จ.ชัยภูมิ คืบหน้าเจ้าอาวาสวัดอำเภอเกษตรสมบูรณ์พบหมีรุกวัด

จากเมื่อวันที่ 28 กันยายน เวลา ประมาณ 07.00 น. พระอาจารย์สนาม จกฺกวโร อายุ 43 ปีเจ้าอาวาสวัดพรหมสุทธิสาร ตำบลกุดเลาะ อำเภอเกษตรสมบูรณ์ จ.ชัยภูมิ กล่าวว่า หลังจากที่นั่งฉันท์เช้าเสร็จก็กลับไปที่กุฎิ เปิดประตูกุฎิแง้มไว้เวลาประมาณซักศูนย์ 07.00 น. เห็นตัวอะไรไม่ทราบอยู่บริเวณหน้ากุฎิยืนอยู่จึงเปิดประตูออกมาเห็นเป็นหมี 3 ตัวเป็นแม่ลูกหมี 3 ตัว พระอาจารย์เล่าพอพบหน้าหมีมีทั้ง 3 ตัวก็หันหลังกลับแล้วเดินหนีเข้าป่าอ้อยข้างวัดหลังจากนั้นพระอาจารย์ได้เดินทางไปแจ้งให้ผู้ใหญ่บ้านพรหมน้อยทราบหลังจากนั้นผู้ใหญ่บ้านโทรศัพท์แจ้งไปยังนายอำเภอเกษตรสมบูรณ์ให้รับทราบและยังประสานต่อไปยัง จนท. หน่วยรักษาป่าที่ ชย.3 ทาง จนท.ได้เดินทางมาถึงในช่วงนี้ก็ยังทำอะไรมากไม่ได้ ได้แต่คอยเฝ้าสังเกตการณ์และวางแผนในการดำเนิน การ
นายชัชวาล อินทุมาร หน.เขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าภูเขียว กล่าวว่า จนท.กำลังหาทางดำเนินการอยู่ 2 แนวทาง คือ1.ยิงยาสลบ เพื่อนำตัวหมี 3 แม่ลูก แนวทางที่2.พยายามกดดันให้หมีออกไปยังเส้นทางอื่นโดยได้ ประชาสัมพันธ์ให้ชาวบ้านที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องในพื้นที่ออกนอกเขตบริเวณวัด ให้เหลือเฉพาะ จนท.เท่านั้น ส่วนทาง จนท.ได้เดินทางมาดำเนินการในครั้งจากหลายหน่วยงาน ตั้งแต่เจ้าหน้าปกครอง เจ้าหน้าป่าไม้ หน่วยอาสากู้ภัยจุดอำเภอคอนสาร อำเภอเกษตรสมบูรณ์ รวมประมาณ 80 นาย ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ส่งชุดมือยิงยาสลบเข้าไปในป่าอ้อยเป็นที่เรียบร้อยเพื่อรอจังหวะในการดำเนินการ
ส่วนในวันนี้ทาง จนท.ยังเฝ้าดูเหตุการณ์ได้วางมาตรการเพิ่มเติมในการช่วยเหลือหมีแม่ลูกกลับคืนป่าโดยมาตรการแรกใช้วิธีการเริ่มจากเพิ่ม จนท.ยิงยาสลบจาก 4 กระบอก และวันนี้เพิ่มอีก 2 กระบอกและมาตรการที่ 2 มีตาข่ายไนร่อนติดกั้นบริเวณที่อาจจะให้เกิดอันตรายต่อชาวบ้านเพราะขณะนี้หมี 3 แม่ลูกยังไม่มีการเคลื่อนที่ไปนี้ที่อื่นยังอยู่ในบริเวณไม่เกิน 10 เมตร และวันนี้ถ้าเป็นไปได้ก็พยายามหาวิธีการดำเนินการให้เรียบร้อยโดยเร็วและในช่วงนี้ชาวบ้านจะมีการดำเนินการจัดงานออกพรรษาซึ่งเป็นประเพณีของชาวบ้านทาง จนท.ก็ไม่มีการห้ามชาวบ้านในการจัดงานในครั้งนี้ เพียยงให้ชาวบ้านลดเรื่องขอเสียงดังเพียงเท่านั้นคำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link