ราชบุรี – โพสต์เตือนภัยระวัง “ตะขาบ”โผล่โถส้วม ชาวเฟสบุ๊คโพสต์เตือนภัยระวัง ตะขาบโผล่โถส้วม โชคดีเด็ก 3 ขวบรอดถูกกัด

จากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊คชื่อ”น้ำหนึ่ง ริมระเบียง” ได้นำคลิปเตือนภัยมาโพสต์ลงในกลุ่มเฟสบุ๊ค”มีเหตุราชบุรีแจ้งด้วย”พร้อมข้อความระบุว่า “เอามาเตือนภัยกันคับ เข้าห้องน้ำควรตรวจดูให้ดี ก่อนจะเกิดเรื่องน่าเศร้า โชคดีเจ้าของบ้านกำลังพาลูกสาววัย 3 ขวบ เข้าห้องน้ำแต่ดันไปเจอเจ้าตะขาบ นักล่า 100 บาทา กำลังลงไปเล่นน้ำอยู่ในโถส้วมเสียก่อน ดีที่ทันสังเกตุ ถ้าตัวใหญ่ขนาดนี้กัดเด็ก 3 ขวบจะเกิดอะไรขึ้นคับ” พร้อมติดแฮชแท็ก #ตะขาบนักล่า100บาทา #อะไรอยู่ในโถส้วม

โดยคลิปเตือนภัยดังกล่าวเป็นคลิป “ตะขาบ” ตัวโต สีน้ำตาลแดง ยาวประมาณ 20 ซ.ม. พยายามจะคลานขึ้นมาจากโถส้วม ผู้สื่อข่าวจึงได้ติดต่อไปยัง น.ส.ขนิษฐา (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 34 ปี ชาวอ.เมือง จ.ราชบุรี ได้เปิดเผยว่า คลิปดังกล่าวเป็นคลิปของเธอ ซึ่งแฟนของเธอเป็นคนถ่ายไว้ โดยเหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณ 4 ทุ่ม ของวันที่ 9 ต.ค. ซึ่งก่อนเกิดเหตุลูกสาววัย 3 ขวบของเธอได้บอกว่าปวดท้องอุจจาระ เธอจึงพาลูกสาวเข้าไปในห้องน้ำ แต่จังหวะที่จะให้ลูกสาวนั่งบนขอบโถส้วม เธอมองไปเห็นสิ่งผิดปกติที่อยู่ในโถส้วม เมื่อสังเกตุดีๆ เธอจึงรู้ว่าเป็นเจ้าตะขาบตัวใหญ่ ที่พยายามจะไตร่ขึ้นมาจากโถส้วม เมื่อเธอเห็นดังนั้น จึงรีบอุ้มลูกสาวออกจากห้องน้ำ แล้วบอกให้แฟนของเธอเข้ามาช่วยจับเจ้าตะขาบออกไปปล่อยสู่ธรรมชาติ ซึ่งเธอก็ไม่รู้ว่าเจ้าตะขาบตัวนี้เข้ามาได้อย่างไร แต่เธอคาคว่ามันน่าจะเอามาจากรูท่อระบายน้ำ ซึ่งโชคดีที่เธอสังเกตุเห็นเสียก่อน ไม่เช่นนั้นลูกสาวของเธอนั่งถ่ายท้องอยู่ แล้วถูกเจ้าตะขาบตัวใหญ่ขนาดนั้นกัด คงเกิดเรื่องน่าเศร้ากับชีวิตครอบครัวเธอแน่นอน ส่วนคลิปนั้นแฟนของเธอได้ส่งให้เพื่อนดู และนำไปโพสต์เตือนภัยในกลุ่มเฟสบุ๊ค

สำหรับ ตะขาบ ถือเป็นสัตว์มีพิษ มีความยาว 8 – 10 นิ้ว ลำตัวแบนราบ มีปล้อง 15 – 100 ปล้อง แต่ละปล้องมีขา 1 คู่ ส่วนหัวแยกจากลำตัวชัดเจน มีหนวด 1 คู่ โดยมีเขี้ยวพิษ 1 คู่ ซึ่งดัดแปลงมาจากปล้องแรกของลำตัว เขี้ยวพิษเชื่อมต่อกับต่อมพิษ เมื่อกัดเหยื่อจะปล่อยพิษออกมา ทำให้เหยื่อเจ็บปวด เกิดอัมพาต ตรงบริเวณที่ถูกกัด ในบางรายอาจมีอาการแพ้ หรือกระวนกระวาย อาเจียน หัวใจเต้นไม่เป็นจังหวะ มึนงง ปวดศีรษะ อาจมีการติดเชื้อแบคทีเรียแทรกซ้อนตรงบริเวณที่ถูกกัด อาจเป็นแผลไหม้อยู่ 2-3 วัน ล่าสุด นายจำเนียร มูลเกษร อายุ 52 ปี หรือดอกไม้ป่า ป.พงษ์สว่าง อดีตนักมวยไทย เสียชีวิตจากการถูกตะขาบกัดมาแล้ว

สุจินต์ นฤภัย(เต้) จ.ราชบุรี

Leave a Reply

Social Media Auto Publish Powered By : XYZScripts.com
Share via
Copy link