มุกดาหาร เกิดเหตุรถกระบะบรรทุกกัญชาวิ่งสวนเลนชนรถเก๋งตกข้างทาง

มุกดาหาร เกิดเหตุรถกระบะบรรทุกกัญชาวิ่งสวนเลนชนรถเก๋งตกข้างทาง

มุกดาหาร/เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2563 เวลาประมาณ 21.30 น. พ.ต.ท.เชิดชาย คำบุญ ร้อยเวร สภ.เมืองมุกดาหาร ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่า เกิดเหตุรถยนต์กระบะวิ่งสวนเลนชนกับรถเก๋งตกลงไปข้างทาง ที่ทางโค้งบ้านโนนสว่าง ตำบลบางทรายใหญ่ อำเภอเมือง จังหวัดมุกดาหาร จึงได้รายงานให้ พ.ต.อ.เกียรติภูมิ สุวรรณไตรย์ ผกก.สภ.เมืองมุกดาหารทราบ จึงได้รุดไปที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร และได้ประสานกู้ชีพกู้ภัย
ที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนท์ ตอนเดียว หมายเลขทะเบียน ฒฐ – 228 กรุงเทพมหานคร ด้านหน้ายุบเสียหาย และยางด้านหน้าขวาแตก เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบหลังกระบะ พบกระสอบสีดำจำนวน 6 กระสอบ เจ้าหน้าที่ได้แกะกระสอบดังกล่าว พบเป็นกัญชาแห้งอัดแท่งจำนวน 240 แท่ง/กก. ตรวจสอบบริเวณรถกระบะไม่พบเอกสารใด ๆ อยู่ภายในรถดังกล่าว ส่วนคนขับหลบหนีไปได้ใกล้กันพบรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า สีเทา หมายเลขทะเบียน กจ – 266 มุกดาหาร ตกลงข้างทางทำให้รถได้รับความเสียทั้งคัน ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ด่านศุลกากรมุกดาหาร ประมาณ 10 คน

นายสมชาย โชคเฉลิมวงศ์ หัวหน้าชุดกองสืบสวนและปราบปราม กรมศุลกากร นายพร้อมชาย สนิทวงศ์ ณ อยุธยา นายด่านศุลกากรกับพวก ได้รับรายงานจากสายว่า จะมีการลักลอบขนยาเสพติดมาจากประเทศเพื่อนบ้าน นำเข้าในเขตอำเภอหว้านใหญ่ จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ไปดักซุ่มที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลหว้านใหญ่
กระทั่งเจ้าหน้าที่ศุลกากร พบรถกระบะดังกล่าว วิ่งมาตามถนนด้วยความเร็ว จึงได้ส่งสัญญาณให้หยุด แต่รถกระบะคันดังกล่าวได้เร่งความเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ไล่ติดตาม จนมาถึงแยกกลับรถบ้านโนนสว่าง รถกระบะได้วิ่งสวนเลน ประมาณ 2-3 กิโลเมตร จากนั้นได้ชนกับรถเก๋งชาวบ้านที่วิ่งมาตามถนนดังกล่าว จนทำให้รถเก๋งเสียหลักลงข้างทางได้รับความเสียหาย ส่วนคนขับรถกระบะอาศัยความชุลมุน วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่า เจ้าหน้าที่ได้ติดตามคนขับไม่เจอ และได้ตรวจสอบรถกระบะพบกัญชาอัดแท่ง ซุกซ่อนในถุงสีดำ จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าช่วยเหลือคนที่อยู่ในรถเก๋ง มี 3 คน รถเก๋งคันดังกล่าวคนขับเป็นผู้หญิงอายุประมาณ 38 ปี มากับลูกชายอายุ 6 ขวบ และยาย รวม 3 คน ทั้งหมดได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ต่อมาญาติได้มารับกลับบ้าน ซึ่งเป็นราษฎรบ้านสามขา ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 1 กม.
จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้นำรถยนต์กระบะ พร้อมด้วยกัญชาของกลาง มาที่ด่านศุลกากรมุกดาหาร ส่วนรถเก๋งเจ้าหน้าที่ได้นำมาไว้ที่ สภ.เมืองมุกดาหาร เพื่อดำเนินคดีกับเจ้าของรถกระบะตามกฎหมายต่อไป

ไกรสมุทร นามโพธิ์ไทร/รายงานจากมุกดาหาร
081-0501177

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link