ชัยภูมิ เวทีหมอลำชื่อดังถล่มหนีตายอลหม่านเวที

ชัยภูมิเวทีหมอลำชื่อดังถล่มหนีตายอลหม่านเวทีหมอลำชื่อดังขณะทำการแสดง เกิดพังถล่มลงมาขณะทำการแสดง นักร้องนักดนตรีกระโดดเวที หนีเอาตัวรอดอลหม่าน
เมื่อช่วงเวลาตี3 ของเมื่อคืนนี้ เกิดเหตุเวทีหมอลำคณะ หนึ่งเพชรเมืองชัย ซึ่งเป็นวงดนตรีหมอลำชื่อดังของจังหวัดชัยภูมิ เกิดการถล่มลงมา ท่ามกลางสายตาของแฟนหมอลำ และผู้เข้ามาร่วมชมเป็นจำนวนมาก ที่บริเวณสนามหญ้าเอกชนรายหนึ่งที่บ้านโคกน้อย ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ ขณะทำการแสดง โชคดีที่ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ และเสียชีวิต มีเพียงชาวบ้านบางรายที่กลับเข้ามาพื้นที่จัดงานในช่วงเช้า เพื่อค้นหาโทรศัพท์มือถือ ที่ทำหล่นหายขณะที่วิ่งหนีตายเมื่อคืน เจ้าของวงดนตรีหมอลำ ไม่ยอมแจ้งความเพราะถือว่าเป็นอุบัติเหตุจากธรรมชาติ ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บใดๆ ประเมินค่าความเสียหายเบี้องต้นประมาณ1แสนบาท
นายจอนด์ ชัยพรหม (เสื้อยืดคอกลมสีเหลืองแขนยาว)หัวหน้าคอนวอย ในฐานะผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า วงดนตรีหมอลำวง หนึ่งเพชรเมืองชัย เป็นวงดนตรีหมอลำที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอันดับต้นๆ ซึ่งในวันนี้มาทำการเปิดการแสดงเป็นการซ้อมใหญ่ แบบเต็มรูปแบบ เพื่อเตรียมที่จะออกรับงานหลังหน้าฝน ซึ่งมีคิวการแสดงช่วงออกพรรษาเต็มทั้งกลางวันและกลางคืน ส่วนในวันนี้เป็นการเปิดให้ชมฟรี โดยไม่มีการจำหน่ายตั๋ว จึงทำให้มีแฟนหมอลำ เดินทางมาร่วมชมเป็นจำนวนมาก เริ่มทำการแสดงเมื่อเวลา 20.30น.ท่ามกลางเวทีที่ตระการตา แสงสีเสียงรอบทิศทาง ในปีนี้ได้ทำการตกแต่งเวที ให้มีความสูงมากกว่าปีที่ผ่านมา ถึง4ชั้น ขณะเริ่มทำการแสดง พบว่าบรรยากาศโดยทั่วไปมีลมพัดมาเป็นช่วงๆ ประกอบกับมีลมฝนเล็กน้อย การแสดงได้ทำการแสดงไปตามสเต็บ จนถึงเวลาตี3เกิดลมกรรโชกมาทางด้านหลังเวที อย่างรุนแรง ส่งผลให้ฉากด้านเวที เกิดการหักโค่นถล่มลงมา อย่างรุนแรง จนนักดนตรี และบรรดาผู้แสดงต้องกระโดดลงทั้งหน้าและหลังเวที หนีตายกันอลหม่าน ขณะเดียวกันพิธีกรประจำเวที ได้ประกาศยุติการแสดงทันที พร้อมขอร้องให้ทุกคนค่อยๆทะยอยกันเดินทางกลับบ้าน โดยอย่าได้เบียดเสียดกันออกประตู
นายจอนด์ หัวหน้าคอนวอย เล่าเพิ่มเติมว่า หลังจากที่เกิดเหตุการณ์ประมาณ10นาที ก็สงบลงได้สั่งลูกน้องเข้าทำการตรวจสอบ พบว่าเกิดความเสียอย่างหนักในบริเวณฉากหลัง ชั้นที่3-4 ส่วนชั้นที่1-2ยังสามารถใช้งานได้

ด้านนายอนิรุธ ดงทอง (หนึ่ง)หัวหน้าวงดนตรีหมอลำคณะ หนึ่งเพชรเมือง และเล่นในตำแหน่งพระเอกหมอลำ เล่าว่าเป็นอุบัติเหตุ เหตุสุดวิสัย เนื่องจากเกิดจากภัยธรรมชาติ ที่ไม่สามารถคาดเดาได้ ตนคงไม่แจ้งความกล่าวโทษใคร เนื่องจากไม่มีผู้ได้รับความเสียหายใดๆ ส่วนการจัดงานก็เป็นเพียงการเปิดวง เพื่อตรวจเช็คข้อบกพร่องเตรียมการแสดงหลังออกพรรษา ไม่ได้มีค่าบริการ ผู้ชมเข้าชมฟรีทุกคน ตนคงต้องให้ทางคอนวอยตรวจสอบแก้ไขบริเวณฉากหลัง เพื่อให้มีช่องให้ลมผ่านเพิ่มมากขึ้น จะได้ไม่ต้านลม
ขณะเดียวกันเช้าวันนี้นางสุปวี แก้วนาคำ (เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีส้ม) เจ้าหน้าที่อาสาสาธารณะสุขที่มาร่วมงานโดยมาทำหน้าที่ในการตรวจคัดกรอง ผู้ที่เดินทางมาร่วมงาน ได้เดินทางมาเพื่อค้นหาโทรศัพท์มือถือ ที่ทำหล่นหายเมื่อคืนในช่วงที่ชลมุล หนีตาย ยอมรับว่ารู้สึกกลัวและตกใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากตนและเพื่อนๆ นั่งอยู่ติดกับเวที ด้านหลังเวที โชคดีที่เวทีพังถล่มพับไปทางด้านหน้าเวที ซึ่งตนรีบวิ่งหนีออกจากหลังเวทีทันที หลังกลับมาถึงบ้าน จึงทราบว่าโทรศัพท์ได้หล่นหายไปแล้ว ดังนั้นใครที่เก็บได้ขอความกรณาช่วงเปิดเครื่องและรับสายด้วยจะขอบคุณอย่างมาก และพร้อมที่จะไถ่คืนด้วยคำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link