นนทบุรี ผู้ปกครองกว่า100 คน แห่ขอดูกล้องวงจรปิดโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทองพบยังไม่ติดตั้ง

นนทบุรี ผู้ปกครองกว่า100 คน แห่ขอดูกล้องวงจรปิดโรงเรียนสารสาสน์วิเทศบางบัวทองพบยังไม่ติดตั้ง
เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 1 ตุลาคม 63 ที่โรงเรียนสารสาสน์วิเทศ บางบัวทอง อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรีได้มีการรวมกลุ่มของผู้ปกครองประมาณ 150 ราย เพื่อขอเข้าพบผู้บริหารของโรงเรียนและขอดูกล้องวงจรปิดที่อยู่ภายในห้องเรียน เพื่อตรวจสอบว่าครูประจำชั้นรวมทั้งครูพี่เลี้ยงจะมีพฤติกรรมความรุนแรงกับเด็กแบบโรงเรียนสารสาสน์วิเทศ ราชพฤกษ์หรือไม่ โดยวันนี้ทางโรงเรียนได้มีระบบคัดกรองป้องกันอย่างเข้มงวด ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปในโรงเรียน อนุญาตให้แต่ผู้ปกครองอย่างเดียว เบื้องต้นพบว่าทางโรงเรียนยังไม่ได้ติดตั้งกล้องวงจรปิด จึงตั้งข้อเรียกร้องใน 3 ข้อเบื้องต้น
ด้าน น.ส.ทัศวลัย บุญมีระพัฒน์ ผู้ปกครองเด็กรายหนึ่ง กล่าวว่า วันนี้ที่ขอเข้ามาตรวจสอบที่โรงเรียน เรื่องแรกเลยจะเสนอให้ทางโรงเรียนติดตั้งกล้องวงจรปิดภายในห้องเรียนทุกห้องและทุกระดับชั้น และอยากให้ทางโรงเรียนมีการปรับปรุงบุคลากรทุกคนไม่ว่าจะเป็นคุณครู ครูพี่เลี้ยงหรือผู้ดูแลทั้งหมดในโรงเรียน เพราะกลุ่มคนพวกนี้เราไม่รู้ว่ามีการอบรมหรือเปล่า เราเกรงว่าลูกเราจะไม่ได้รับความปลอดภัย แต่ตอนนี้ยังไม่ได้รับทราบว่ามีครูหรือครูพี่เลี้ยงทำร้ายเด็กแต่อย่างใดเลย แต่เนื่องจากทางโรงเรียนไม่มีกล้องวงจรปิด ทางกลุ่มผู้ปกครองจึงขอเรียกร้องให้ติดตั้งกล้องวงจรปิด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองทุกคน และอยากให้ทางโรงเรียนติดกล้องเพื่อที่ให้พวกเราสามารถเช็คดูได้ว่าลูกเราปลอดภัยจริง
น.ส.ทัศวลัย กล่าวต่ออีกว่า นอกจากนี้อยากให้นักจิตวิทยามาประจำที่โรงเรียนเลย คอยสอดส่องนักเรียนและบุคลากรของโรงเรียน เชื่อว่าทางนักจิตวิทยาจะดูออก ว่าบุคคลคนนั้นเป็นอย่างไร และโดยรวมอยากจะเน้นเรื่องการประชุมผู้ปกครอง เพราะก่อนหน้าที่ยังไม่มีการประชุมผู้ปกครองเลยทำให้การเข้าถึงคุณครูกับผู้ปกครองนั้นน้อยมากเลย ยิ่งเจอโควิด-19 ด้วยยิ่งติดต่อกันยากมากเลย จึงอยากเรียกร้อง 3 ข้อหลักประมาณนี้สาโรจน์ สว่างศรี / นนทบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link