมหลากหลายบนเวทีอีกด้วยปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link