ชัยภูมิ กฐินเศร้าจมน้ำดับ

เมื่อเวลาประมาณ 13.00น. ของวันนี้ ร.ต.อ ขันติ เพียรสูงเนิน พนักงานสอบสวนเวรสภ. บ้านค่าย ตำบลบ้านค่าย อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีเหตุคนจมน้ำจึงเร่งเดินทางพร้อมแพทย์เวรไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุเป็นฝายน้ำล้น ชื่อฝายกุดแหลม ตั้งอยู่ในบ้านบุ่งคล้าหมู่ที่3 ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง จังหวัดชัยภูมิ พบชาวบ้านกว่า100คน ต่างยืนวิพากษ์วิจารณ์กันไปต่างๆนาๆ ทั้ง2ฟากฝั่ง กรณีที่มีเหตุจมน้ำ

ซึ่งนายคำฟอง โนนค่าย ชาวบ้านบุ่งคล้า เล่าว่า วันนี้ที่วัดตาลเดี๋ยว บ้านบุ่งคล้า ตำบลบุ่งคล้า อำเภอเมือง มีการจัดงานทอดกฐิน มีผู้ใจบุญมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก ซึ่งผู้ตายเป็นคนต่างจังหวัด ที่เดินทางมาร่วมทำบุญเป็นประจำทุกปี และในปีนี้ก็เดินทางมาพร้อมกับครอบครัว หลังทอดกฐินเสร็จเรียบร้อย ได้ชวนเพื่อนสนิทนั่งรถซาเล้ง มาเล่นน้ำที่ฝายกุดแคนท้ายหมู่บ้าน เพื่อคลายร้อนก่อนที่จะเดินทางกลับบ้าน ขณะเล่นน้ำผู้ตายได้เดินลงมาตามสันฝายที่มีน้ำล้นไหลเชี่ยว และเกิดพลาดลื่นไถล ตกลงไปในสายน้ำที่ไหลเชี่ยว ต่อหน้าต่อตาเพื่อนอีก2คน ซึ่งเพื่อนๆก็พยายามกระโดดน้ำเพื่อลงไปช่วย แต่เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรง ผู้ตายโผล่ขึ้นเหนือน้ำเพียงครั้งเดียว และจมหายไป ไม่โผล่ขึ้นมาอีกเลย จึงรีบแจ้ง191เพื่อขอความช่วยเหลือชุดกู้ภัยมูลนิธิสว่างคุณธรรมจังหวัดชัยภูมิ นำชุดประดาน้ำจำนวน8นาย ทำการค้นหา ใช้เวลาในการค้นหานานกว่า2ชั่วโมง จึงพบร่างของผู้ที่จมน้ำ ทราบชื่อต่อมาคือนายอนุรักษ์ สุธเนศ อยู่บ้านเลขที่225/45 หมู่ที่11 ตำบลบางบัวทอง อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี เดินทางมาร่วมทำบุญทอดกฐินพร้อมกับเพื่อนๆ หลังจากนำร่างขึ้นมาได้แล้ว เจ้าหน้าที่แพทย์เวรได้ทำการชันสูตรศพ ไม่พบร่องรอยของการต่อสู้ใดๆ จึงได้นำร่างให้กับญาติและเพื่อนฝูงนำร่างกลับไปเพื่อบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดต่อไป
นายประพันธ์ จำปาโค เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างคุณธรรมจังหวัดชัยภูมิ ผู้ที่พบศพคนแรก ยอมรับว่าการค้นหาผู้สูญหายทางน้ำ เครทนี้ถือว่ายากพอสมควร เนื่องจากเจออุปสรรคในเรื่องความเชี่ยวของน้ำ ที่พัดพาร่างผู้ตายไปติดกับซากกอไผ่ ห่างจากจุดที่ลื่นตกน้ำประมาณ 500 เมตร

คำหอม ชุมชน 02 ผู้สื่อข่าว จ.ชัยภูมิ

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link