นครพนม –คุณนาย ผบ.ร.3 พัน.3 (ผู้พันโก้) ค่ายพระยอดเมืองขวาง นำทีมเดินเท้าลุยส่งมอบความรักแบ่งปันน้ำใจเล็กๆเข้าเยี่ยมครอบครัวอดีตกำลังพลค่ายพระยอดเมืองขวางในยามแก่ชราและทุพพลภาพ เพราะ“ครอบครัวทหารค่ายพระยอดเมืองขวางไม่เคยทอดทิ้งกัน”

ที่ค่ายพระยอดเมืองขวาง ต.กุรุคุ อ.เมือง จ.นครพนม คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสมาคมแม่บ้านทหารบก สาขา กองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ประธานสมาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3) ภรรยาพันโทอุทัย นิลเนตร ผู้บังคับกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 3 (ผบ.ร.3 พัน.3) และคณะแม่บ้านของหน่วยพร้อมคณะแม่บ้านข้าราชการบำนาญมณฑลทหารบกที่ 210 ออกเดินเท้าส่งมอบความรักแบ่งปันน้ำใจเล็กๆเข้าเยี่ยมครอบครัวอดีตกำลังพลค่ายพระยอดเมืองขวางในยามแก่ชราและทุพพลภาพ ภายใต้สโลแกน “ครอบครัวทหารค่ายพระยอดเมืองขวางไม่เคยทอดทิ้งกัน”

ส่งมอบสิ่งของปลอบขวัญและเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นส่งถึงมือในบ้านอย่างอบอุ่นเป็นความรักและความห่วงใยที่บริสุทธิ์ด้วยหัวใจเล็กๆของครอบครัวทหารในปัจจุบันที่ยังรับราชการอยู่และยังคงสำนึกในคุณงามความดีของอดีตข้าราชการของค่ายพระยอดเมืองขวาง ที่เมื่อครั้งในอดีตได้เสียสละตนเองเพื่อปกป้องรักษาผืนแผ่นดินไทยเอาไว้เพื่อให้ลูกหลานได้อยู่ได้อาศัย บางท่านเคยปฏิบัติราชการสนามเพื่อพิทักษ์ชายแดนไทยและการรับใช้ชาติมาทั้งชีวิตจนเกษียณอายุราชการจนถึงปัจจุบันมานานหลายปี
________คุณสิริกัญญา นิลเนตร ประธานสามาคมแม่บ้าน ทบ.สาขา ร.3 พัน.3 กล่าวว่าสำหรับการส่งมอบความรักแบ่งปันน้ำใจเล็กๆลุยเข้าเยี่ยมครอบครัวอดีตกำลังพลค่ายพระยอดเมืองขวางในยามแก่ชราและทุพพลภาพในครั้งนี้เป็นความตั้งใจจริงที่ออกมาจากภายในที่อยากเห็นครอบครัวทหารรวมไปถึงสังคมที่แบ่งปันน้ำใจให้กันช่วยเหลือกันไม่ทอดทิ้งกันหรือให้กำลังใจซึ่งกันและกันยิ่งในยามแก่ชราที่บางครอบครัวได้ล้มป่วยยิ่งต้องดูแลกันมากที่สุด เพราะว่าในชีวิตคนเราเมื่อเราจากโลกนี้ไปเราก็เอาอะไรติดตัวไปก็ไม่ได้นอกจากบุญกุศลที่เรา ได้สร้างไว้เท่านั้นเองยิ่งในช่วงสถานการการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด – 19 ยิ่งต้องร่วมแรงร่วมใจรวมพลังเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จึงได้เล็งเห็นความสำคัญของอดีตกำลังพลค่ายพระยอดเมืองขวางในยามแก่ชราและทุพพลภาพ ซึ่งอาจจะเป็นการช่วยเหลือบรรเทาทุกข์และปลอบขวัญให้กำลังใจเล็กน้อยมากเมื่อเปรียบเทียบกับการรับใช้ชาติมาทั้งชีวิตจนเกษียณอายุราชการของแต่ละท่านนั้น แต่ว่าเพื่อให้อนุชนรุ่นหลังได้ยึดมั่นเป็นตัวอย่างต้นแบบต่อไปในอนาคตให้รู้จักสำนึกบุญคุณและตอบแทนน้ำใจต่อไป เพราะว่า “ครอบครัวทหารค่ายพระยอดเมืองขวางไม่เคยทอดทิ้งกัน” ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงยิ่งสำหรับกัลยาณมิตรอีกหลายๆท่านที่ร่วมแรงเป็นพลังศรัทธาเดินเท้าลุยส่งมอบความรักแบ่งปันน้ำใจเล็กๆเข้าเยี่ยมครอบครัวอดีตกำลังพลค่ายพระยอดเมืองขวางในยามแก่ชราและทุพพลภาพ ด้วยกันในวันนี้

ภาพ : ช่างภาพอินดี้ (จ.โรจน์ ร.3 พัน.3)
ข่าว : ไทบ้าน นิวส์ (พรพิพัฒน์ เพ็ชรสังหาร)

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link