ปทุมธานี ผู้ปกครองเด็กอนุบาลพบปวีณาขอให้พาลูกไปฟื้นฟูสภาพจิตใจหลังถูกครูทำร้าย

ปทุมธานี ผู้ปกครองเด็กอนุบาลพบปวีณาขอให้พาลูกไปฟื้นฟูสภาพจิตใจหลังถูกครูทำร้าย
เมื่อเวลา 16.00 น. วันที่ 28 กันยายน 2563 ที่มูลนิธิปวีณา หงสกล เพื่อเด็กและสตรี รังสิต-นครนายก ตำบลลำผักกูด อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี ผู้ปกครองเด็กนักเรียนระดับอนุบาลที่ถูกครูพี่เลี้ยงทำร้ายร่างกายและจิตใจ เข้าพบ พร้อมร่วมประชุมกับนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณา หงสกล เพื่อเด็กและสตรี จำนวน 3 ครอบครัว และจะเดินทางมาร้องทุกข์เพิ่มเติมอีก2 ครอบครัว เพื่อช่วยเหลือประสานศูนย์พึ่งได้โรงพยาบาลตำรวจ เข้ารับการฟื้นฟูสภาพจิตเด็กทันที หลังจากถูกครูพี่เลี้ยง รร.เอกชน ชื่อดังทำร้ายเด็ก ๆ ยังคงมีความเครียด สภาพจิตใจยำแย่ หวาดกลัว หวาดผวา มีพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลง จนพ่อแม่ ผู้ปกครองเครียดวิตกกังวล
หลังจากวันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา มีผู้ปกครองโทรศัพท์ร้องทุกข์มายังมูลนิธิปวีณาฯ ขอความช่วยเหลือกรณีลูกๆเด็กอนุบาลถูกครู ทำร้าย หลังรับเรื่อง นางปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.สถิตพร บุณยรัตพันธ์ ผกก. สภ.ชัยพฤกษ์ พนง.สอบสวน ได้รับแจ้งความและสอบปากคำผู้ปกครองเบื้องต้นแล้ว อยู่ในขั้นตอนนำเด็กถูกทำร้ายไปตรวจร่างกายที่ รพ. และจะนัดสอบสหวิชาชีพ เพื่อรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีกับครูผู้กระทำผิด
ด้านผู้ปกครอง กล่าวว่า ปกติแล้วน้องชอบโรงเรียนมาก หลังจากที่ขึ้นชั้นอนุบาล 1 สภาพจิตใจเปลี่ยนแปลงไปเนื่องจากไม่ค่อยอยากจะไปโรงเรียนเท่าไร พ่อแม่เองก็ไม่ได้เอะใจ คิดไปเองว่าลูกเราอาจจะขี้เกียจ จนภายหลังมาเจอรอยฟกช้ำ แรกลูกไม่บอกแต่เมื่อมีข่าวว่ามีลูกคนอื่นถูกครูทำร้าย จึงเค้นถามจึงได้ทราบว่าครูเป็นคนทำ
ส่วนผู้ปกครองที่สอง กล่าวว่า ลูกของตนเองมีรอยเล็บที่บริเวณคอ และรอยที่หน้าแข้งมีรอยบาด และรอยฟกช้ำที่ข้อเท้า และบ่นว่าไม่อยากไปโรงเรียน รวมถึงเคยถูกขังในห้องน้ำ พร้อมกับถูกตีในห้องน้ำ อาการของน้อง คือจะไม่ฉี่ที่โรงเรียนเลย น้องกลัวความมืด น้องจะอั้นไว้ หากจะฉี่จริงน้องจะให้เราเข้าไปกับน้องด้วย
และครอบครัวที่สาม กล่าวว่า ลูกมีลักษณะซึมเศร้า ก็เอะใจว่าเขาทำไมถึงเปลี่ยนไปได้ขนาดนี้ ซึ่งปกติแล้วจะเป็นเด็กที่ร่าเริง เราก็ไม่คิดว่าจะถูกครูที่โรงเรียนทำร้าย เพราะเราไว้ใจโรงเรียนมาก
ทางด้าน นางปวีณา หงสกุล กล่าวว่า สิ่งที่น่าเป็นห่วงและต้องเร่งช่วยเหลืออันดับแรกคือสภาพจิตใจของเด็กๆ จึงได้ประสานไปยัง พล.ต.ต. นายแพทย์ พัฒนา กิจไกรลาส รองประธานศูนย์พึ่งได้โรงพยาบาลตำรวจ ได้รับการตอบรับให้เด็กๆเข้าฟื้นฟูสภาพจิตใจ ทันที พ่อแม่เด็กๆอนุบาลกล่าวว่า พ่อแม่ทุกคนมีความกังวลใจว่าลูกๆยังมีสภาพจิตใจไม่ปกติ หวาดกลัว กอดพ่อ แม่ตลอดเวลา ตัวเกร็ง ไม่กล้าเข้าห้องน้ำ ต้องให้แม่เข้าด้วย เด็กบอกแม่ว่า อยู่ รร.เวลาเข้าห้องน้ำไปปัสสาวะก็ถูกทุบหัว ทุบหลัง ถูกขังในห้องน้ำ ผู้ปกครองรายหนึ่งเล่าว่าลูกมีพฤติกรรมเปลี่ยนไป นั่งอยู่ดีๆก็มาตบหน้าพ่อ พอถามว่าทำไมทำเช่นนี้ก็บอกว่าครูทำหนูอย่างนี้ และยังมีความก้าวร้าวชอบแกล้งน้อง ซึ่งก่อนนั้นไม่เคยมีนิสัยเช่นนี้เลย เด็กอนุบาลคนหนึ่งบอกผู้ปกครองว่าถูกครูสาดแป้งทาตัวเข้าลูกตา เด็กร้องไห้ก็ไม่สนใจ พ่อแม่เล่าด้วยเสียงสั่นเครือบอกเห็นคลิปลูกถูกทำร้ายก็น้ำตาไหล เสียใจ ผิดหวังกับครูมาก
ขณะนี้ มีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เข้ามาช่วยเหลือบูรณาการร่วมกันโดยตำรวจกำลังดำเนินการตามขั้นตอนกระบวนการยุติธรรมและมีทนายความ คุณรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ เข้ามาให้ความช่วยเหลือ รวมทั้งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ เข้ามาตรวจสอบวางมาตราการเอง เอาผิดผู้กระทำความผิดอย่างเด็ดขาด ซึ่งจะเป็นบรรทัดฐานที่ดี เพื่อป้องกันมิให้มีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นอีก มูลนิธิปวีณา หงสกุล เพื่อเด็กและสตรีจะร่วมกับศูนย์พึ่งได้ โรงพยาบาลตำรวจติดตามเรื่องการฟื้นฟูสภาพจิตเพื่อให้เด็กๆได้กลับมาดำเนินชีวิตเป็นปกติกับครอบครัว โรงเรียนและสังคมโดยเร็ว.อนันต์ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link