อนาถ .! ชีวิต พบคุณยายวัย 74 สู้ชีวิตเพียงลำพัง

อนาถ .! ชีวิต พบคุณยายวัย 74 สู้ชีวิตเพียงลำพัง
วันนี้ ( 15 ก.ค.63 ) ผู้สื่อข่าวของเรา ได้รับการเปิดเผยจาก นายสถาพร รัตนโสภา หรือ บิ๊กเบิ้ม หรือ ประธานบิ๊กเบิ้ม อายุ 27 ปี ประธานกลุ่มมิตรภาพสายบุญอำเภอนาจะหลวย จังหวัดอุบลราชธานี ว่า เมื่อวันก่อนได้มีชาวบ้านจากบ้านหนองครก อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี แจ้งตนเข้ามาว่า มียายคนหนึ่ง ฐานะยากจน สู้ชีวิตตามลำพัง ด้วยการอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเล็กๆ สภาพเก่าทรุดโทรม อยู่ในหมู่บ้านหนองครก จึงอยากให้กลุ่มมิตรภาพสายบุญอำเภอนาจะหลวย เข้าไปช่วยเหลือคุณยายคนดังกล่าวด้วย
หลังได้รับแจ้ง นายสถาพร รัตนโสภา หรือ บิ๊กเบิ้ม จึงได้เดินทางไปที่หมู่บ้านดังกล่าว จนกระทั่งได้พบกับคุณยายที่ถูกกล่าวถึง และทราบชื่อในเวลาต่อมาคือ นางดอกจันทร์ คำเกิด อายุ 74 ปี พักอาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่ 76/1หมู่ที่11 บ้านหนองครก ต.โดมประดิษฐ์ อ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี จากการสำรวจตัวบ้านพบว่า เป็นบ้านไม้หลังเล็กๆมีลักษณะคล้ายกับกระท่อม ยกพื้นสูงประมาณ 1 เมตร หลังคามุงด้วยสังกะสีและหญ้าแฝก ฝาผนังบ้านทำด้วยด้วยไม้เนื้อแข็งเป็นแผ่นๆ และมีสภาพเก่ามาก ภายในบ้านคับแคบ มีเนื้อที่พอได้หลับนอน และแทบจะไม่มีที่นั่ง จากการสอบถามทราบว่า คุณยายได้เลิกกับสามีมานานกว่า 20 ปีแล้ว จึงอาศัยอยู่ที่บ้านหลังเล็กๆนี้ เพียงคนเดียวมานานจนชินชาแล้ว อาหารการกิน ก็จะออกหาเก็บเห็ด หาปู หาปลา และพืชผักที่มีอยู่ตามธรรมชาติมาทำกินเพื่อประทังชีวิตไปวันๆ ส่วนข้าวนั้นก็มีคนที่สงสารเอามาให้บ้าง บางครั้งต้องไปรับจ้างทำงานเท่าที่ทำได้ เพื่อให้ได้เงินมาซื้อข้าวสารไว้หุงกิน
นายสถาพร รัตนโสภา หรือ บิ๊กเบิ้ม กล่าวว่า ยายอยู่บ้านคนเดียวน่าสงสารมากครับข้าวก็ไม่มีกิน บางวันอาศัยกินข้าวกับเพื่อนบ้าน บ้านหลังที่อาศัยอยู่ทุกวันนี้ก็เก่าจนผุพัง เงินก็ไม่มีผมว่าจะไปต่อเติมบ้านให้ยายใหม่และทำห้องน้ำให้ยายใหม่และจะบริจาคของใช้ให้ยายด้วย หากท่านใดที่อยากร่วมสมทบทำบุญด้วยกันเชิญนะครับ ถ้าเป็นสิ่งของหรือเครื่องอุปโภค บริโภค ก็มอบให้คุณยายโดยตรงหรือจะมอบผ่านผม ก็ได้ และหากท่านใดมีจิตศรัทธาจะบริจาคหรือช่วยเหลือเป็นเงิน ก็สามารถโอนเข้าบัญชีของผมได้ ชื่อบัญชี นายสถาพร รัตนโสภา ธนาคารออมสิน เลขบัญชี 020314027242 รับรองว่า เงินทุกบาทถึงมือคุณยายอย่างแน่นอน ซึ่งที่ผ่านๆมา กรณีคนยากจนที่ผมได้รับแจ้ง ผมและทีมงานสายบุญฯ ก็ได้เข้าไปช่วยเหลือ มาหลายเคสแล้ว ทั้งสร้างบ้าน สร้างห้องน้ำห้องส้วม เดินสายไฟในบ้าน เปลี่ยนหลอดไฟให้ใหม่ อีกทั้งมอบเงินและสิ่งของให้กับคนยากจนรายนั้นๆด้วย และในรายคุณยายดอกจันทร์ คำเกิด ที่บ้านหนองครกนี้ เช่นกัน ผมและเพื่อนๆ จะให้ความช่วยเหลืออย่างเต็มกำลังของพวกผมและในวันที่ 2 ส.ค. 63 เจอกันครับสายบุญ ผมและสมาชิกกลุ่มฯ จะเดินทางเข้าไปสร้างบ้านใหม่ให้ยายพร้อมกับมอบสิ่งของเครื่องใช้ด้วย หากท่านใดต้องการร่วมสมทบหรือต้องการสอบถามเพิ่มเติม ก็ติดต่อผม “บิ๊กเบิ้ม” ประธานกลุ่มมิตรภาพสายบุญอำเภอนาจะหลวย ได้โดยตรง ที่เบอร์โทรศัพท์ 094 539 1026 ได้ตลอดเวลาครับ บิ๊กเบิ้ม กล่าว.ทีมข่าวจ.อุบลฯ / รายงาน.

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link