รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประภาร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในที่ประชุม ในครั้งนี้เป็นการประชุมในเรื่อง Medical Program , Wellness Program

วันศุกร์ที่ 2 ตุลาคม 2563
การประชุมคณะกรรมการอำนวยการเพื่อพัฒนาประเทศไทยให้เป็นศูนย์กลางสุขภาพนานาชาติ (นโยบาย Medical Hub) ณ ห้องประชุมชัยนาทนเรนทร สำนักปลัดกระทรวงสาธารณสุข กระทรวงสาธารณสุข โดย นายอนุทิน ชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข และนายพิพัฒน์ รัชกิจประภาร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในที่ประชุม ในครั้งนี้เป็นการประชุมในเรื่อง Medical Program , Wellness Program เป็นต้น ในนามสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย คุณศศิวัณย์ ศรีพรม ผู้แทนประธานสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ได้นำเสนอแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวชุมชน โดยชุมชน เน้นการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ท่องเที่ยววิถีใหม่แบบ New normal โดย
มีการทำCon tent จากวิทยาลัยสาธารณสุขสิรินธร เรื่องแพทย์แผนไทยและสมุนไพร เป็นการเชิงท่องเที่ยวสุขภาพดึงดูดนักท่องเที่ยว จัดโปรแกรม NCD (โรคไม่ติดต่อ) มีบริการการฝังเข็ม สมุนไพรไทย เข้าคอสรักษาโรคความดัน เบาหวาน ลดความอ้วน ลดอาการปวดหัวเข่า ทานอาหารสมุนไพรเพื่อสุขภาพ อีกทั้งยังได้พักผ่อนกับโฮมสเตย์ชาวบ้าน พร้อมศูนย์การเรียนรู้ในชุมชน ชมความงามของธรรมชาติ ดึงให้นักท่องเที่ยวขยายเวลาการท่องเที่ยวอยู่กับชุมชน เพื่อกระจายรายได้สู่ชาวบ้าน ชุมชน ตำบล อำเภอ จังหวัดและประเทศ อีกทั้งยังได้ช่วยเหลือผู้ประกอบการ เช่น บริษัททัวร์ ในRoute การท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ ส่งเสริมการท่องเที่ยวในชุมชนให้เข้มแข็งอย่างยั่งยืนปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link