ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สจับมือฟิล์มรัฐภูมิกระตุ้นเศรษฐกิจโปรโมทการท่องเที่ยวปทุมธานี

ปทุมธานี บิ๊กแจ๊สจับมือฟิล์มรัฐภูมิกระตุ้นเศรษฐกิจโปรโมทการท่องเที่ยวปทุมธานี
เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2563 พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี พร้อมทีมคนรักปทุม จับมือกับนายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ (ฟิล์ม) ดารานักร้องนักแสดง และรองโฆษกพรรคเพื่อไทยนำสื่อมวลชนลงพื้นที่โปรโมทการท่องเที่ยวปทุมธานี และร่วมกราบพระขอพรสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรังสี) องค์ใหญ่ ไหว้พระพุทธโสธรจำลององค์โตที่วัดโบสถ์ ตำบลบางกระบือ อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี
โดยทีมงานคนรักปทุมและคณะได้กราบสมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรังสี) องค์ใหญ่ ไหว้พระพุทธโสธรจำลององค์โตริมแม่น้ำเจ้าพระยา พร้อมเข้ากราบนมัสการ พระราชวรเมธาจารย์ เจ้าอาวาสวัดโบสถ์ และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี (ฝ่ายธรรมยุต) ขอพรเพื่อเป็นสิริมงคล และได้แวะเที่ยวตลาดอิงน้ำ ตำบล สามโคก อำเภอสามโคก จังหวัดปทุมธานี ในบรรยากาศมีประชาชนพาครอบครัวมาเที่ยวสัมผัสเสน่ห์ชุมชนเก่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา เสน่ห์ของตลาดโบราณแห่งนี้ คือความเรียบง่าย ความเป็นกันเองของชาวบ้าน ที่ยังดำเนินวิถีชีวิตคู่ไปกับสายน้ำและธรรมชาติ นักท่องเที่ยวจะได้เดินเล่นชมตลาดเก่าดั้งเดิม ที่พ่อค้าแม่ค้ายิ้มแย้มแจ่มใส มีของอร่อยให้เลือกชิมหลายอย่าง รวมทั้งผลผลิตทางการเกษตรของชุมชนมาจำหน่าย พร้อมร่วมเปิดโครงการคลองสวยน้ำใสด้วยใจประชาชน บริเวณเลียบคลองพระอุดมหมู่ที่ 1 ตำบลคลองขวาง อำเภอลาดหลุมแก้ว จังหวัดปทุมธานี ซึ่งในคลองพระอุดมไร้ผักตบชวา หลังจากทีมงาน ร่วมกับชาวบ้านและประชาชนร่วมกันเก็บผักตบชวา ภายในคลองขึ้น เพื่อให้ชาวบ้าน ที่ยังคงใช้เรือได้สัญจรไปมาได้สะดวกสบายและสะอาดสวยงาม
ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ว่าที่ผู้สมัคร นายก อบจ.ปทุมธานี กล่าวว่า ขณะนี้สภาพเศรษฐกิจที่จังหวัดปทุมธานีนั้นไม่ดีเลย ทั้งร้านค้าใหญ่ๆ ประชาชนไม่ไปรับประทานกันแล้ว ยิ่งมาเจอกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโรคติดต่อ โควิด-19 จึงต้องหาวิธีแก้ไขโดยด่วน ต้องการให้คนเข้ามาใช้เงินภายในจังหวัดปทุมธานี เราเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจจึงต้องมีโครงการให้คนจากทุกจังหวัดมาเที่ยวจังหวัดปทุมธานี เขามาบ้านเราเขาก็เอาเงินมาใช้จ่ายบ้านเรา เศรษฐกิจบ้านเราจะดีขึ้น จังหวัดปทุมธานีมีวัดเยอะแยะ มีตลาดน้ำริมแม่น้ำเจ้าพระยา มีแม่น้ำลำคลองต่าง ๆ เราเองต้องเอาจุดนี้เป็นจุดขาย ท่องเที่ยวกับแม่น้ำเชิงวัฒนธรรมและศีลปะของชาวมอญ ซึ่งวัดต่าง ๆ จะมีประวัติศาสตร์ชัดเจน โดยเฉพาะที่วัดโบสถ์สามโคก เมื่อนักท่องเที่ยวได้แวะเวียนมาแล้วจะอิ่มบุญ อิ่มท้อง อิ่มใจ กราบหลวงพ่อโต ไหว้พระพุทธโสธร และปิดทองหลวงพ่อเหลือพระศักดิ์สิทธิ์ ส่วนตลาดอิงน้ำสามโคกเป็นตลาดโบราณเก่าแก่ ที่จำเป็นต้องส่งเสริมให้ประชาชนทั่วไปได้รู้จัก และประชาสัมพันธ์ เพื่อให้พี่น้องประชาชนได้มาเที่ยวจังหวัดปทุมธานี
ส่วน นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือฟิล์มรัฐภูมิ ดารานักร้องนักแสดง และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ในฐานะครอบครัวคนรักปทุมและเป็นชาวจังหวัดปทุมธานี จึงมาช่วยประชาสัมพันธ์ชวนประชาชนมาท่องเที่ยวจังหวัดปทุมธานี เนื่องจากการท่องเที่ยวเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ และหลาย ๆ จุดในจังหวัดปทุมธานีมีแหล่งท่องเที่ยวเด่น ๆ เยอะแยะมากมีแลนด์มาร์คสำคัญอย่างเช่น วัดโบสถ์สามโคก ซึ่งอยู่ใกล้กับตลาดอิงน้ำ ตลาดเก่า 200 ปี ยังมีนักท่องเที่ยวอีกหลายท่านที่ยังไม่ค่อยรู้จักจังหวัดปทุมธานีว่ามีแหล่งท่องเที่ยวที่เชิงวัฒนธรรมน่าเที่ยวชมอีกเยอะแยะมากมาย.อนันต์ ปทุมธานี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link