ปราจีนบุรี แตกตื่นโขลงช้างป่าเทือกเขาอ่างฤาใน ลงเล่นน้ำใกล้หมู่บ้าน

วันที่ 2 ตค.63 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านหว้าเอนม.8 ต.ศรีมหาโพธิอ.ศรีมหาโพธิ
จ.ปราจีนบุรี เมื่อค่อนสว่างเมื่อคืนที่ผ่านมาพบโขลงช้างป่าอ่างฤไนราว 30-40 ตัว เดินลัดเลาะหมู่บ้านและกัดกินข้าวโพดและมันสำปะหลังได้รับความเสียหายเป็นหย่อมๆ จึงลงพื้นที่ตรวจสอบโขลงช้างป่าพบรอยเท้าช้างเป็นจำนวนมากเดินลุยยูคาลิปตัสเหยียบย่ำสวนแตงโมของชาวบ้านเสียหาย และยังพบรอยช้างโขลงดังกล่าวได้พากันเดินข้ามถนนลาดยางมาอีกฝั่งพังป้ายของทางกลางล้ม 3 ต้น และพา
กันเดินลงถอนมันของชาวบ้านกินเป็นทางยาว
นายปรีชา แดงกูล เจ้าของสวนแตงโมกล่าวว่าออกมาสวนพบรอยช้างอยู่ในสวนแตงโมช้างพากันเดินเหยียบย่ำและรื้นพลาสติกคลุมดินออกทิ้งและเดินผ่านมา ได้รับความเสียหายเล็กน้อย
คาดว่าโขลงช้างน่าจะเดินมาตั้งแต่เมื่อคืนนี้แม้ไม่เห็นตัวช้างแต่พบรอยเท้าช้างขนาดใหญ่เต็มไปหมดยอมรับว่ากลัวมากเมื่อเวลา 09.30 น.ที่ผ่านมามีขาวบ้านออกไปหาเก็บข้าวโพดที่สวนได้ยินเสียงช้างร้องในป่ายูคาลิปตัสจึงเดินไปดูและรีบกลับบ้านนายศักดิ์ ดวงโดด อายุ 62 ปี
อยู่บ้านเลขที่ 220 ม.8กล่าวว่าตนกับภรรยาออกมาหาเก็บข้าวโพดที่สวนได้ยินเสียงช้างร้องจึงได้ย่องไปดูพบว่าเห็นช้างกำลังเล่นน้ำกัอย่างเพลิดเพลินมากกว่า 30-40 ตัว ขณะนี้โขลง
ช้างป่ากังกล่าวข้ามถนนสาย 359 ไปแล้วอยู่ในป่าสักคาดว่าจะอยู่ในป่าสักจนกว่าจะเย็นและจะเดินกลับเข้าป่าตามเดิมทางเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ได้ลงพื้นที่ติดตามช้างโขลงนี้แล้วจะเร่งต้อนกลับเข้าป่าต้อไป///นิรุธ รักษาพล ปราจีนบุรี///

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link