สภ.เมืองอุบลฯ ร่วมกับทางหลวง หาแนวทางป้องกันอุบัติเหตุ

สืบเนื่องจากที่มีการเกิดอุบัติเหตุในพื้นที่ สภ.เมืองอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2563 เวลาประมาณ 21.50 น. บริเวณด้านหน้าโรงเรียนบ้านปากน้ำ ถนนสมเด็จ (ขาออก – ไป อำเภอตาลสุม ) หลัก กม.ที่ 11+000 – 12+000 โดยรถจักรยานยนต์ได้เสียหลักชนกับเสาโคมไฟส่องสว่างริมถนน จนเป็นเหตุให้มีผู้บาดเจ็บและไปเสียชีวิต ที่โรงพยาบาล เป็นชาย 1 ราย (ไม่มีทรัพย์สินของทางราชการเสียหาย) นั้น

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 2563 พ.ต.อ.ภัทรพล โพธิอะ ผกก.สภ.เมืองอุบลราชธานี จ.อุบลราชธานี สั่งการให้ พ.ต.ท.ณัฐกร พลภักดี รอง ผกก.จร.สภ.เมืองอุบลราชธานี ออกตรวจที่เกิดเหตุร่วมภาคีเครือข่ายฯ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง สาธารณะสุขอำเภอเมืองอุบลราชธานี (จนท.ภาคีเครือข่ายฯ) หมวดบำรุงทางหลวง อุบลราชธานี และ สภ.เมืองอุบลราชธานี เพื่อร่วมกันวิเคราะห์ถึงปัญหาต่าง ๆ ในการเกิดเหตุและแสวงหาแนวทางในการแก้ไข ปรับปรุง โดยในเบื้องต้น ได้ประสานขอความร่วมมือ จากทางหมวดบำรุงทางหลวง อุบลราชธานี หน่วยงานผู้รับผิดชอบพื้นที่ ให้มีการซ่อมแซมระบบไฟส่องสว่างริมถนน ที่ชำรุด (ไฟดับ) ในพิ้นที่ตลอดทั้งแนว รวมทั้งจุดที่เกิดเหตุ และ ขอให้ทำการติดตั้งแผงไฟกระพริบเตือน เพิ่มเติม ในจุดที่เกิดเหตุ เนื่องจากเป็นจุดที่มีการเกิดเหตุบ่อยครั้ง โดยเป็นการประสานผ่านกลุ่มไลน์ภาคีเครือข่ายฯ นั้น
ทางหมวดบำรุงทางหลวงฯ แจ้งว่า “สายทาง อบ.4005 อุบลราชธานี-ตาลสุม ช่วงบ้านปากน้ำ อยู่ความดูแลของหมวดบำรุงทางหลวงอุบลราชธานี แขวงทางหลวงชนบทอุบลราชธานี กรณีไฟฟ้าถนนดับตรวจสอบแล้วเกิดจากสายไฟฟ้าลัดวงจรใต้ดินหลายจุด ต้องเดินสายใหม่ทั้งระบบ ซึ่งที่ผ่านมาอยู่ระหว่างจัดซื้ออุปกรณ์ในการซ่อม คาดว่าจะได้เข้าดำเนินการในช่วงประมาณ วันที่ 14 ต.ค.2563 นี้ ซึ่งจะเร่งรัดช่างซ่อมไฟฟ้าต่อไป” และ ทางหมวดบำรุงทางหลวงชนบท จะรีบดำเนินการจัดหาแผงไฟกระพริบเตือน ไปติดตั้งให้ก่อนในเบื้องต้น พร้อมติดตั้งแถบสะท้อนแสงเพิ่มเติมอีกด้วย

กิตติภณ เรืองแสน / ข่าว.

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link