เฮลั่นพลทหาร มทบ.39 รับเงินเดือนเดือนแรกส่งให้ครอบครัวช่วงโควิดเฮลั่นพลทหารรับเงินเดือนเดือนแรกส่งให้ครอบครัว

เมื่อวันที่ 8 ต.ค.63 พลตรี นพดล รอดกลาง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 39 ได้พบปะทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1 รุ่นปี 2563 พร้อมด้วย พ.อ.นพดล วัชรจิตบวร รองเสธนาธิการ มทบ.39 พ.อ.วิชา อมระดิษฐ หัวหน้าฝ่ายข่าว มทบ.39 ผู้บังคับกองร้อยทหารกองประจำการ ผลัด 1/63 ที่หน่วยฝึกทหารใหม่มณฑลทหารบกที่ 39 ค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช อ.เมืองพิษณุโลก เพื่อตรวจความพร้อมในการส่งเงินเดือนเดือนแรกกลับไปให้ครอบครัวทางบ้าน หลังไดเข้ารับการราชครบ 1 เดือนเต็ม เพื่อรับใช้ชาติ และสามารถทดแทนบุญคุณให้กับพ่อแม่ และภรรยาและลูกเป็นค่าใช้จ่ายในการดูแลครอบครัว ค่าข้าว ค่านมลูก และใช้จ่ายๆต่างในครอบครัว ผ่านระบบ ”mobile banking“
หลังจากพลทหารใหม่ เข้าประจำการของทหารใหม่ผลัดที่ 1 รุ่นปี 2563 ในช่วงเดือนกันยายน 2563 ที่ผ่านมา โดยในวันที่ 7 ต.ค. 63 ถือว่าเป็นเดือนแรกที่ทหารใหม่ผลัดที่ 1 รุ่นปี 2563 ทหารกองประจำการทุกนายจะได้รับเงินเดือน เดือนแรก กองทัพบก ร่วมกับกรมบัญชีกลาง กระทรวงการคลัง ได้ดำเนินการจ่ายโอนค่าตอบแทน ผ่านระบบบูรณาการฐานข้อมูลสวัสดิการทางสังคม (e-social welfare) เข้าสู่บัญชีธนาคารส่วนบุคคลของทหารใหม่ ซึ่งได้เปิดไว้กับธนาคารของรัฐตั้งแต่เข้าประจำการ โดยค่าตอบแทนรายเดือนของทหารใหม่จะได้รับเงินเดือน บวกค่าครองชีพ รวม7,120 บาท โดยเบี้ยเลี้ยง 2,880 บาท จะออกทุก 10 วัน ซึ่งจะมีการโอนเข้าบัญชีธนาคารทหารใหม่แต่ละคนโดยตรง
ในการนี้ทาง พลตรี นพดล รอดกลาง ผบ.มทบ.39 ได้ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจทหารใหม่ทุกคน พร้อมสอบถามความเป็นอยู่ของทหารใหม่ และยังห่วงใยความเป็นอยู่ของครอบครัวทหารใหม่ โดยเน้นให้ส่งเงินเดือนเดือนแรกไปให้กับครอบครัวของตนเอง เพื่อนำไปใช้จ่ายในครอบครัว นอกจากนั้นยังให้ติดต่อกับทางครอบครัว พร้อมให้วีดีโอคอลคุยกับทางภรรยาและครอบครัว สอบถามเกี่ยวกับการโอนเงินมาให้อีกด้วย เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับครอบครัว ว่าหลังเข้ามารับราชการทหาร สามารถมีเงินเก็บส่งให้กับครอบครัวได้โดยไม่เดือดร้อน
ทั้งนี้เป็นนโยบายของ พลเอก ณรงค์พันธ์ จิตต์แก้วแท้ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ให้ความสำคัญกับงานด้านสิทธิและสวัสดิการของกำลังพล โดยเฉพาะทหารกองประจำการ ได้กำชับให้ทุกหน่วยดำเนินการเบิกจ่ายเงินค่าตอบแทน (เงินเดือน) และเบี้ยเลี้ยง ให้ได้รับตรงตามสิทธิตามกำหนดเวลา พร้อมกันนี้ได้กำชับผู้บังคับหน่วยให้คำแนะนำเรื่องการเก็บออมและการใช้จ่ายให้เกิดประโยชน์สูงสุด รวมถึงการจัดสรรรายได้ให้กับบุพการีและครอบครัว ถือเป็นการช่วยเหลือในสภาวการณ์เศรษฐกิจที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิค -19 อีกทางหนึ่ง โดยทหารกองประจำการสามารถทำธุรกรรมทางการเงิน หรือโอนให้กับครอบครัว ผ่านระบบธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (Internet banking) และบัตรเอทีเอ็มประจำตัวได้สะดวก

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าว พิษณุโลก

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link