มุกดาหาร ผู้ว่าฯแจ้งจับเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าวหา สั่งปิดบัญชีรับบริจาคแม่น้องชมพู่

มุกดาหาร ผู้ว่าฯแจ้งจับเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าวหา สั่งปิดบัญชีรับบริจาคแม่น้องชมพู่มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 22 ก.ย. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายธนชาติ พรมสอน อายุ 30 ปี ตำแหน่งนิติกรปฎิบัติการ ที่ทำการปกครองจังหวัดมุกดาหาร มาพบพนักงานสอบสวนแจ้งว่า ได้รับมอบอำนาจจาก นายชยันต์ ศิริมาศ ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้มาร้องทุกข์กล่าวโทษมอบคดีให้ดำเนินคดีอาญา กับเจ้าของเฟซบุ๊ค(facebook page) “ ข่าวด่วนประจำวัน “ กรณีเมื่อวันที่ 20 กันยายน 2563 เวลาประมาณ 10.20 น. เฟซบุ๊ค ข่าวด่วนประจำวัน ได้โพสข้อความและคลิปวีดีโอตัดต่อ มีรูปแม่น้องชมพู่ และรูปผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร คู่กัน กล่าวหาว่า ผวจ. สั่งให้ปิดบัญชีเงินฝากของแม่น้องชมพู่ ซึ่งไม่เป็นความจริง โดยเฟซบุ๊คดังกล่าวได้โพสต์เป็นสาธารณะบุคคลทั่วไป สามารถเห็นข้อความดังกล่าวได้ การโพสต์ข้อความของเฟซบุ๊คดังกล่าว ทำให้ประชาชนผู้ได้เห็นข้อความดังกล่าว เข้าใจว่า ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เป็นผู้สั่งปิดซึ่งไม่เป็นความจริง เป็นเหตุให้ผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารได้รับความเสียหาย จึงได้มอบอำนาจให้ผู้แจ้งมาร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน ให้ดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊คดังกล่าวตามกฎหมายไปจนกว่าจะถึงที่สุด
นายธนชาติ พรมสอน กล่าวว่า ผมเป็นนิติกรที่ทำการปกครองจังหวัดมุกดาหาร ได้รับมอบอำนาจจากท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร ให้มาแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของเฟซบุ๊คเพจ ข่าวด่วนประจำวัน ที่ได้กล่าวหาว่า ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหารสั่งให้ปิดบัญชีเงินฝากของแม่น้องชมพู่ ซึ่งไม่เป็นความจริงการกระทำดังกล่าวอาจจะทำให้ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดมุกดาหาร เสียหาย และก่อให้เกิดการเข้าใจผิดในหมู่ประชาชน ในเบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้รับแจ้งความเป็นคดีอาญา ข้อหา “ หมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา”
ทั้งนี้ได้แจ้งข้อกล่าวหาว่า “ หมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ” โดยพ.ต.ท.วิวัฒน์ แสนสุข สารวัตร(สอบสวน) พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร รับคำร้องทุกข์ไว้ตามคดีอาญาที่ 1285/2563 เพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไปไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link